Chiến dịch quốc tế kêu gọi Trung Quốc thả học viên Pháp Luân Công bị bức hại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhà lập pháp tại châu Âu và Nhật Bản đã lên tiếng kêu gọi trả tự do cho một công dân Trung Quốc. Người này bị bắt chỉ vì tập luyện Pháp Luân Công - môn tu luyện tinh thần đang bị Đảng Cộng sản Trung Quốc đàn áp tàn bạo.

Ông Đinh Nguyên Đức (Ding Yuande) và vợ của ông là bà Mã Thụy Mai (Ma Rumei), cùng với khoảng 70 học viên Pháp Luân Công khác, đã bị chính quyền tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) giam giữ trái phép vào ngày 12/5. Theo Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, vụ việc là một phần của chiến dịch bắt giữ hàng loạt nhân dịp 24 năm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới (được tổ chức hàng năm vào ngày 13/5).

Con trai của họ là anh Đinh Nhạc Bân (Ding Lebin) - một cư dân Berlin (Đức) - đã ngay lập tức tiến hành chiến dịch vận động trả tự do cho cha mẹ mình.

Hiệp hội Nhân quyền Quốc tế — tổ chức phi chính phủ có chức năng tham vấn cho Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên Hợp Quốc — đã viết thư gửi đến đại sứ Trung Quốc tại Đức, cựu ngoại trưởng Trung Quốc và các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Lá thư kêu gọi thả cặp vợ chồng này. Các tình nguyện viên của Tổ chức Điều tra Quốc tế về Cuộc đàn áp Pháp Luân Công (WOIPFG) cũng đã gọi điện đến nơi giam giữ ông Đinh Nguyên Đức và bà Mã Thụy Mai để yêu cầu trả tự do cho họ.

Áp lực quốc tế có vẻ như đã giúp bà Mã Thụy Mai được thả ra vào ngày 24/5.

Tuy nhiên, ông Đinh Nguyên Đức vẫn tiếp tục bị giam giữ và bị Sở cảnh sát quận Đông Cảng, thành phố Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông chính thức bắt giữ vào ngày 20/7. Theo Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, ông “có nguy cơ bị tra tấn và ngồi tù trong thời gian dài”.

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là môn tu luyện tinh thần gồm các bài tập thiền định và các bài giảng đạo đức dựa trên ba nguyên tắc cốt lõi: Chân, Thiện, Nhẫn. Môn tu luyện rất được người dân Trung Quốc ưa chuộng trong những năm 1990, với 70 triệu đến 100 triệu người theo học, theo ước tính chính thức của nhà nước Trung Quốc vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, ĐCSTQ vô thần đã lo ngại rằng, vì Pháp Luân Công có số lượng học viên lớn nên môn tập sẽ gây ra mối đe dọa đối với sự kiểm soát độc tài của Đảng. Do vậy, vào ngày 20/7/1999, Bắc Kinh phát động một chiến dịch sâu rộng nhằm tiêu diệt môn tu luyện. Cuộc đàn áp vẫn tiếp diễn cho đến ngày nay. Theo Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, kể từ đó, hàng triệu người theo tập Pháp Luân Công đã bị giam giữ trong các nhà tù, trại lao động và các cơ sở khác; hàng trăm nghìn người đã bị tra tấn trong khi bị giam giữ.

Chiến dịch quốc tế kêu gọi trả tự do cho ông Đinh Nguyên Đức

Anh Đinh Nhạc Bân nói với Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp rằng: “Áp lực quốc tế có thể mang lại sự thay đổi cho cha tôi. Giống như nó đã cứu mẹ tôi vậy".

Chiến dịch kêu gọi trả tự do cho cha mẹ của anh Đinh Nhạc Bân bao gồm việc gửi thư đến đại sứ Trung Quốc tại Đức, cũng như đến nhiều quan chức Trung Quốc.

Các thành viên Nghị viện châu Âu, Đức, Bỉ và Cộng hòa Séc đã viết thư cho đại sứ Trung Quốc tại Đức, kêu gọi trả tự do cho ông Đinh Nguyên Đức.

Cựu Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Slovakia Frantisek Miklosk và thành viên Quốc hội Bang Berlin Ronald Gläser đã gửi thư tới Bí thư Thành ủy thành phố Nhật Chiếu, nơi ông Đinh bị giam giữ.

Trong cả hai lá thư, các nhà lập pháp đều nhấn mạnh rằng cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ đã vi phạm các quyền cơ bản của con người được ghi trong Hiến pháp Trung Quốc.

Họ còn kêu gọi Bí thư Thành ủy thành phố Nhật Chiếu “trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho ông Đinh Nguyên Đức, chấm dứt cuộc đàn áp đối với cặp vợ chồng người Trung Quốc và cấp cho họ giấy thông hành để đến Đức gặp con trai họ".

Các quan chức Nhật Bản cũng tham gia chiến dịch. Trong bức thư, họ kêu gọi chính quyền Trung Quốc thả ông Đinh, đồng thời bày tỏ rằng ông Đinh không chỉ có nguy cơ bị tra tấn mà còn có thể bị cưỡng bức thu hoạch nội tạng.

Năm 2019, Tòa án về Trung Quốc (China Tribunal) - một hội đồng chuyên gia độc lập - đã kết luận rằng chính quyền Trung Quốc đang cưỡng bức thu hoạch nội tạng các tù nhân lương tâm trong nhiều năm, và “trên quy mô rộng lớn”.

Tòa án cũng kết luận rằng các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ có thể là nguồn cung nội tạng chủ yếu. Hội đồng chuyên gia cho biết, người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm thiểu số bị đàn áp khác ở phía tây bắc Trung Quốc, cùng với người Tây Tạng và những người theo đạo Cơ đốc tại gia, cũng đối mặt với tình trạng tương tự.

Các quan chức Nhật Bản đã kêu gọi chính quyền Trung Quốc bảo vệ nhân quyền của các học viên Pháp Luân Công cũng như của các tôn giáo và dân tộc thiểu số khác - những nhóm đang bị đàn áp ở Trung Quốc, đồng thời trả tự do ngay lập tức cho những người bị giam giữ tại các trại tập trung và các cơ sở khác, chấm dứt hoàn toàn việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng.

Anh Đinh Nhạc Bân nói rằng: “Mỗi lá thư phản đối sẽ không chỉ giúp cha mẹ tôi được thả ra, mà còn góp phần chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công đang diễn ra ở Trung Quốc”, theo Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp.

“ĐCSTQ lo ngại sẽ có nhiều người ở nước ngoài biết được tình hình thực sự của các học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc".

Chiến dịch kêu gọi trả tự do cho ông Đinh Nguyên Đức vẫn đang tiếp diễn.

Con trai ông kêu gọi mọi người hãy tham gia bằng cách in bưu thiếp hoặc thư cứu giúp, ký tên và gửi đến đại sứ Trung Quốc tại Đức hoặc đến Bí thư Thành ủy mới của thành phố Nhật Chiếu là Li Zaiwu. Anh Đinh cung cấp một bức thư mẫu có thể truy cập thông qua mã QR bên dưới.

Chiến dịch quốc tế kêu gọi Trung Quốc thả học viên Pháp Luân Công đang bị bức hại

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chiến dịch quốc tế kêu gọi Trung Quốc thả học viên Pháp Luân Công bị bức hại