Cô gái có những siêu năng lực thần kỳ (phần 2): Sức mạnh của ‘ý nghĩ’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thời gian có thể thực sự quay ngược? Siêu năng lực của những người có công năng đặc dị đến từ một chiều không gian khác? Tại sao một số người có công năng đặc dì, sau đó lại bị mất? 

Quay ngược thời gian

Tôn Trữ Lâm là nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học Nhân văn, Đại học Khoa học Địa chất Vũ Hán, dưới sự hướng dẫn của Giáo sư Thẩm Kim Xuyên. Trong 18 năm hai người làm việc cùng nhau, Tôn Trữ Lâm, vốn đã rất tài năng, đã liên tục phát triển tới 60 loại công năng đặc biệt. Những siêu năng lực phổ biến nhất trong cơn sốt khí công vào những năm thập niên 80 thế kỷ trước, chẳng hạn như đọc chữ bằng tai, uốn cong thìa sắt, và lấy thuốc trong lọ kín, đối với Tôn Trữ Lâm chỉ là những trò trẻ con.

Điều Tôn Trữ Lâm khiến mọi người kinh ngạc là khả năng "cải tử hoàn sinh" của cô. Bài viết trước đã giới thiệu thí nghiệm của cô khiến hạt lạc đã chín có thể tái sinh và nảy mầm. Cô không chỉ thực hiện thí nghiệm này trong phòng thí nghiệm của giáo sư Thẩm Kim Xuyên, mà còn thực hiện với giáo sư Lý Tự Sầm, người từng là hiệu trưởng của Đại học Quốc gia Đài Loan, và là người đi đầu trong nghiên cứu công năng của Đài Loan. Thí nghiệm này đã được làm đi làm lại nhiều lần, nghe nói lên đến hàng nghìn lần, và tỷ lệ thành công rất cao. Tuy nhiên, đây không phải là mức trần siêu năng lực của Tôn Trữ Lâm.

Trong một báo cáo thử nghiệm được lan truyền trên Internet, thậm chí còn có ghi chép về việc Tôn Trữ Lâm làm sống lại những quả trứng cút luộc. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2022, người dẫn chương trình đã hỏi về vấn đề này. Tôn Trữ Lâm nói: “Đúng, tôi đã làm được, rất đơn giản, chỉ cần nghĩ đến việc quay ngược thời gian và để chúng trở lại trạng thái trước khi được nấu chín, đây là trường hợp của hạt lạc và trứng”.

Cô nói rằng cô thậm chí còn thử nghiệm khiến tôm chiên sống lại. Tôm còn sống là có linh hồn, sau khi chết, những linh hồn tôm này lơ lửng trong không trung, giống như chúng rất không muốn chia lìa thân thể. Tôn Trữ Lâm nói rằng, cô đã giao tiếp với những linh hồn tôm đó, bắt một con và thả nó quay trở lại, một con tôm chín đỏ chuyển sang màu xanh. Cô lại bắt một con khác quay lại, và một con tôm khác bắt đầu sống lại nhạy tanh tách. Lúc đó, một người bạn ở bên cô không tin, anh ấy mạnh dạn nếm thử con tôm sống lại đó và nói rằng nó rất tươi.

Tôn Trữ Lâm và thí nghiệm làm tôm chín sống lại. Chụp video.

Điều đáng kinh ngạc hơn nữa là cô thậm chí có thể áp dụng các công năng năng này cho con người. Khi đó, khí công rất phổ biến trong việc chữa bệnh, Tôn Trữ Lâm nói rằng cô cũng làm điều đó.

Trong một video được cho là không cho phép phát hành ở Trung Quốc, Tôn Trữ Lâm cho biết cô từng sử dụng phương pháp "quay ngược thời gian", tức là giống hệt phương pháp hồi sinh trứng cút, để làm khối u của một đứa trẻ Nhật Bản biến mất. Cô nói rằng, cô chỉ đơn giản là đưa đứa trẻ trở lại thời điểm trước khi có khối u, khoảng 3 tuổi.

Vì vậy, ở đây có vấn đề. Trẻ em luôn lớn lên, phải không? Nó không thể chỉ dừng lại ở 3 tuổi. Liệu sau này khối u có phát triển trở lại và bệnh có tái phát không?

