Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Colin Powell qua đời do biến chứng Covid - 19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Ngoại trưởng và Tướng về hưu Colin Powell đã qua đời ở tuổi 84, gia đình ông thông báo vào ngày 18/10.

Ông Powell “qua đời sáng nay do biến chứng của COVID-19,” gia đình ông cho biết trong một tuyên bố.

Ông qua đời cho dù đã được tiêm phòng đầy đủ ngừa COVID-19.

Trước đó ông Powell được chăm sóc tại Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, Maryland.

“Chúng tôi muốn cảm ơn các nhân viên y tế tại Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed đã tận tình điều trị. Chúng tôi đã mất đi một người chồng, người cha, người ông và một người Mỹ tuyệt vời và đáng yêu ”, gia đình ông cho biết.

Powell, sinh ngày 5 tháng 4 năm 1937, tại khu phố Harlem của New York, đã phục vụ trong Quân đội 35 năm, trong đó từng hai lần triển khai đến Việt Nam.

Ông từng phục vụ trong các chính quyền của các tổng thống Ronald Reagan, George H.W. Bush, George W. Bush, với các chức vụ gồm Cố vấn an ninh quốc gia, chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ và Ngoại trưởng.

Ông Powell là thành viên Đảng Cộng hòa, nhưng ngày càng xa rời với đảng này. Ông xuất hiện tại Đại hội Quốc gia của đảng Dân chủ vào năm 2020 và ủng hộ ứng cử viên tổng thống khi đó là Joe Biden thay vì Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Những lời chia buồn bắt đầu được gửi đến vào ngày 18 tháng 10 sau khi tin tức về cái chết của ông Powell được công bố.

“Ông ấy là một nhà công vụ tuyệt vời, bắt đầu từ thời gian là một người lính ở Việt Nam. Nhiều Tổng thống đã tin tưởng vào lời khuyên và kinh nghiệm của Tướng Powell, ”cựu Tổng thống George W. Bush viết trên Twitter.

“Thế giới đã mất đi một trong những nhà lãnh đạo vĩ đại nhất mà chúng ta từng chứng kiến,” Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin nói với phóng viên tại Washington. “Bà Alma đã mất một người chồng tuyệt vời, và gia đình mất đi một người cha lớn. Và tôi đã mất đi một người bạn và một người thầy lớn. Chúng tôi chắc chắn sẽ nhớ ông ấy”.

Ông Biden nói trong một tuyên bố rằng ông Powell “tin vào lời hứa của nước Mỹ bởi vì anh ấy đã trải nghiệm nó và anh ấy đã cống hiến phần lớn cuộc đời mình để biến lời hứa đó thành hiện thực cho rất nhiều người khác”.

Minh Dũng

Theo The Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Colin Powell qua đời do biến chứng Covid - 19