Bị chế giễu vì mắc bệnh bạch biến, người phụ nữ này đã trở thành một người mẫu: 'Người khác nghĩ gì không quan trọng'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người phụ nữ mắc căn bệnh về da hiếm gặp gây ra sắc tố da loang lổ, không đều hiện đang được ca ngợi vì đã nói lên trải nghiệm của mình trên Instagram.

Iomikoe Johnson sống ở Baytown, Texas (Mỹ) sở hữu dòng mỹ phẩm của riêng mình, Perfectly Painted Cosmetics. Ngoài vai trò là chủ doanh nghiệp, cô còn là một người mẫu, và cô bị mắc một chứng bệnh về da gọi là bệnh bạch biến.

Bệnh bạch biến khiến da bị mất sắc tố, gây ra các mảng trắng xuất hiện ở những vị trí khác nhau, trái ngược hoàn toàn với những vùng da sẫm màu hơn. Căn bệnh này lại khiến Johnson càng trở nên nổi bật hơn, vì cô là người da đen.

Epoch Times Photo
(Được phép của Iomikoe Johnson )

Nguyên nhân của tình trạng này vẫn chưa được biết rõ, mặc dù theo Medline, nó có thể liên quan đến sức khỏe tự miễn và không phải là điều hiếm gặp trên khắp thế giới.

Khi Johnson được chẩn đoán mắc bệnh ở tuổi 25, cô nói rằng mọi người bắt đầu thay đổi cách họ đối xử với cô.

Cô nói với The Epoch Times: “Họ nhìn tôi một cách kỳ lạ khi tôi đi ra ngoài. Họ nhìn chằm chằm, họ chỉ tay, và nói những điều không tốt về tôi".

Họ hỏi rằng có phải cô bị dính bùn trên mặt không, và có phải cô từng bị bỏng nặng hay không.

Epoch Times Photo
(Được phép của Iomikoe Johnson )

Tệ hơn nữa, một số người đặt câu hỏi về chủng tộc của cô, cho rằng cô không phải là người Mỹ gốc Phi, hoặc buộc tội cô ấy cố tình trang điểm thành “mặt đen” hoặc “mặt trắng” để chế giễu những người thuộc chủng tộc khác.

Johnson giải thích: “Họ nói rằng tôi chính là định nghĩa của chủng tộc hỗn hợp. Thậm chí có một nhóm đã photoshop bức ảnh của tôi và nói với mọi người rằng họ không nên tiêm vaccine vì nó sẽ biến người da trắng thành người da đen".

Cô nói thêm rằng những sự việc này khiến cô nhận ra rằng xã hội đã bị "tẩy não" khi nói đến các tiêu chuẩn về cái đẹp, và rằng mọi người không nhận ra rằng "những từ ngữ họ sử dụng có thể thực sự ảnh hưởng đến lòng tự trọng của một người như thế nào".

Nhưng Johnson cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc yêu quý bản thân mình cho dù người khác có nói gì.

Cô nhấn mạnh: “Họ nghĩ gì không quan trọng. Điều quan trọng là tôi cảm thấy thế nào về bản thân mình. Đó là lòng tự trọng của tôi và tôi chọn yêu tôi theo cách mà tôi được tạo ra… Đẹp không phải là bên ngoài, mà là bên trong”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Iomikoe Johnson )

Cuối cùng, những trải nghiệm của Johnson đã khiến cô phải lên tiếng trên Instagram của mình.

Cô nói rằng chủng tộc của cô liên tục là một chủ đề để tranh luận. Cô muốn mọi người nhận ra rằng - mặc dù điều đó có vẻ hiển nhiên - bệnh bạch biến không liên quan đến chủng tộc.

Người mẫu đã chia sẻ những bức ảnh chụp cận cảnh gương mặt của mình. Cả hai má và phần lớn sống mũi của cô đều có màu nâu sẫm. Trong khi đó, các vùng xung quanh mắt, miệng và hầu hết trán của cô thì có màu hồng nhạt.

Cô nói: “Nó không lây, nó không làm tổn thương tôi theo bất kỳ cách nào. Tôi không xấu hổ về việc tôi là ai hoặc làn da của tôi trông như thế nào".

Cô cũng nói thêm rằng cô cảm thấy tự hào về việc mình đã vượt qua được nỗi sợ hãi không được người khác chấp nhận.

Nhiều người dùng Instagram đã để lại những lời động viên khích lệ cô, vì họ cảm thấy những lời nói của cô rất truyền cảm hứng.

Một người dùng viết: “Tôi thấy vẻ đẹp này rất độc đáo".

"Rất đẹp", một người khác viết.

Epoch Times Photo
(Được phép của Iomikoe Johnson )

Johnson nói thêm rằng cô đang thực hiện sứ mệnh của mình là truyền cảm hứng cho những người khác, và cô sẽ theo đuổi mục tiêu của mình dù cho mọi người có nói gì.

Cô nói thêm rằng nhiệm vụ của cô là giáo dục những người khác và “truyền bá sự tích cực, hòa bình và tình yêu thương”.

Johnson không phải là người đầu tiên mắc bệnh bạch biến thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Người ta nói rằng Michael Jackson cũng đã phải chung sống với căn bệnh này.

Người mẫu nổi tiếng Chantelle Brown-Young cũng gặp phải tình trạng da tương tự, nhưng hình của cô thậm chí đã được đăng trên Tạp chí Vogue.

Epoch Times Photo
(Được phép của Iomikoe Johnson )

Johnson nói thêm: “Tôi muốn mọi người biết rằng tôi là một con người. Tôi là một người phụ nữ, một người mẹ, một người vợ, và là một chủ doanh nghiệp".

Đối với những người đang phải sống chung với tình trạng bệnh tương tự, hoặc bị đánh giá về ngoại hình của mình, Johnson nói rằng hãy tập trung vào việc sống cuộc sống của bạn một cách tích cực, chứ đừng nên cảm thấy tiêu cực.

Cô nói: “Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Hãy cứ sống hết mình và đừng để những người khác đánh cắp niềm vui của bạn… Hãy làm gương cho những người khác. Hãy tử tế và Chúa sẽ đưa bạn đến những nơi mà bạn chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể đến”.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Bị chế giễu vì mắc bệnh bạch biến, người phụ nữ này đã trở thành một người mẫu: 'Người khác nghĩ gì không quan trọng'