Cậu bé nông dân lớp 7 ước mơ sở hữu nông trại và cửa hàng nông sản riêng.

Giúp NTDVN sửa lỗi

'Đó là giấc mơ của tôi. Nó đã dạy tôi biết tất cả thức ăn của chúng tôi đến từ đâu.'

Việc biến một hạt giống nhỏ bé thành một cái cây đã khiến người nông dân 12 tuổi này làm việc chăm chỉ sau giờ học để cung cấp sản phẩm tươi cho cộng đồng của mình. Niềm đam mê nông nghiệp của cậu bé bắt đầu từ rất sớm, và cách tiếp cận lạc quan với cuộc sống khiến cậu cảm nhận được rất nhiều niềm vui xung quanh mình.

Khi gặp Brayden Nadeau, cậu học sinh lớp 7 rất thích chăm sóc cây trồng trong trang trại rộng hơn 11 ha của ông bà mình ở Minot, Maine. Trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times, nhà sản xuất trẻ tuổi này nhớ lại những ngày cậu ngồi trên đùi của ông nội mình để cùng lái máy kéo.

 

Cậu nói “Tôi đã làm nông suốt thời thơ ấu, có lẽ là từ khi 2 tuổi. “Ở trường mẫu giáo, chúng tôi được hỏi rằng chúng tôi muốn trở thành gì khi lớn lên, và câu trả lời của tôi là tôi muốn trở thành một nông dân - và điều đó vẫn đúng cho đến ngày nay.

Có một số người bạn nghĩ rằng điều đó thật tuyệt, và một số người thậm chí còn đến và giúp tôi một lần. Trong khi những người khác thắc mắc tại sao tôi lại làm điều đó thay vì chơi trò chơi điện tử ”.

Epoch Times Photo
Brayden bên ông nội mình. (Được sự cho phép của Kari Nadeau)
Epoch Times Photo
Brayden và chị gái Emma tại quầy sản xuất của mình, Brayden’s Vegetable Stand. (Được sự cho phép của Kari Nadeau)

Cậu bé không chỉ hiểu giá trị của thực phẩm mà còn đặt mục tiêu rất rõ ràng về nghề nghiệp của mình: một ngày không xa cậu sẽ mở cửa hàng bán sản phẩm của riêng mình.

Cậu nói rằng: “Tôi thích làm nông, và đối với tôi nó không thực sự là công việc. Đó là giấc mơ của tôi. Nó đã dạy tôi về nguồn gốc của thực phẩm. Tôi khá chắc chắn rằng gia đình tôi tự hào về tôi. ”

Hai năm trước, cậu bé Brayden quyết định bán thêm sản phẩm từ trang trại của gia đình mình. Cậu đã mở quầy hàng đầu tiên của mình tên là Brayden’s Vegetable Stand vào năm 2020. Năm sau, cậu mua một quầy nông sản lớn hơn, vì cậu muốn trồng nhiều rau hơn. Cậu bé đã thuê để có thể sở hữu nó, và trong vòng bốn tháng cậu đã trả hết số tiền đó.

Cậu bé cho biết: “Đó là một cảm giác tuyệt vời khi biết rằng tôi đã làm việc chăm chỉ và có thể nói rằng nó là của tôi và tất cả đều được trả bằng tiền của mình. Tôi không bao giờ mong đợi nó lớn như hiện tại”.

Epoch Times Photo
Brayden chuẩn bị dọn dẹp chuồng trại. (Được sự cho phép của Kari Nadeau)
Epoch Times Photo
Brayden đang hái rau. (Được phép của Marie Herrick)
Epoch Times Photo
Brayden với đàn gia súc của mình. (Được phép của Marie Herrick)

Trang trại này thuộc về ông bà của Brayden,Ông Dan và bà Marie Herrick, cậu bé hy vọng một ngày nào đó sẽ tiếp quản nó từ họ và hy vọng nó thành công hơn.

