9 lý do nên uống nước ép nha đam mỗi ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nha đam là một loại thực vật quen thuộc với nhiều lợi ích tuyệt vời có thể bạn chưa biết. Hãy cùng tìm hiểu 9 tác dụng bảo vệ sức khỏe của nước ép nha đam.

Tại sao chúng ta nên uống nước ép nha đam?

Về cơ bản, nước ép nha đam chứa khoảng 75 thành phần hoạt tính, bao gồm nhiều loại vitamin, khoáng chất, enzym, axit amin, lignin, saponin và đường.

Dưới đây là 9 lý do để bổ sung nước ép nha đam trong chế độ ăn uống của bạn hàng ngày, hoặc ít nhất vài lần một tuần.

Nó giúp quản lý các vấn đề về tiêu hóa. Đặc tính nhuận tràng của nước ép nha đam có lợi cho quá trình tiêu hóa. Nước ép nha đam có thể làm dịu vết loét dạ dày, giúp điều hòa nhu động ruột và hỗ trợ vi khuẩn đường ruột. Nó cũng đã được chứng minh là hữu ích cho việc điều trị hội chứng ruột kích thích, vì nó có thể làm giảm đau bụng và đầy hơi. Nước ép nha đam cũng có thể được sử dụng cho bệnh viêm loét đại tràng.

Giảm viêm. Nha đam có chứa một loại hormone gọi là gibberellin, chất này đã được chứng minh là có tác dụng giảm viêm ở những người mắc bệnh tiểu đường. Nếu bạn đang sống chung với bệnh viêm xương khớp, thì nước ép nha đam có thể giúp bạn thuyên giảm.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Kết quả của một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước ép nha đam có thể hỗ trợ các yếu tố khác nhau liên quan đến bệnh tim và sức khỏe tim mạch. Ví dụ, 5.000 bệnh nhân bị đau ngực hoặc đau tim lâu năm đã giảm đau và giảm mức cholesterol sau khi uống nước ép nha đam. Bệnh nhân tiểu đường trong nhóm này cũng có biểu hiện giảm lượng glucose trong máu. Trong một nghiên cứu trên thỏ, việc sử dụng nha đam có tác dụng giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Nước ép nha đam có chứa kali, có tác dụng kích thích thận và gan (hai cơ quan liên quan đến quá trình giải độc) cũng như axit uronic, giúp loại bỏ độc tố khỏi tế bào. Một lượng nhỏ nước ép nha đam có thể giúp thải độc tố khỏi hệ tiêu hóa.

Hỗ trợ chức năng hệ thống miễn dịch. Theo một nghiên cứu của Ba Lan, uống nước ép nha đam có thể hỗ trợ và thúc đẩy khả năng miễn dịch của dịch thể (liên quan đến chất lỏng trong cơ thể) và tế bào. Bạn có thể muốn uống một chút nước ép nha đam như một thức uống trước khi đi ngủ. Điều đó sẽ cho phép nó di chuyển khắp cơ thể và tăng cường chức năng miễn dịch của bạn trong khi bạn ngủ, đó là thời điểm trẻ hóa của cơ thể.

lý do để uống nước ép lô hội mỗi ngày

Nó giúp quản lý lượng đường trong máu. Nước ép nha đam có chứa các chất được biết là cải thiện hiệu quả của insulin, bao gồm crom, magiê, mangan và kẽm. Mặc dù cần nghiên cứu thêm nhưng một số ý kiến ​​cho rằng nước ép nha đam có thể cải thiện lượng đường trong máu.

Nó cải thiện sức khỏe làn da. Nha đam có lẽ được biết đến nhiều nhất với khả năng làm dịu kích ứng da, điều trị bỏng và giúp chữa lành vết thương. Bạn cũng có thể sử dụng nước ép nha đam để dưỡng ẩm cho da. Một lớp mỏng nước ép nha đam thoa lên da có thể tạo độ ẩm cho da, cải thiện nếp nhăn trên khuôn mặt, chữa lành mụn và điều trị sẹo.

Tăng cường sức khỏe răng miệng. Miệng là nơi sinh sản của nhiều vi khuẩn, và nha đam có thể giúp loại bỏ các vi sinh vật gây bệnh. Một số nghiên cứu cũng cho thấy nước ép nha đam có thể dùng như một loại nước súc miệng hiệu quả vì nó có thể làm giảm đáng kể tình trạng viêm nướu và mảng bám.

Nó cải thiện sức khỏe của tóc. Nước ép nha đam có chứa các enzym và đặc tính chống viêm giúp dưỡng ẩm da đầu và làm dịu da đầu và tóc khô ngứa. Vì nước ép nha đam có tính kiềm, nó có thể cân bằng độ pH cho tóc của bạn. Bạn gặp rắc rối vì gàu? Nghiên cứu cho thấy nha đam có thể điều trị vấn đề về tóc khó chịu này.

Cách sử dụng nước ép nha đam

Nhìn chung, nên dùng 2 ounce (4 muỗng canh) nước ép nha đam. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình để xác định liều lượng thích hợp nhất cho nhu cầu của bạn.

Nước ép nha đam có thể rất ngon miệng, tùy thuộc vào cách bạn uống. Mặc dù nước ép này có thể hơi đắng, nhưng trộn nó với một chất lỏng khác, chẳng hạn như nước dừa, nước chanh hoặc nước ép trái cây/rau quả, có thể giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả.

Được xuất bản lại từ NaturalSavvy.com.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

9 lý do nên uống nước ép nha đam mỗi ngày