Che giấu sự thật về Vũ Hán có phải là sự dối trá lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Niềm tin cần nhiều năm để xây dựng, vài giây để phá vỡ, và mãi mãi để khắc phục hậu quả. Hiện tại, sự tin tưởng của người Mỹ vào chính phủ đang ở mức thấp — nhưng tất cả đều có nguyên do của nó.

Bằng chứng về nguồn gốc vi-rút Vũ Hán

Bất chấp nhiều tháng bị giới truyền thông từ chối và bưng bít thông tin, các tài liệu do tờ The Intercept thu được gần đây cho thấy rõ ràng rằng cả Viện Vi-rút Vũ Hán và Trung tâm Thí nghiệm Động vật của Đại học Vũ Hán ở gần đấy, “cùng với cộng sự của họ là Liên minh Sức khỏe Sinh thái EcoHealth có trụ sở tại Hoa Kỳ” đã cùng tham gia vào việc “nghiên cứu về đột biến chức năng”. Nói cách khác, nghiên cứu này nhằm cố ý tạo cho vi-rút có khả năng "dễ gây bệnh hơn hoặc có thể lây truyền". Tất nhiên, tất cả đều nhân danh khoa học, nhưng mục đích thật sự nằm sau đó có thể là vì điều khác.

Như tờ The Intercept lưu ý, những nghiên cứu này vẫn được thực hiện "bất chấp các quy định từ cơ quan tài trợ của Hoa Kỳ rằng tiền không được sử dụng cho mục đích nghiên cứu đột biến tăng chức năng như vậy"

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Newsweek, nhà sinh học phân tử người Mỹ Richard Ebright lập luận rằng các tài liệu cho thấy rõ ràng “các khoản tài trợ của NIH [Viện Y tế Quốc gia] đã được sử dụng để tài trợ cho nghiên cứu đột biến chức năng (viết tắt: GOF) gây tranh cãi tại Viện Vi-rút học Vũ Hán ở Trung Quốc”. Tuy nhiên, Tiến sĩ Anthony Fauci, một người được nhiều tờ báo thiên tả ca ngợi, đã kịch liệt bác bỏ tuyên bố này.

Nếu như lời của ông Ebright là đúng — và có rất nhiều lý do để nghĩ như vậy — thì ông Fauci đã nói dối trước Quốc hội, một trọng tội đi kèm với bản án tù lên đến 5 năm.

Đáng lo ngại hơn, lời nói dối hay cách nói dối của Fauci là kết quả của một tình trạng bất ổn nghiêm trọng đang bao trùm khắp Mỹ. Trong khoảng thời gian hai năm trở lại đây, người dân Mỹ đã bị các phương tiện truyền thông chính thống soi mói, dẫn dắt và bưng bít. Các câu hỏi về vi-rút xuất hiện từ một phòng thí nghiệm ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc đã được gọi là hành vi của sự phân biệt chủng tộcthông tin sai lệch.

Trên thực tế, kể từ khi cựu Tổng thống Hoa Kỳ, ông Donald Trump, thảo luận về khả năng vi-rút bắt nguồn từ Trung Quốc, các ấn phẩm thiên tả đã tốn rất nhiều công sức và thời gian để dẫn dắt dư luận và nói điều ngược lại. Một loại vi-rút chết người đã bị chính trị hóa. Và nếu như vậy thì không ai được hưởng lợi — tất nhiên là ngoại trừ các thành viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Mặc dù chúng ta có thể tranh luận về con số chính xác của các trường hợp nhiễm bệnh và tử vong, nhưng sự thật là đã có hàng triệu người đã chết vì COVID-19 trên toàn thế giới, trong đó có hàng trăm nghìn người Mỹ. Tuy nhiên, Trung Quốc không muốn thừa nhận lỗi lầm. Trên thực tế, họ đang bận rộn đưa ra những lời nói dối về loại vi-rút có nguồn gốc từ Maine — vâng, Maine, tiểu bang cực đông của Hoa Kỳ.

(Từ trái sang phải) Thea Fischer, Marion Koopmans, Peter Daszak và các thành viên khác của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang điều tra nguồn gốc của đại dịch COVID-19, rời khách sạn Hilton Wuhan Optics Valley ở Vũ Hán, Trung Quốc, vào ngày 29/1/2021. (Ảnh: Hector Retamal/AFP qua Getty Images)

Chính phủ Hoa Kỳ dường như đã đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một loại vi-rút chết người và các phương tiện truyền thông chính thống dường như đã đóng một vai trò quan trọng trong việc che đậy sự thật này. Vậy câu hỏi đặt ra là: Liệu đây có phải là lời nói dối lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ?

Lời nói dối nghiêm trọng

Theo một cuộc khảo sát gần đây của các học giả tại Đại học Chapman ở California, điều mà người Mỹ lo ngại nhất là các quan chức chính phủ tham nhũng. Thật dễ dàng để hiểu tại sao người Mỹ lại lo ngại điều ấy.