Tôn Trữ Lâm cho biết, điều đó là có thể, nó phụ thuộc vào chế độ ăn uống và lối sống của đứa trẻ. Câu trả lời thực tế này nghe có vẻ rất chân thành. Thật vậy, rất nhiều bệnh đã tái phát sau khi điều trị bằng khí công, đó có lẽ là một trong những lý do chính khiến cơn sốt khí công giảm dần sau đó. Tuy nhiên, nhiều khí công sư sẽ không thừa nhận điều đó một cách rõ ràng như vậy, nhưng Tôn Trữ Lâm lại rất thẳng thắn. Vì vậy, nhiều người sẽ chọn tin vào những gì cô nói, mặc dù đôi khi điều đó nghe có vẻ khó tin.

Rốt cuộc, thế giới rộng lớn và đầy những điều kỳ diệu. Chỉ cần người ta không lừa dối, nghe một chút, tìm hiểu một chút không thành vấn đề, đúng không?

Tôn Trữ Lâm - người có siêu năng lực khiến người ta không thể phản bác

Trên thực tế, trong số lượng lớn các khí công sư nổi lên trong cơn sốt khí công vào những năm thập niên 80 thế kỷ trước, Tôn Trữ Lâm là một trong số ít những người vẫn còn đứng vững cho đến ngày nay. Một số người thậm chí còn gọi cô là "cơn ác mộng của Tư Mã Nam: Tôn Trữ Lâm người có siêu năng lực khiến người ta không thể phản bác".

Tư Mã Nam từng nổi tiếng vì vạch trần các khí công giả. Hồi đó ông ta đã trừng phạt rất nhiều "khí công sư", nhưng chúng tôi đã kiểm tra kỹ thì Tôn Trữ Lâm thực sự không có trong danh sách đen của ông ta.

Điều này cũng có thể liên quan đến lý lịch thấp của Tôn Trữ Lâm. Lúc bấy giờ khí công chữa bệnh thịnh hành, nghe nói có người chữa bệnh thì chỉ chộp bắt một cái, bệnh liền khỏi. Tôn Trữ Lâm cũng đã thử. Cô nói rằng, cô đã sử dụng công năng ban vận (tức khả năng dùng ý nghĩ vận chuyển đồ vật). Cô cầm trong tay một chiếc khăn ăn, trong đầu suy nghĩ một chút rồi chộp lấy khối u ra, một lúc sau, khối u đỏ ngầu được bọc trong khăn ăn.

Giống như nhiều thí nghiệm sức mạnh siêu nhiên, quá trình chộp bắt không phải ai cũng có thể nhìn thấy, nhưng kết quả thì rất rõ ràng.

Tuy nhiên, Tôn Trữ Lâm nói rằng, phương pháp này chỉ có thể được thực hiện khi cô ấy ở trong tình trạng tốt. Sau khi chộp bắt, sức mạnh của cô cạn kiệt, đôi khi cô bất tỉnh sau khi chữa bệnh cho người khác, và cô phải thiền định rất nhiều để hồi phục, vì vậy cô chỉ bị chộp bắt vài lần trong nhiều năm. Vào thời điểm đó, cô ấy không ra ngoài để kiếm tiền, so với nhiều khí công sư khác, cô ấy khiêm tốn và lặng lẽ hơn nhiều.

Trên thực tế, nhiều công năng của Tôn Trữ Lâm là như vậy, cho dù nó khó tin đến đâu, chúng đều được sử dụng cho nghiên cứu khoa học, và không được quảng bá rộng rãi hay biểu diễn để kiếm tiền. Có lẽ đây là sự thông minh của Tôn Trữ Lâm. Bởi vì sở dĩ công năng đặc dị "đặc biệt" là không thể hiển thị trước công chúng, và không phải mọi người ai cũng có thể nắm bắt được. Thật đáng tiếc, không phải ai cũng hiểu đạo lý này.

Hiệu trưởng Quách Bình. (Chụp video)

Năm 2021, hiệu trưởng một trường dạy nghề tên là Quách Bình bắt chước Tôn Trữ Lâm tiến hành thí nghiệm tái sinh trứng, đồng thời đăng một bài báo nói rằng cô có thể làm gà nở từ trứng đã luộc chín, và nói rằng kinh nghiệm này có thể dạy được và học phí là 40.000 nhân dân tệ (khoảng 140 triệu VNĐ).

Tin tức bùng nổ này nhanh chóng gây chấn động và trở thành tiêu đề của các phương tiện truyền thông lớn. Đáng tiếc, sự nổi tiếng chỉ sau một đêm đã không khiến Hiệu trưởng Quách Bình kiếm được nhiều tiền mà ngược lại, nó đã thu hút các cuộc điều tra chính thức, và các nhà khoa học đã ra tay trấn áp nạn làm giả. Kết quả cuối cùng là trường bị đóng cửa để chấn chỉnh, và Hiệu trưởng Quách Bình buộc phải từ chức.

