Chú chó xấu xí trở thành 'đẹp trai' sau khi bị ong đốt hàng ngàn mũi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Stinger là một chú chó xấu xí đáng thương do bị ong đốt hàng ngàn mũi, sau khi được chủ nhân đưa đến phòng cấp cứu tại đại học Michigan thì nó đã bị bỏ rơi.

Khi vừa được đưa đến trạm thu nhận, chú chó Stinger ở trong tình trạng khá tồi tệ, cơ thể nổi đầy mụn nước. Vì không được điều trị kịp thời nên chú chó Stinger mắc phải một căn bệnh ngoài da có tên là mange - một loại bệnh ngoài da do bọ ve ký sinh. Trạm thu nhận không thể điều trị bệnh cho Stinger nên họ đã quyết định cho chú chó tiếp nhận một ‘cái chết nhân đạo’.

May mắn là nhân viên trạm thu nhận đã liên hệ với tổ chức cứu hộ động vật Luvn pupz ở Grand Rapids. Sau khi nghe câu chuyện về chú chó đáng thương bị ong đốt, cô Carri đã lái xe hơn 1 giờ để đến đón chú ta về chăm sóc trước khi chuyển tới điều trị tích cực ở bệnh viện thú y Allegan Veterinary.

Người phụ trách trung tâm Luvn pupz, cô Carri Shipaila đã thành lập tổ chức tình nguyện này sau khi một chú chó con mà cô cứu chết vì bệnh ung thư.

Cô cho biết: “Khi nhìn thấy chú chó này, tôi chỉ biết rằng nó đang rất cần chúng tôi, những vấn đề khác thực sự không quan trọng!”. Điều khiến cô ấy bận tâm là ngay cả khi cứu sống được chú chó xấu số này vẫn phải đối mặt với nhiều căn bệnh khác nữa.

Cô Carri hy vọng chú chó có thể giữ được sự lạc quan và tích cực trong quá trình điều trị. Cô cũng đặt cho chú ta một cái tên mới là Stinger (có ý nghĩa là bị ong chích). Cô Carri chia sẻ: “Stinger bị điếc, thành thật mà nói tôi không nghĩ nó sẽ quan tâm đến tên gọi của mình. Trạm thu nhận động vật hy vọng chúng tôi sẽ giữ Stinger 30 ngày và để chủ nhân ban đầu có cơ hội nhận lại và đem chú ta trở về nhà”.

Đáng buồn là, gia đình cũ của Stinger đã không đến nhận lại chú ta. Stinger có biểu hiện dị ứng nặng với những vết ong đốt và các loại thuốc kháng sinh, vì không được chữa trị kịp thời nên dẫn đến chứng bệnh tự miễn dịch tên là Pemphigus. Cô Carri cho biết Stinger phải dùng thuốc hằng ngày trong quãng đời còn lại và chi phí này khá đắt đỏ.

(Pemphigus là bệnh tự miễn, bọng nước lớp biểu bì ở da và niêm mạc gây nên hiện tượng ly gai - mất kết dính giữa các tế bào, có thể gây tử vong, bởi các vết bỏng trong da và sự ăn mòn trên bề mặt da rõ ràng.)

Dưới sự chăm sóc tận tình của cô Carri và trung tâm cứu trợ Luvn pupz, tình trạng của chú chó Stinger có rất nhiều chuyển biến tích cực.

Cô Carri nói với Bored Panda: “Stinger là một chú chó tuyệt vời. Chú ta yêu mến tất cả mọi người mà chú ta gặp. Stinger rất ngọt ngào, hài hước và tràn đầy sức sống”.

Tuy nhiên việc điều trị hiện tại vẫn đòi hỏi chi phí y tế khá lớn. Điều may mắn là chú chó Stinger đã tìm được một ngôi nhà thật sự cho mình, trung tâm cứu trợ Luvn pupz vẫn hỗ trợ chi phí điều trị cho chú chó nhỏ này.

Sau khoảng thời gian điều trị tích cực, giờ đây chú chó Stinger đã 3 tuổi với vẻ ngoài vô cùng đáng yêu và khỏe mạnh. So với lúc trước, vết rộp do ong đốt đã lành hẳn, ghẻ ngứa trên da đã hết, bộ lông trắng mượt mà đã mọc trở lại. Stinger thích nằm trên ghế sofa, tắm nắng trên ban công và các hoạt động ngoài trời.

Câu chuyện sống sót thành công của chú chó Stinger và Trung tâm cứu trợ Luvn pupz vào tháng 9/2016 đã nhận được sự quan tâm của cả nước Mỹ. Chú chó Stinger cũng xuất hiện trên kênh Fox 17 và trở thành một ngôi sao ủng hộ bảo vệ quyền động vật.

Trung tâm Luvn pupz cũng đưa chú chó Stinger xuất hiện trong các sự kiện tài trợ khác nhau để quyên góp chi phí y tế cho chú ta và những chú chó khác tại trung tâm cứu hộ.

Câu chuyện cổ tích giữa đời thường của chú chó Stinger nhắc nhở chúng ta, khi những con vật nhỏ bị thương hoặc mắc bệnh, cần chăm sóc và quan tâm chúng nhiều hơn, với tình yêu thương chân thành chắc chắn sẽ không bao giờ rời xa, chúng sẽ mãi mãi ở bên cạnh bạn!

Tiểu Phiên

Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó xấu xí trở thành 'đẹp trai' sau khi bị ong đốt hàng ngàn mũi