Cao thủ Thái cực quyền tìm được bộ ‘Tâm Pháp’ 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc đời về cao thủ Thái cực quyền Hồng Cát Hoằng vốn được xem là câu chuyện truyền kỳ nổi tiếng ở Đài Loan. Ông từng giữ chức Phó tổng Giám đốc khối công trình của một tập đoàn lớn, Phó chánh thư ký Hiệp hội Thái cực quyền Dương gia Đài Loan, Hội trưởng giáo hội Cơ Đốc giáo và nghiên cứu Kinh Thánh mấy chục năm, nhưng vẫn có những “nút thắt cổ chai” mà không cách nào giải khai được.

Truyền kỳ hiệp khách thế kỉ 21

Hồng Cát Hoằng tiên sinh thân hình mảnh khảnh nhưng tiếng nói vang như chuông, sắc mặt hồng hào, ai có con mắt tinh tường liền hiểu ngay đây là người luyện võ có nghề. Luyện Thái cực quyền trên 20 năm, từ thuở niên thiếu đã chuyên tâm tu luyện Thiếu Lâm quyền, Lã bộ quyền, Trần Thị thái cực, Dương Gia thái cực, Trịnh Tử thái cực và các loại kungfu nội gia tĩnh tọa.

Khi ông còn trẻ, một bữa có thể ăn 9 bát cơm hoặc 10 bát mỳ. Dùng con mắt người hiện đại thì dường như khó mà tin nổi, nhưng danh tướng triều Đường xưa kia là Tiết Nhân Quý khi ăn tính bằng đấu, do đó chuyện này cũng không khó tưởng tượng.

Khi ông đi lính còn nuôi một con chim ưng, lúc rảnh rỗi thì nhặt thịt thừa cho chim ăn, có lúc thì tự mình vào núi săn bắt thú. Có thể nói, cuộc sống của ông giống như một hiệp khách trong tiểu thuyết “Anh hùng xạ điêu” của Kim Dung vậy.

Một lần, giải đấu Võ Tự do quốc tế tổ chức tại Đài Loan, Hồng Cát Hoằng nhận lời mời tham gia tiệc của họ. Vị huấn luyện viên khi giới thiệu ông đã miêu tả kungfu Thái cực quyền của ông rất lợi hại. Kết quả lúc đó có mười mấy cao thủ từ các quốc gia trên thế giới vây lại trò chuyện cùng ông. Hồng tiên sinh mời 2 cao thủ Taekwondo Hàn Quốc dùng hết sức đánh ra đòn đấm thẳng. Chỉ thấy ông lắc nhẹ thân mình, lập tức 2 cao thủ kia đã bay ra xa hơn 2 mét. Quá tâm phục, tất cả các tuyển thủ vây quanh ông và xin số điện thoại.

Hồng tiên sinh luyện Thái cực quyền đã đạt đến cảnh giới ‘ý đến khí đến’; nhưng sau 20 năm tu luyện ông hiểu rất rõ, quyền pháp đến nay đã bị sửa đổi rất nhiều, còn ‘tâm pháp’ thì không được lưu truyền lại, trong lòng ông vô cùng nuối tiếc. Còn hiện tại, muốn tìm được một bộ tâm pháp có thể khiến người tu luyện đạt đến cảnh giới cao, đột phá được tầng thứ hiện có, thì là điều khó hơn lên trời.

Có điều “Trời không phụ lòng người”, vào năm 1996, cuối cùng cơ duyên trọng đại của Hồng tiên sinh đã tới.

Tìm thấy bộ ‘Tâm Pháp’

Ngày 24/4/1996 là ngày trọng đại nhất trong cuộc đời Hồng Cát Hoằng tiên sinh. Khi ấy, ông được giới thiệu tới tham gia lớp học 9 ngày của Pháp Luân Công, xem băng hình giảng Pháp và học 5 bộ công Pháp, gồm động công và tĩnh công. Lúc đó, Hồng tiên sinh đã thốt lên vui mừng rằng: “Ôi, Thiên cơ đã tiết lộ hết ở đây rồi!”

Vì những điều được giảng trong video giảng Pháp ông đều có thể nghe hiểu, và “những nút thắt cổ chai” trước đây của ông đều được giải thích rõ ràng theo cách mà ông không thể tưởng tượng đến. Ngày lên lớp thứ 3 là sinh nhật 50 tuổi của vợ ông, nhưng lúc này Hồng tiên sinh quá đỗi vui mừng vì tìm thấy điều ông mong chờ sau hàng chục năm tìm kiếm, nên ông đã gọi điện đến cửa hàng hoa, nhờ họ thay ông mang hoa tặng vợ, còn ông phải nghe xong hết bài giảng rồi mới trở về nhà. Ông nói: “Lúc đó, tôi nghĩ, cái mà tôi đắc được bây giờ là thứ tốt nhất trên khắp thế giới”.

Ông nói: “Lúc đó, tôi nghĩ, cái mà tôi đắc được bây giờ là thứ tốt nhất trên khắp thế giới”. (Ảnh NTD)

Sau khi nghe xong 9 bài giảng Pháp của Pháp Luân Công, ông bỗng minh bạch rất nhiều đạo lý mà trước kia ông không thể lý giải. Bởi vì, ông từng là Hội trưởng giáo hội Cơ Đốc, có một thời gian dài nghiên cứu Kinh Thánh nhưng không thể giải thích hàm ý trong những câu như: “Khi người khác đánh vào má trái bạn, thì hãy đưa má phải cho người ta đánh”, hay “Việc nào cũng cảm ơn, việc nào cũng bao dung”.

Ông hiểu rõ nó nhưng lại không thực hành được nó, kỳ diệu là sau khi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, ông đột nhiên thông tỏ mọi điều, rằng bất kỳ sự tình nào xảy ra đều không phải ngẫu nhiên, chúng đều có quan hệ nhân duyên ở đó, và sự nhẫn chịu chính là cơ hội để bản thân đề cao tâm tính.

Hồng tiên sinh nói: “Cũng giống như có người ở chùa Long Sơn tu Phật 27 năm, ông ấy cũng nói Kinh Phật vẫn có nút thắt cổ chai, rất nhiều chỗ xem không hiểu, kết quả sau khi xem Chuyển Pháp Luân, ông ấy đã xem hiểu được cả, liền biết đó là việc gì”.

Hồng tiên sinh phát hiện ra, quyển thiên thư này hoàn toàn triển hiện ra ‘tâm pháp’ võ học mà bấy lâu ông muốn biết và tìm kiếm. Ông nói: “Tôi thấy quyển sách Chuyển Pháp Luân này thực tế chính là tâm Pháp”, và cảm thán rằng: “Cái mà cả đời mình muốn truy cầu, tất cả đều ở trong này”.

Công lực thăng hoa đột phá

Lâu nay, rất nhiều người tập khí công đều cảm thấy, đả thông 2 mạch nhâm đốc là đã rất ghê gớm rồi. Mãi đến khi tu luyện Pháp Luân Công, Hồng tiên sinh mới biết: Công phu mấy chục năm để đả thông được 2 mạch nhâm đốc chỉ là thứ vỏ ngoài nông cạn, vẫn chỉ ở tầng thứ thấp nhất trong khí công. Vậy mà chỉ sau khi luyện Pháp Luân Công 2 tháng, ông đã đả thông “Đại chu thiên”, điều mà một người luyện khí công thông thường dùng cả đời cũng chưa chắc đạt đến.

Điều này cho thấy, đây thực sự là một bộ Đại Pháp cổ truyền, lưu giữ đầy đủ “công pháp” để tu mệnh và “tâm pháp” để tu tính, nhanh chóng đưa người tu luyện thăng hoa đến vị trí mà họ muốn.

Trước kia, từng có một vị chưởng môn đã khai công của một công phái, vừa gặp Hồng tiên sinh đã thấy thân thiết như cố nhân, thường giúp ông giải quyết những nghi vấn và các chứng bệnh nhỏ. Lúc đó, Hồng tiên sinh cho rằng mình nỗ lực tu luyện 40 năm cũng không thể nào bắt kịp ông ấy. Nhưng sau khi ông tu luyện Pháp Luân Công được 8 tháng, vị chưởng môn kia nói với Hồng tiên sinh rằng: “Hiện nay công lực của ông đã cao hơn tôi rồi”. Hồng tiên sinh nghe thấy vậy thì vô cùng chấn động.

Sau khi có được bộ ‘tâm pháp’, Hồng tiên sinh về khí độ đã nâng cao một bước lớn. Bất cứ việc gì xảy ra ông cũng đều tự mình nhìn lại bản thân, hướng nội tu tâm và nhẫn nhịn người khác. Hoàn toàn trái ngược với tính cách nghiêm khắc và gia trưởng của ông lúc trước.

Cũng vì tận mắt chứng kiến những thay đổi ‘dường như không thể nào tin nổi’ của cha, sau thời gian dài suy nghĩ, con trai cả của Hồng tiên sinh đã trở thành thành viên thứ 5 trong gia đình nhà họ Hồng tu luyện Pháp Luân Đại Pháp.

Các nhà khoa học nói gì?

Năm 2003, các nhà khoa học Trung Quốc đã tiến hành các thí nghiệm y sinh, sử dụng công nghệ nghiên cứu tế bào cơ tim. Họ phát hiện rằng trường năng lượng của Pháp Luân Công có thể tăng cường hoạt động co bóp của tế bào cơ tim từ 35% đến 111%.