Tuy nhiên, những người hâm mộ của Tôn Trữ Lâm dường như không bị ảnh hưởng, và họ vẫn ủng hộ những gì nên ủng hộ. Thậm chí, có người đã viết bài phân tích sâu về hiện tượng này rằng: “Có rất nhiều điều chưa biết trong vũ trụ mà chúng ta chưa từng thấy, nhưng không có nghĩa là chúng không tồn tại”. Những thứ trong kungfu Đạo gia, chẳng hạn như cách không di vật (dịch chuyển vật từ xa), chai rỗng biến thành chai rượu, v.v., những công năng đặc dị này cũng tương tự như vậy, và có những công năng bí ẩn hơn, hoàn toàn khác biệt so với nhận thức khoa học thông thường. Tuy nhiên, điều mà Đạo gia chú trọng là "ẩn", và nếu bạn có Kungfu thực sự, bạn sẽ không thể hiện nó trước công chúng. Chỉ cần Đạo gia "triển hiện", đảm bảo sẽ trở thành mục tiêu chỉ trích của công chúng và chết dưới ánh sáng.

Bài viết cũng đề cập rằng kungfu của Đạo gia không phải là về danh lợi, vì vậy đương nhiên nó không thể được sử dụng để kiếm tiền bằng cách mở các lớp học. Nhìn thoáng qua đã rõ mục đích của Hiệu trưởng Quách này khi nhận 40.000 tệ từ một người học. Nếu bạn không tuân theo các quy tắc, tất nhiên bạn sẽ bị trừng phạt. Tôn Trữ Lâm và Giáo sư Thẩm chưa bao giờ đứng ra tổ chức lớp học để thu tiền, chỉ âm thầm tiến hành thí nghiệm, viết bài và thảo luận trên quan điểm khoa học, nếu có lý thuyết và bằng chứng thì ai có thể công kích họ?

Bài viết về kungfu Đạo gia nói trên, mỗi câu trong bài đều vang và mạnh mẽ, có thể thấy tác giả chắc chắn là một fan cứng của Tôn Trữ Lâm.

Thật thú vị, Tôn Trữ Lâm nói rằng nhiều siêu năng lực của cô đã được học từ các bậc thầy ở không gian khác, và một trong số đó là hình ảnh của Lão Tử, người sáng lập Đạo giáo. Do đó, công năng đặc dị của cô không chừng còn có cả kungfu Đạo gia.

Các sư phụ của Tôn Trữ Lâm ở không gian khác, phương pháp dạy kung fu của họ rất kỳ lạ, tất cả họ đều đến khi Tôn Trữ Lâm đang thiền định vào ban đêm, và xuất hiện trên màn hình trước não cô, như đang xem một bộ phim. Bởi vì chỉ mình cô có thể nhìn thấy nó, nên lúc đầu cô tự hỏi liệu đó có phải là ảo giác hay một giấc mơ.

Nhưng có một việc xảy ra đã khiến cô tin rằng sư phụ đang dạy cô. Ngày đó cô nghe nói Trương Bảo Thắng có thể lấy viên thuốc trong lọ kín, cô không biết mình có làm được như vậy không. Mới buổi tối, một sư phụ cầm cây phất trần đến, dạy cho cô kỹ năng này. Sư phụ phất tay một cái, trong tay cô đã có một lọ thuốc nhỏ. Sau đó sư phụ dạy cô làm mềm chai thủy tinh, làm mềm nó một lần nữa rồi lắc nhẹ, những viên thuốc trong chai rơi ra vương vãi khắp sàn nhà.

Khi Tôn Trữ Lâm thức dậy vào buổi sáng, cô vẫn không chắc đó có phải là sự thật hay là giả. Giáo sư Thẩm nghe về chuyện đó, vì vậy ông ấy nói rằng: chúng ta thử thì sẽ biết. Bằng cách này, Giáo sư đã lấy ngẫu nhiên một cái chai, ném vài đồng xu vào đó đậy nắp chặt, niêm phong lại, và bảo Tôn Trữ Lâm lắc lắc xem. Tôn Trữ Lâm làm theo, và lắc nhẹ như lời dạy của sư phụ đêm qua, không ngờ đồng xu đã rơi ra ngoài.

