'Điều đó đáng giá': Người cha yêu thương cõng con trai tàn tật trên lưng đi du lịch khắp nước Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người cha yêu thương đến từ Colorado (Mỹ) đã quyết tâm cõng theo cậu con trai 7 tuổi bị khuyết tật trong mỗi chuyến phiêu lưu ngoài trời của cả gia đình. 

Robbie Cook được chẩn đoán mắc một dạng động kinh hiếm gặp khi còn nhỏ. Cậu bé bị co giật hàng ngày, không nói được và chậm nhận thức.

Mẹ của Robbie, Kristy, 32 tuổi, nói với The Epoch Times: “Chúng tôi luôn là một gia đình thích ra ngoài trời và phiêu lưu. Khi Robbie lớn hơn và cần phải ngồi xe lăn, chúng tôi bắt đầu cảm nhận được những hạn chế khi lập kế hoạch cho gia đình”.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Kristy Cook )

Cha mẹ của Robbie đã sử dụng địu Kinderpack để mang cậu bé theo từ khi cậu mới 1 tuổi. Nhưng theo thời gian, Robbie đã dần lớn hơn và mẹ cậu không còn có thể địu cậu được nữa.

Vì vậy, không chút do dự, bố của Robbie, TJ, đã thay thế vợ mình trong việc mang Robbie đi khắp mọi nơi.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Kristy Cook )

Nhìn thấy TJ - một người sáng tạo kỹ thuật số - mang theo Robbie, Kristy hiểu rõ về thách thức thể chất mà chồng cô đang phải đối mặt, nhưng hơn thế nữa, chính cách anh ấy làm điều đó đã` khiến trái tim cô ngập tràn cảm động.

Cô nói: “Chắc chắn rồi. Cõng một đứa trẻ nặng 27 kg trên lưng trong hai giờ đồng hồ thật là khó. Nhưng hãy nhìn chồng tôi cười khi anh ấy làm điều đó. Tôi chẳng bao giờ nghe anh ấy phàn nàn rằng điều này thật khó khăn hoặc anh ấy mệt mỏi. Không hề".

“Anh ấy thực sự tận hưởng khoảng thời gian chất lượng với con trai của chúng tôi và Robbie hoàn toàn bừng sáng khi cậu bé có thể khám phá bằng cách sử dụng đôi chân của bố mình”.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Kristy Cook )

Cặp vợ chồng đến từ miền Trung Florida, đã mang thai Robbie bình thường, sinh cậu bé đủ tháng ở tuần thứ 39.

Khi Robbie được 6 tháng tuổi, cậu bé lên cơn co giật ở nhà và được đưa đến phòng cấp cứu. Sau đó Robbie được kê thuốc chống động kinh và cho về nhà. Tuy nhiên, ba tháng sau, cậu bé lại lên cơn co giật lần thứ hai.

Kristy nói: “Cơn co giật này khác hẳn, chúng tôi được cho về nhà và tăng cường thuốc cho con, tuy nhiên ngay buổi tối hôm đó con lại có một cơn co giật khác còn tồi tệ hơn. Xe cấp cứu đến lần thứ hai trong một ngày và con đã ổn định và được đưa đến bệnh viện nhi đồng".

Sau khi kiểm tra thêm, Robbie được chẩn đoán mắc chứng co giật ở trẻ sơ sinh và phải dùng 10 loại thuốc khác nhau, cùng chế độ ăn ketogenic trong suốt một năm tiếp theo.

Kristy nói: “Cuối cùng, cậu bé đã phải phẫu thuật cắt bỏ khối u ở não, cắt đứt đường dẫn chính giữa bên phải và bên trái của não".

Cha mẹ của Robbie vô cùng sợ hãi và quyết tâm tìm hiểu mọi thứ có thể về tình trạng của cậu. Nhưng không có thông tin hay phương pháp điều trị nào ngăn chặn cơn co giật của Robbie.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Kristy Cook )

Kristy và TJ, cũng là cha mẹ của Mason, 22 tuổi và Nikki, 9 tuổi, sau đó chuyển đến Colorado để cậu con trai khuyết tật của họ được chăm sóc y tế tốt hơn.