Trên thực tế, để tăng cường co bóp của tế bào cơ tim đòi hỏi phải cung cấp thêm năng lượng sinh hóa, năng lượng vật chất. Nhưng ở đây không cần bổ sung thêm năng lượng nào; học viên chỉ dùng hai tay thực hiện động tác bão luân, gia trì tại hai phía của tế bào là đã có thể đạt được.

Khi kiểm tra máu của một học viên Pháp Luân Công 50 tuổi tại Tế Nam, dụng cụ đa chức năng MDI cho ra kết quả khiến các nhà khoa học không thể giải thích. Những tế bào của học viên này rất linh lợi và chuyển động nhanh chóng. Kỳ diệu hơn, mọi tế bào đều được bao quanh bởi một vầng hào quang với các màu sắc như tím, xanh, vàng và trắng. Nhìn trên màn hình máy tính, chúng trong suốt như pha lê và trông rất đẹp mắt. Gốc tế bào cũng được phân bố đều và không có cặn; khác hẳn với tế bào máu của người bình thường. Các nhà khoa học chưa bao giờ chứng kiến kết quả nào kỳ lạ như vậy.

Kết quả thí nghiệm trong hình dưới đây cho thấy rằng, sau khi một học viên Pháp Luân Công thiền định trong một giờ, năng lượng sinh học giữa các ngón tay được tăng cường và phát sáng hơn bình thường, và sự tuần hoàn năng lượng của khí huyết cũng được cải thiện. Bởi vì mười ngón tay thông với kinh lạc và huyệt đạo của toàn thân, do đó thí nghiệm này cho thấy luyện công có tác dụng thần kỳ đả thông kinh mạch toàn thân, khôi phục và tăng cường nguyên khí của cơ thể.

2021-7-31-i094647_02.jpg
Năng lượng sinh học trên 10 ngón tay của một học viên Pháp Luân Công trước và sau khi luyện công. (Ảnh minghui)

Năm 2007, tại Hội nghị thường niên lần thứ 65 của Hiệp hội các Nhà tâm lý học Quốc tế được tổ chức tại San Diego, Hoa Kỳ, các nhà khoa học đã trình bày báo cáo có tiêu đề “Nghiên cứu Khoa học về Sinh lý học tế bào, Tâm lý học và Y học Năng lượng đối với Tác dụng Sức khỏe Thể chất và Tinh thần của Pháp Luân Đại Pháp”. Báo cáo cho thấy, Pháp Luân Công có hiệu quả rõ rệt trên nhiều phương diện như giảm căng thẳng tâm lý, chữa nhiều bệnh về thể chất và tinh thần của người hiện đại, nâng cao tiêu chuẩn đạo đức, khai phát tiềm năng trí tuệ… Báo cáo đã gây ra tiếng vang lớn tại Hội nghị vào thời điểm đó.

Tiến sĩ Alexis Genin là một khoa học gia trẻ tuổi đang làm nghiên cứu về chương trình Cộng đồng Kinh tế Châu Âu ở Paris. Ông từng là một người theo chủ nghĩa vô Thần và chủ nghĩa hoài nghi, đã tìm thấy sự uyên thâm và chân lý vĩnh viễn trong những bài giảng của Pháp Luân Công.

Ông nói: “Lần đầu tiên đọc cuốn Chuyển Pháp Luân, có vẻ giống câu chuyện huyền thoại thời Trung Quốc cổ đại. Tôi thấy kỳ lạ nhưng cũng rất tốt; bởi vì nó nhấn mạnh tầm quan trọng của đạo đức và lòng vị tha. Sau đó, tôi bị thu hút bởi những thay đổi thần kỳ diễn ra trong cơ thể. Tôi bắt đầu ghi chép những điều này để chắc chắn rằng không đây phải là một hiện tượng thần kinh hay là hão huyền.

Tôi đặc biệt xem Pháp Luân Công như một khoa học, không phải là giáo điều hay duy tâm. Bởi tất cả những luận chứng khoa học đã được nghiên cứu, thậm chí chưa có lời giải; từ vũ trụ, thời không đến thân thể người đều được giải đáp trong cuốn sách gần 500 trang đó. Tôi hiểu ra Chân Thiện Nhẫn cũng là một luật, một quy luật tinh thần, đạo đức và vật lý tồn tại trong hết thảy mọi thứ. Nghe có vẻ là niềm tín ngưỡng, hay là học thuyết, nhưng nó là một lực lượng vật chất…

Ngày hôm nay, tôi hân hạnh chia sẻ với các bạn rằng: Pháp Luân Công thực sự là một khoa học; một khoa học uyên bác và rộng lớn…”

Đông Mai
Tổng hợp từ dkn; minghui; chanhkien



BÀI CHỌN LỌC

Cao thủ Thái cực quyền tìm được bộ ‘Tâm Pháp’