Câu hỏi phỏng vấn: "Con trai tôi là bố của con trai bạn, vậy tôi là gì của bạn?", cô gái được tuyển dụng nhờ câu trả lời thông minh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Muốn vào một công ty tốt thì phỏng vấn là rất cần thiết, phỏng vấn là giai đoạn công ty kiểm tra năng lực chuyên môn, năng lực nhân phẩm và khả năng ứng phó của ứng viên.

Rất nhiều người trong số chúng ta khi ra ngoài tìm việc đều đã trải qua các dạng phỏng vấn khác nhau, những nhà tuyển dụng ngày nay cũng không còn thỏa mãn khi hỏi các ứng viên một số câu hỏi về chuyên ngành.

Một số câu hỏi sẽ được thiết kế đặc biệt nhằm kiểm tra tố chất tổng hợp, khả năng 'tùy cơ ứng biến' trong tư duy, bởi vậy những nhà tuyển dụng đôi khi cũng phải vắt óc suy nghĩ.

Gần đây có một công ty danh tiếng đang tuyển dụng, cô Nhã đã đến buổi phỏng vấn của họ, nhà tuyển dụng đã đưa ra một câu hỏi rất kỳ lạ: “Con trai tôi là bố của con trai bạn, vậy tôi là gì của bạn?" Nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên nghe câu hỏi này và trả lời nó trong vòng 10 giây, khi các ứng viên nghe xong câu hỏi này, họ đều sững sờ, có chút mơ hồ.

Ứng viên thứ nhất nghe xong câu hỏi, rõ ràng là vẫn chưa chuẩn bị xong, nhà tuyển dụng vẫn yêu cầu ứng viên đó trả lời sau 10 giây. Ứng viên này ấp úng trong một phút, căn bản là không có chút manh mối cho câu hỏi này, nhà tuyển dụng lắc đầu, sau đó đã loại ứng viên này ra khỏi vòng phỏng vấn.

Ứng viên thứ hai là một cô gái, cô suy nghĩ đến giây thứ 9, giây cuối cùng cô lập tức nói với nhà tuyển dụng: "Tôi là con dâu của ông!".

Cô nói xong cũng không nhịn được cười. Nhà tuyển dụng thấy cô cười, họ cũng không nhịn được cười, nhưng rõ ràng, câu trả lời của cô gái là tùy tiện, hơn nữa nhà tuyển dụng cũng không thỏa mãn với câu trả lời đó, họ liền bảo cô gái về nhà chờ thông báo.

Sau khi ứng viên thứ ba nghe xong câu hỏi, anh ta đã sững sờ trong 5 giây, sau khi định thần lại, anh ta trả lời: "Câu hỏi này thực ra không có câu trả lời chuẩn xác, 'bố của con trai bạn', bạn ở đây có khả năng là nam, cũng có khả năng là nữ. Tôi ở đây có thể là đàn ông, cũng có thể là đàn bà (tùy vào giới tính của đối tượng đưa ra câu hỏi và đối tượng được hỏi), nói chung không có câu trả lời chuẩn xác cho câu hỏi này”.

Nhà tuyển dụng gật đầu khi nghe câu trả lời của anh ta, nghĩ rằng câu trả lời của ứng viên này khá thú vị.

Ứng viên cuối cùng chính là cô Nhã, khi nghe xong câu trả lời của nhà tuyển dụng, cô không cần suy nghĩ mà tự tin trả lời: "Câu trả lời cho câu hỏi này có 4 tình huống: Tình huống thứ nhất, nếu ‘tôi’ là nữ, ‘bạn’ cũng là nữ, vậy thì ‘tôi’ là mẹ chồng của ‘bạn’. Tình huống thứ hai, nếu ‘tôi’ là nữ, mà bạn là ‘nam’, vậy thì ‘tôi’ chính là mẹ của ‘bạn’. Tình huống thứ ba, ‘tôi’ là nam, mà ‘bạn’ là nữ, vậy thì ‘tôi’ chính là bố chồng của ‘bạn’. Tình huống cuối cùng, ‘tôi’ là nam, mà ‘bạn’ cũng là nam, vậy thì ‘tôi’ là bố của ‘bạn’".

Với câu trả lời thông minh, cụ thể và linh hoạt, cô Nhã đã hoàn toàn thuyết phục được các nhà tuyển dụng khó tính, cuối cùng đã trở thành người được tuyển dụng vào công ty danh tiếng đó.

Theo Ninh Thành Nguyệt - Aboluowang
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Câu hỏi phỏng vấn: "Con trai tôi là bố của con trai bạn, vậy tôi là gì của bạn?", cô gái được tuyển dụng nhờ câu trả lời thông minh