Thế là Tôn Trữ Lâm tin rằng các sư phụ thực sự tồn tại. Mặc dù mắt thường không thể nhìn thấy, nhưng cô tin rằng những vị sư phụ này đều đến từ "trường thông tin trí tuệ cao", tức là không gian cấp cao. Có sáu hoặc bảyvị sư phụ như vậy, và một người thậm chí còn là người ngoài hành tinh.

Lần đầu tiên cô gặp người ngoài hành tinh là khi cô đang ngồi thiền trên một ngọn núi gần nhà. Cuối cùng, khi cô đang đi xuống núi, một người ngoài hành tinh trong bộ đồ phi hành gia màu vàng chạy theo cô, trông giống như trong phim “Người Sao Hỏa yêu thích của tôi” (My Favorite Martian), loại có ăng-ten trên đầu và một thanh kim loại trên tay, giống với Cây đũa Thần của Harry Potter, muốn gì, chỉ chỉ lên không trung là có ngay.

Ngoài việc dạy các bản sự cho cô, người thầy ngoài hành tinh này còn đưa cô đi tham quan các hành tinh khác, chẳng hạn như sao Hỏa. Tôn Trữ Lâm nói rằng trên sao Hỏa có nước, và ban đầu nó có người ở, giống như những gì cậu bé sao Hỏa đã nói trên Internet. Rất nhiều năm trước, người sao Hỏa và người ngoài hành tinh đã lái tàu vũ trụ của họ đánh nhau. Mọi thứ đều bị phá hủy, vì vậy bề mặt của sao Hỏa bây giờ là một nơi hoang vắng. Sao Hỏa hiện còn một số người sống dưới lòng đất, nhưng họ không còn là cư dân bản địa của sao Hỏa, nó đã bị người ngoài hành tinh chiếm giữ.

Dùng ý nghĩ chụp ảnh

Về tất cả những điều này, Tôn Trữ Lâm không chỉ nói suông. Trong một thí nghiệm công năng đặc dị khác của mình, cô đã sử dụng ý nghĩa của mình để chụp lại cảnh mà cô ấy nhìn thấy trong cõi hư không lên trên phim âm bản, sau đó ảnh được in ra. Loại siêu năng lực này gọi là “Dùng ý nghĩ chụp ảnh” (Thoughtography), lần đầu tiên được phát hiện bởi Giáo sư Tomokichi Fukurai, một nhà nghiên cứu cận tâm lý người Nhật.

undefined
Giáo sư Tomokichi Fukurai, một nhà nghiên cứu cận tâm lý người Nhật. (Wikipedia)

Đó là vào đầu thế kỷ trước. Người phụ nữ Nhật Bản có khả năng thấu thị Chizuko Mifune là đối tượng nghiên cứu của ông, và cô cũng có khả năng dùng ý nghĩ chụp ảnh như vậy.

Chizuko Mifune.jpg
Người phụ nữ Nhật Bản có khả năng thấu thị Chizuko Mifune. (Miền công cộng)

Một đối tượng nghiên cứu khác của Giáo sư Tomokichi Fukurai là Koichi Mita, thậm chí còn vẽ một bức tranh về mặt sau của mặt trăng. Khi đó là những năm 1930, khi đó không có nhiều người chú ý tới bức tranh này, dù sao mặt trăng luôn hướng về phía trước trái đất, không ai biết phía sau là cái gì. Bạn có thể vẽ bất cứ thứ gì bạn muốn, phải không?

Tuy nhiên, hơn 30 năm sau, con người mới thực sự đặt chân lên trái đất. Một số học giả đã so sánh các bức ảnh do NASA chụp và phát hiện ra rằng hai bức ảnh giống nhau đến kinh ngạc. Sau khi bị sốc, cộng đồng khoa học cũng đã bắt đầu chấp nhận và sẵn sàng nghiên cứu siêu năng lực của nhiếp ảnh tinh thần.

Các mẫu mà Tôn Trữ Lâm có thể dùng ý niệm chụp ảnh thậm chí còn nhiều màu sắc hơn. Trong số đó, bức ảnh chân thực nhất cũng là bức ảnh được lưu hành rộng rãi nhất trên Internet: Gia Cát Khổng Minh. Một hình ảnh khác của Lão Tử không quá rõ ràng, chỉ để lại một góc nhìn phía sau.