Trong khi những đứa trẻ cùng tuổi với cậu dành hàng giờ trên mạng xã hội, còn Brayden thích làm việc trên cánh đồng và trau dồi kỹ năng nông nghiệp của mình. Cậu bé làm việc khoảng 10 giờ một ngày khi không học ở trường. Ngoài việc cho gia súc ăn, dọn dẹp chuồng trại và thu thập trứng, công việc thường ngày của cậu còn bao gồm vận hành hầu hết các thiết bị làm cỏ khô.

Người nông dân nhí chia sẻ: “Ông tôi cắt cỏ, tôi thì xới, cào, và đóng thành các kiện cỏ khô. Tôi hái rau trong vườn, trồng và làm cỏ. Ông tôi cũng làm một số việc đó giúp tôi. "

Epoch Times Photo
Brayden lúc 2 tuổi trong trang trại của ông nội mình. (Được sự cho phép của Kari Nadeau)
Epoch Times Photo
Brayden, 2 tuổi, với ông nội mình. (Được sự cho phép của Kari Nadeau)
Epoch Times Photo
Brayden, 4 tuổi (Được phép của Kari Nadeau)

Gia đình cậu đã sử dụng hợp lý đất ruộng của mình: 2 ha là dùng để nuôi bò, lợn; 0.6 ha dành cho gà tây, gà thịt và gà đẻ; và một khu đất tốt rộng hơn 3 ha được đặc biệt dành riêng cho vườn rau của Brayden. Phần đất còn lại dành cho việc trồng cây, có thể được làm đồng cỏ hoặc vườn trong tương lai.

Ông nội của Brayden cũng duy trì một cánh đồng khác rộng 2 ha.

Cậu bé nói thêm: “Chúng tôi cũng có gần 1 ha vườn trên đất của một người hàng xóm và chúng tôi duy trì một mảnh vườn cho cô ấy để đổi lấy quyền sử dụng đất. Chúng tôi để cỏ khô trên các khu đất lân cận để độn chuồng và làm thức ăn cho gia súc”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Kari Nadeau)
Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Kari Nadeau)

Quầy hàng của Brayden vẫn mở cửa từ khoảng 7:30 sáng cho đến khi trời tối và cậu thường xử lý mọi việc, từ đợi khách hàng đến làm tất cả các công việc nhà nông khác. Trong những ngày đi học, ông của cậu bé giúp mở quầy hàng vào buổi sáng, và khi Brayden đi học về, cậu sẽ đến trang trại và hái rau quả cho ngày hôm sau.

Người nông dân trẻ bán hầu hết mọi loại rau mà nhiều người cần: ngô, bí xanh, bí mùa hè và mùa đông, đậu xanh và đậu sáp, củ cải, củ cải đường, cà tím, hành lá, củ cải, bí ngô, bông cải xanh, súp lơ, và nhiều loại khác nữa. Cậu cũng bán bánh mì bí ngòi làm thủ công của bà mình và nước sốt thịt nướng đặc biệt do một người bạn của gia đình ở Maine làm.

Cậu bé Brayden thực sự là một nhà lãnh đạo khiêm tốn trong việc sản xuất, cậu làm việc không mệt mỏi và luôn đánh giá cao sự hỗ trợ từ người khác. Và không có khó khăn nào có thể cản trở cậu.

Epoch Times Photo
(Được phép của Marie Herrick)
Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Kari Nadeau)

Cậu bé tự tin muốn tiếp tục phát triển khu vườn của mình và một ngày nào đó, sẽ điều hành một cửa hàng của riêng mình.

Cậu nói rằng: “Mục tiêu của tôi là sau khi tốt nghiệp trung học, tôi muốn sở hữu xe tải và xe đầu kéo của riêng mình. Tôi hy vọng có 100.000 đô la trong ngân hàng. Hãy yêu những gì bạn làm, và bạn sẽ không bao giờ coi đó là công việc và luôn luôn theo đuổi ước mơ của mình”.

Thiên Hòa
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cậu bé nông dân lớp 7 ước mơ sở hữu nông trại và cửa hàng nông sản riêng.