Bạn có biết, Hollywood lấy xe từ đâu để làm phim không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chúng ta thường thấy trong các bộ phim Hollywood có rất nhiều phương tiện được thiết kế đặc biệt, thậm chí không ít những chiếc xe bị phá huỷ trong các phân cảnh cháy nổ hành động. Bạn đã bao giờ tự hỏi, các nhà sản xuất phim ở Hollywood lấy những chiếc xe này từ đâu chưa?

Cinema Vehicles, được thành lập vào năm 1975 và có trụ sở tại Los Angeles, bang California (Hoa Kỳ), là một công ty chuyên sản xuất và cho thuê xe để quay phim theo nhu cầu của khách hàng. Công ty tuyên bố rằng họ là nhà sản xuất xe hơi lớn nhất và chỉ chuyên dành cho các hãng phim, truyền hình và quảng cáo ở Mỹ, ngoài ra, họ cũng đã hợp tác và làm việc với các thương hiệu nổi tiếng như Disney và Marvel.

Shawn Grogan, Giám đốc công ty, nói với trang web Great Big Story rằng công ty hiện sở hữu khoảng 1.100 phương tiện các loại, bao gồm: xe cảnh sát, xe buýt trường học, xe cứu thương, xe hơi, xe thể thao, xe quân sự, xe tù, v.v... Hầu hết trong số đó đều còn rất mới, ngoại trừ một số phương tiện đã bị cháy. Chỉ cần khách hàng lên tiếng là họ có thể tìm được chiếc xe mình cần.

Trong hơn 40 năm qua, công ty đã hợp tác cùng nhiều nhà sản xuất lớn để cung cấp phương tiện cho các bộ phim như "Die Hard", "Ant-Man", "The Avengers", "Spider-Man 2", "The Hanover" và các tác phẩm nổi tiếng khác.

Công ty không chỉ cho thuê các loại xe hiện có mà còn sở hữu riêng một bộ phận phụ trách thiết kế và dây chuyền sản xuất hoàn chỉnh có thể chế tạo các loại xe dựa trên nhu cầu của khách hàng. Chỉ cần nhà sản xuất phim cho biết họ muốn làm phim thuộc thể loại nào, đồng thời cung cấp bản phác thảo cùng các điều kiện liên quan đến chiếc xe, thì công ty có thể biến ý tưởng đó thành hiện thực.

Ông Grogan nói rằng họ thường tìm những chiếc xe cũ để sửa và “độ” xe lên. Những chiếc xe này không nhất thiết phải chạy được, miễn là chúng trông tốt, họ có thể làm cho nó trông giống như một chiếc xe mới và cung cấp cho khách hàng để làm phim.

Grogan cũng cho biết ông rất tự hào về công việc của mình. Nếu không có họ, Hollywood sẽ không thể làm phim suôn sẻ và chi phí sản xuất sẽ đội lên rất lớn. Khi họ nhìn thấy chiếc xe của mình xuất hiện trên các rạp chiếu phim, đó là một trong những điều hài lòng nhất.

(Ảnh chủ đề: zombieite Flickr - CC BY 2.0)

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bạn có biết, Hollywood lấy xe từ đâu để làm phim không?