Bức ảnh Tôn Trữ Lâm dùng ý nghĩ chụp chân thực nhất cũng là bức ảnh được lưu hành rộng rãi nhất trên Internet: Gia Cát Khổng Minh. (Chụp video)

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2016, cố vấn của cô, Giáo sư Thẩm Kim Xuyên, đã cho các phóng viên xem một loạt bức ảnh được chụp bởi suy nghĩ của Tôn Trữ Lâm, bao gồm các tinh vân trong Dải Ngân hà, tàu vũ trụ phát sáng của người ngoài hành tinh, và những đứa trẻ ngoài hành tinh, còn có ảnh những chữ mà Giáo sư yêu cầu viết, nhưng không biết tại sao, các chữ đều được viết ngược. Thậm chí còn có cả hảnh của Sri Sathya Sai Baba, một bậc thầy công năng đặc dị người Ấn Độ mà Tôn Trữ Lâm chưa từng gặp, chưa từng nhìn thấy.

Sai Baba thường có thể biến dây chuyền và nhẫn ở nơi công cộng, rất nổi tiếng ở Ấn Độ. Nhưng lúc đó Internet chưa phát triển, Giáo sư Thẩm và những người khác cũng chỉ nghe nói về một người như vậy. Tôn Trữ Lâm đã chụp bức ảnh chỉ với một ít thông tin như vậy. Sau đó, một người bạn từng đến Ấn Độ đến thăm và nói rằng bức ảnh thực sự trông giống người thật. Lúc này người ta xác nhận rằng người trong bức ảnh thực sự là chính Sai Baba. Mọi người không khỏi thắc mắc, xem ra khả năng chụp ảnh của Tôn Trữ Lâm không thua kém gì Koichi Mita.

Bàn tay ở một không gian khác

Người thường chúng ta làm việc bằng tay chân. Và Tôn Trữ Lâm dường như có một bàn tay khác ở một không gian khác, và cô dùng ý nghĩ ra lệnh bàn táy đó làm một số việc. Bàn tay to lớn này còn có thể điều khiển máy tính từ xa, dễ dàng bẻ đồng xu và cắt chiếc nhẫn bạc, thậm chí có thể đốt lửa như Trương Bảo Thắng, nhưng Tôn Trữ Lâm chỉ sử dụng công năng này để làm thí nghiệm chơi cho vui mà thôi.

Đối với Giáo sư Lý Tự Sầm người Đài Loan, điều khiến ông ngạc nhiên nhất là công năng chạm khắc thu nhỏ của bàn tay lớn này, nhỏ tới mức micron. Giáo sư Lý đã đặt năm lá vàng vuông 100 micron trên một con chip silic bán dẫn. 1 micron bằng một phần triệu mét. Khái niệm một trăm micron là gì? Đó là một phần mười milimét, hầu như không thể nhận thấy bằng mắt thường. Nhưng Tôn Trữ Lâm được yêu cầu đục lỗ, vẽ đường thẳng, vẽ hình tròn hoặc khắc ký hiệu lên miếng vàng lá này.

Bạn có nghĩ rằng cô ấy có thể làm điều đó không?

Sau vài buổi huấn luyện, Tôn Trữ Lâm đã thực sự làm được. Trong số đó, phần mỏng nhất chỉ 1,3 micron. Mức độ này chỉ có thể được nhìn thấy bằng kính hiển vi điện tử. Vậy Tôn Trữ Lâm đã làm điều đó như thế nào?

Cô ấy nói rằng nguyên tắc đục lỗ trên đồng xu tương tự như nguyên tắc mà chúng tôi đã đề cập trong tập trước, ngoại trừ hình ảnh nhìn thấy trên màn hình ảo trong tâm trí được phóng to, phóng to, và lại phóng to nữa, sau đó dùng ý niệm chỉ huy một sợi dây vonfram để khắc. Tất nhiên, dây vonfram này cũng là tưởng tượng, nhưng nó thực sự khởi tác dụng trong thế giới vật chất. Và đây là điều khiến giáo sư Lý xúc động nhất về thí nghiệm này, ông nói rằng ông đã nhìn thấy “sự hợp nhất của tâm và vật chất”, và hiểu được ý nghĩa của câu “thật là ảo, ảo là thật” như trong Phật giáo giảng.

Nói đến đây, không biết bạn có thắc mắc không, cũng là về tư tưởng, tại sao có người nghĩ đến đau đầu không làm việc được, trong khi có người nghĩ đến thì có thể làm nên kỳ tích. Các Phật tử thậm chí còn nói rằng một niệm của Phật có thể tạo ra một thế giới. Sức mạnh bí ẩn đằng sau ý nghĩ này là gì mà có thể tạo ra những sức mạnh khác nhau?

Phù Dao - Epoch Times
Trung Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cô gái có những siêu năng lực thần kỳ (phần 2): Sức mạnh của ‘ý nghĩ’