Kể từ khi chuyển đến Colorado, Robbie đã nhận được một chiếc xe cắm trại từ Make-A-Wish — một tổ chức từ thiện dành cho trẻ em giúp thực hiện mong muốn của những trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo. Với chiếc xe cắm trại, cả gia đình đã quyết tâm mang Robbie đi thăm thú càng nhiều nơi càng tốt, trong khi TJ vẫn còn có thể cõng cậu.

“Robbie xứng đáng được chứng kiến ​​tất cả những gì tốt đẹp trên thế giới này, và chúng tôi có kế hoạch đẩy lùi những hạn chế của cậu bé càng lâu càng tốt”, Kristy nói.

Trong hai năm qua, gia đình đã đến thăm 13 tiểu bang và 27 công viên quốc gia. Bên cạnh niềm vui trong cuộc phiêu lưu của họ khi họ đi trên những con đường mòn với Robbie, cặp đôi còn là nguồn cảm hứng dồi dào cho các bậc cha mẹ có con có nhu cầu đặc biệt khác.

Kristy nói: “Ban đầu, mục tiêu của chúng tôi là cho Robbie thấy thế giới, nhưng tôi sớm nhận ra thế giới cũng cần được nhìn thấy Robbie”.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Kristy Cook )

Ghi lại cuộc phiêu lưu của họ qua video, gia đình hy vọng sẽ cho mọi người thấy cả những khoảng thời gian tốt đẹp và khó khăn của họ.

“Tôi hy vọng khi mọi người xem video của chúng tôi… họ biết rằng họ không đơn độc; tất cả chúng ta đều phải đấu tranh theo những cách khác nhau, nhưng thiên nhiên là dành cho tất cả mọi người”, Kristy nói.

Các video đã thu được nhiều phản ứng đầy cảm hứng từ mọi người và nhiều trẻ em như Robbie hiện đã ra ngoài tự nhiên.

Kristy và TJ nhận được tin nhắn từ các bậc cha mẹ chia sẻ rằng cuối cùng họ đã có thể lên kế hoạch cho chuyến đi đầu tiên với con mình bằng cách sử dụng Kinderpack. Bây giờ họ có thể đi bộ đường dài với con cái của họ.

“Đó là hiệu ứng cánh bướm và câu chuyện của Robbie đang lan tỏa nhận thức và giúp các gia đình khác phá vỡ khuôn mẫu”, Kristy nói.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Kristy Cook )

Kristy nhấn mạnh rằng việc đi lại không dễ dàng, vì nó phải lên kế hoạch rất nhiều. Trong các chuyến đi cũng cần chăm sóc Robbie giống như ở nhà.

Kristy cho biết: “Robbie được cho ăn nghiêm ngặt qua ống thông dạ dày bốn lần một ngày, cần được hỗ trợ đầy đủ để di chuyển từ ghế ô tô sang xe lăn, dùng thuốc hàng ngày, tắm rửa. Có cần đóng gói nhiều không? Vâng, thực sự là như vậy. Mặc dù vậy, nó rất đáng giá!”.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Kristy Cook )

Kristy nói: “Đi du lịch cần rất nhiều kế hoạch. Mục tiêu của tôi là giúp đỡ những gia đình khác bằng cách viết blog về những địa điểm chúng tôi đến thăm… và giúp họ tiết kiệm hàng giờ nghiên cứu".

“Tôi hy vọng video của chúng tôi truyền cảm hứng cho những người khác để họ ra ngoài và theo đuổi ước mơ của mình”.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

'Điều đó đáng giá': Người cha yêu thương cõng con trai tàn tật trên lưng đi du lịch khắp nước Mỹ