Nghị sĩ Mỹ gửi thư cho Ngoại trưởng, kêu gọi giải cứu các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nghị sĩ Linda Sánchez đã gửi một lá thư cho Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vào ngày 5/9, kêu gọi giải cứu ba học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đang bị Đảng Cộng sản Trung Quốc bức hại phi pháp.

Dân biểu Linda Sánchez là người đại diện cho Khu vực tuyển cử Quốc hội thứ 38 của tiểu bang California.

Dân biểu Mỹ Linda Sánchez. (Chip Somodevilla/Getty Images)

Bức thư cho hay, bà Karen Kang, một cư dân Los Angeles, đồng thời là học viên Pháp Luân Công, đã đề nghị được hỗ trợ giải cứu em gái bà là Khang Thục Mai (Kang Shumei) cùng các cháu trai là Trương Hỗ (Zhang Gu) và Hầu Lợi Quân (Hou Lijun). Cả ba người đều bị Đảng Cộng sản Trung Quốc bức hại chỉ vì tu luyện Pháp Luân Công. Tới nay họ vẫn đang bị giam giữ trái phép tại trại tạm giam và nhà tù ở tỉnh Sơn Tây, người nhà không được phép vào thăm.

“Vì vậy, hôm nay chúng tôi viết thư gửi ngài, thỉnh cầu ngài hỗ trợ gia đình bà Kang có được quyền thăm nom và hỗ trợ giải cứu. Với tư cách là những nhà lãnh đạo của chính quyền, chúng ta phải vận động cho nhân quyền và tự do tôn giáo trên toàn thế giới”, bà Sánchez nói với ông Blinken trong lá thư.

Yêu cầu trả tự do ngay lập tức

Nghị sĩ Sánchez viết trong thư: “Khang Thục Mai, Trương Hỗ và Hầu Lợi Quân đều là những người tu luyện Pháp Luân Công. Đây là một môn công pháp tính mệnh song tu dựa trên nguyên lý Chân, Thiện, Nhẫn. Vào ngày 31/10/2022, Khang Thục Mai và Trương Hỗ đã bị cảnh sát địa phương bắt giữ khi đang ở ngoại tỉnh. Sau đó cảnh sát đã xông vào nhà Khang Thục Mai và cưỡng bức lấy đi các vật dụng cá nhân của bà như máy tính, máy in…, ô tô cá nhân của Trương Hỗ cũng bị cưỡng chế tịch thu. Bà Khang Thục Mai hiện đang bị giam giữ tại Trại tạm giam số 4 (thành phố Cổ Giao, tỉnh Sơn Tây), Trương Hỗ đang bị giam giữ ở Trại tạm giam số 1 (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây), và gia đình họ không được phép vào thăm”.

"Hầu Lợi Quân bị cảnh sát thành phố Thái Nguyên bắt giữ vào ngày 25/4/2023. Ngay sau khi bị bắt không lâu, anh này bị kết án 10 năm tù mà không thông qua xét xử và hiện bị giam tại Nhà tù Huyện Kỳ. Vào ngày 9/6/2023, khi người thân tới thăm, tính mạng của Hầu Lợi Quân đang gặp nguy hiểm. Sau đó, người nhà không được phép đến thăm Hầu Lập Quân nữa".

Bà Sánchez tiếp tục nói: “Kể từ khi chính phủ Trung Quốc ra lệnh cấm Pháp Luân Công, đã có một cuộc đàn áp mạnh mẽ, toàn diện và tàn bạo đối với [các học viên] Pháp Luân Công. Trung Quốc tiếp tục gây áp lực buộc các giáo hội Cơ đốc không chính thức phải đăng ký với chính quyền và bức hại các học viên Pháp Luân Công. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa Trung Quốc vào danh sách 'Các quốc gia cần đặc biệt quan tâm' (CPC) vì vi phạm nghiêm trọng quyền tự do tôn giáo theo Đạo luật Tự do Tôn giáo Quốc tế năm 1998".

"Có nhiều bằng chứng cho thấy các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ tùy tiện, bất hợp pháp và phải chịu các hành vi vi phạm nhân quyền khác. Cộng đồng quốc tế đã lên án rộng rãi những hành vi này của [chính quyền] Trung Quốc, vì vậy việc nâng cao nhận thức và đứng lên chống lại những hành vi vi phạm nhân quyền này là cực kỳ quan trọng".

Cuối cùng, bà Sánchez kêu gọi ông Blinken rằng: “Trước những lo ngại của cử tri, tôi một lần nữa đặc biệt kêu gọi ngài liên hệ với hệ thống tư pháp ở tỉnh Sơn Tây và yêu cầu họ ngay lập tức thả người thân của bà Kang”.

Cha của Hầu Lập Quân qua đời vì lo lắng cho con trai

Bà Kang nói với phóng viên The Epoch Times rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc đang bức hại Pháp Luân Công, vô số học viên Pháp Luân Công đã bị kết án bất hợp pháp, bị tra tấn và thậm chí còn bị thu hoạch nội tạng sống. Cả gia đình bà cũng bị bức hại tới nỗi mỗi người một nơi.

Bà tiết lộ rằng sau khi Hầu Lợi Quân bị Tòa án Quận Vạn Bách Lâm ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây kết án phi pháp 10 năm, anh đã bị bắt cóc và đưa vào tù, tới nay đã ba tháng trôi qua. Trong thời gian này người thân của anh nhiều lần đến thăm nhưng đều bị nhà tù từ chối. “Người thân không biết gì về tình trạng của Hầu Lợi Quân”.

“Các giám ngục trực ca thậm chí còn nói thẳng với người nhà rằng nhà tù đang 'trừng phạt' Hầu Lập Quân, tức là đang bức hại cậu ấy một cách bất hợp pháp", bà Kang nói. “Cha của Hầu Lợi Quân đã qua đời một cách oan uổng vào ngày 23/6 vì quá lo lắng cho con trai".

Không chỉ vậy, đã hơn 10 tháng trôi qua kể từ khi hai mẹ con Khang Thục Mai và Trương Hỗ bị giam giữ, trại giam cũng không cho người thân vào thăm. Đây là em gái và cháu trai của bà Karen Kang.

"Tôi một lần nữa mạnh mẽ yêu cầu thả Hầu Lợi Quân, Khang Thục Mai và Trương Hỗ vô điều kiện". Bà Karen Kang cho biết, trong quá trình giải cứu ở nước ngoài, bà cũng đang kiện các cán bộ ở cơ quan công an, viện kiểm sát, tòa án quận Vạn Bách Lâm, quận Tấn Nguyên thuộc thành phố Thái Nguyên và thành phố Cổ Giao, tỉnh Sơn Tây vì đã tham gia đàn áp ba người thân của bà. Bà cũng đang vạch trần và truy cứu trách nhiệm pháp lý đối với các cán bộ liên quan.

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nghị sĩ Mỹ gửi thư cho Ngoại trưởng, kêu gọi giải cứu các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc