Để tâm hồn trở về số 0

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc sống không dễ dàng, không nên cười chê người khác. Mỗi gia đình đều có những câu chuyện khó nói, mỗi người đều có những khúc ca khó hát.

Dù là người thành công vang dội, sau lưng cũng có những lúc lạnh lẽo, cay đắng; dù là người hạnh phúc nhất, trong lòng cũng có những nỗi niềm không ai thấu hiểu.

Cuộc đời ai cũng có những khó khăn riêng, cười chê người khác chính là cười chê bản thân mình, tôn trọng người khác chính là tôn trọng bản thân mình.

Nghèo nhất cũng chỉ là đi ăn xin, không chết thì ắt sẽ có ngày thành công.

Có ai có cuộc đời hoàn hảo, có ai có cuộc sống không trải qua cay đắng, có ai dám đảm bảo rằng mình sẽ mãi mãi thành công.

Vàng không có vàng mười, người không có người hoàn mỹ. Làm người cần chân thành, khiêm tốn, đối xử tốt với người khác, mang lại ấm áp cho bản thân.

Hãy trân trọng những gì bạn đang có, đừng so sánh bản thân với người khác, và hãy luôn giữ thái độ bao dung, đồng cảm với mọi người.

Con người sống là cho chính mình. Đừng mong ai cũng hiểu mình, đừng đòi hỏi mọi việc đều như ý muốn.

Khi mệt mỏi, hãy biết cách tự an ủi chính mình. Không ai thương xót, bạn cũng phải mạnh mẽ; không ai vỗ tay, bạn cũng phải bay cao; không ai ngưỡng mộ, bạn cũng phải tỏa hương.

Cuộc sống không có khuôn mẫu, chỉ cần một ngọn đèn soi sáng tâm hồn.

Khi phiền muộn, hãy tìm niềm vui, đừng đánh mất hạnh phúc; khi bận rộn, hãy dành thời gian cho bản thân, đừng đánh mất sức khỏe; khi mệt mỏi, hãy dừng lại, đừng đánh mất niềm vui.

Ảnh Pixabay

Duyên phận không phải ngẫu nhiên, cần hai trái tim hướng về nhau; bạn bè không phải là tùy hứng, cần sự chân thành; tình cảm không phải là trò đùa, cần trân trọng.

Gặp gỡ không phải là điều mới mẻ, cần sự chân thành; hiểu nhau không phải là tùy tiện, cần sự chung thủy. Tình yêu đích thực không cần lời nói, chỉ cần trân trọng và chân thành.

Một đoạn đường, đi mãi vẫn không thấy hy vọng, hãy thay đổi hướng đi. Một việc, nghĩ mãi vẫn không giải quyết được, hãy chọn cách buông bỏ. Một số người, quen biết mãi mà không thấy chân thành, hãy chọn cách rời xa.

Kiên trì một lối sống đã lâu mà vẫn không cảm thấy hạnh phúc, thì hãy thay đổi.

Buông bỏ quá khứ, để tâm hồn trở về số 0…

Lòng người khó đoán, biết mặt mà không biết lòng. Gặp gỡ đẹp đẽ, yêu nhau dễ mà ở bên nhau khó. Có những người, đi cùng nhau dần bước vào tim, như tri kỉ. Có những người, đi cùng nhau dần phai khỏi tầm mắt, khó để kết giao.

Vì vậy, sự gặp gỡ giữa con người với nhau là do duyên phận, sự thấu hiểu giữa tâm hồn với tâm hồn phụ thuộc vào sự chân thành. Nếu trong đời có hai, ba người bạn tốt, có thể tâm sự mọi chuyện và không bao giờ rời xa, bạn là người may mắn.

Theo Vương Hòa - Aboluowang - Nguồn: Hạt lớn hạt nhỏ rơi trên đĩa ngọc
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Để tâm hồn trở về số 0