Mười tám năm trước, Hoa Kỳ tiến hành chiến tranh ở Iraq. Tại sao? Bởi vì, theo Tổng thống lúc bấy giờ là George W. Bush: “Theo thông tin tình báo được thu thập bởi chính phủ Hoa Kỳ và các chính phủ khác, không có nghi ngờ gì về việc chế độ Iraq vẫn đang tiếp tục sở hữu và che giấu một số vũ khí sát thương nhất từng được tạo ra. Chế độ này đã sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt chống lại các nước láng giềng của Iraq và chống lại người dân Iraq".

Lời nói dối này là một sự dối trá cực kỳ đắt giá. Như nhà báo Matt Taibi đã chỉ ra, “đã cướp đi sinh mạng của hơn một trăm nghìn người ở Iraq và tiêu tốn hết 2.000 tỷ đô la từ ngân sách”. Không có gì ngạc nhiên khi “vũ khí sát thương nhất từng được tạo ra” hay vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) ấy vẫn chưa được tìm thấy, bởi có lẽ chúng không hề tồn tại.

Mặc dù một số phương tiện truyền thông ban đầu ủng hộ tổng thống Bush, và rất nhiều hãng truyền thông không nghi ngờ gì về cuộc xâm lược. Đến tận tháng 10/2004, khoảng 18 tháng sau khi quân đội Hoa Kỳ đến Iraq, thì những vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) ấy mới được các nhà bình luận của cả hai phía của chính trường đặt câu hỏi.

Kể từ sau cuộc xâm lược đầy ác ý ấy, người dân Mỹ lại bị tiếp những lời nói dối khác, bao gồm cả sự vụ Russiagate, một âm mưu liên quan đến việc Nga "can thiệp" vào cuộc bầu cử năm 2016 của Hoa Kỳ. Vụ bê bối đã không có bất kỳ bằng chứng nào và dường như nó được tạo ra bởi chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton.

Tuy nhiên, không có gì đáng ngạc nhiên, điều này không ngăn được những ông lớn trong ngành truyền thông như CNN và MSNBC dành hàng trăm giờ phát sóng để quảng bá một câu chuyện hư cấu. Nhưng khi báo cáo của Robert Mueller được công bố vào mùa xuân năm 2019, rõ ràng, ngay cả đối với những cá nhân mù quáng và thiên vị nhất cũng dễ dàng nhận ra rằng những cáo buộc ấy là thông đồng chống lại tổng thống Donald Trump và tách khỏi hoàn cảnh thực tế.

Điều này đưa chúng ta trở lại với sự thiếu trung thực xung quanh COVID-19, vi-rút lần đầu tiên được phát hiện ở Vũ Hán gần hai năm trước. Khi ĐCSTQ từ chối các câu hỏi sâu hơn về nguồn gốc của vi-rút, và những tiếng nói của chính quyền Mỹ tiếp tục phủ nhận và từ chối bình luận về tình hình thực tế, thì chúng ta không chỉ bắt mỗi chính quyền Trung Quốc phải chịu trách nhiệm nữa.

Sự dối trá tiếp tục được đưa vào cuộc sống bởi những kẻ không trung thực, một số người trong số họ giữ các vị trí quyền lực đáng kể trong chính phủ Hoa Kỳ, và những người khác nắm quyền trong các hãng truyền thông dòng chính của Mỹ.

Lời nói dối này, giống như lời nói dối về vũ khí hủy diệt ở Iraq, là một lời nói dối đắt giá. Đây có phải là sự dối trá lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ? Tôi cũng tin như thế.

Nếu như tại Iraq năm ấy đã có hàng trăm nghìn người chết và tiêu tốn vài tỷ đô, thì giờ đây cả thế giới đã có vài triệu người chết và toàn thế giới phải tiêu tốn không biết bao nhiêu kim lực và nhân lực để điều trị và phòng chống loại vi-rút này.

Đáng buồn thay, các ca tử vong và sự tiêu tốn về nguồn lực vẫn chưa hề dừng lại. Liệu đến bao giờ, cả thế giới mới biết được sự thật? Liệu đến bao giờ đại dịch này sẽ dừng lại và liệu đến bao giờ có ai đó hoặc chính phủ nào đó đứng ra chịu trách nhiệm về việc tạo ra vi-rút này hoặc đã nói dối về nguồn gốc của chúng?

Tác giả:

John Mac Ghlionn là một nhà nghiên cứu, đồng thời là nhà viết luận. Các bài viết của ông đã được xuất bản bởi những tờ báo như New York Post, Sydney Morning Herald, Newsweek, National Review, The Spectator US, và những tờ báo uy tín khác. Ông cũng là một chuyên gia tâm lý xã hội, rất quan tâm đến các vấn đề xã hội và việc thao túng của giới truyền thông.

Hoa Long
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Che giấu sự thật về Vũ Hán có phải là sự dối trá lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ?