Bị sóng thần cuốn trôi, người đàn ông Tonga sống sót kỳ diệu sau 28 giờ trôi dạt trên biển

Giúp NTDVN sửa lỗi

Suốt 28 giờ lênh đênh trên biển sau khi bị sóng thần cuốn trôi, người đàn ông Tonga 57 tuổi này đã may mắn sống sót thần kỳ. Ông cảm ơn Chúa đã ban sức mạnh giúp ông sống sót.

Ngọn núi lửa dưới biển ở vương quốc Tonga thuộc Nam Thái Bình Dương đã phun trào vào ngày 15 tháng 1 và gây ra một trận sóng thần chết người. Một người đàn ông địa phương bị hạn chế khả năng vận động đã bị sóng cuốn ra biển và sống sót một cách thần kỳ sau khi trôi dạt trên biển suốt 28 giờ. Người đàn ông cảm ơn Chúa đã ban sức mạnh giúp ông sống sót.

Theo tờ Stuff News New Zealand, ông Lisala Folau 57 tuổi, sống trên đảo Atata của vương quốc Tonga. Hòn đảo nhỏ này nằm cách thủ đô Nukuʻalofa khoảng 8 km về phía tây bắc, và chỉ có 11 người sống trên đảo.

(Ảnh chụp màn hình facebook)
(Ảnh chụp màn hình Facebook)

Khi sóng thần ập đến, ông Folau được gia đình thông báo và nhanh chóng trèo lên cây để có thể an toàn. Ông đã leo xuống cây sau đợt sóng đầu tiên, nhưng không ngờ một đợt sóng khác lớn hơn ập đến cuốn ông và người nhà ra xa.

Ông nói với đài phát thanh Broadcom của Tonga rằng ông ước tính con sóng cao hơn 6 mét.

Ông nói trời đã tối và họ không thể nhìn thấy nhau. Ngay sau đó, ông không còn nghe thấy tiếng hô hoán của cháu gái, nhưng vẫn có thể nghe thấy tiếng con trai gọi mình.

Ông cho biết ngay lúc đó ông quyết định không trả lời con trai vì không muốn con trai liều mạng cứu mình. Ông cố gắng vùng vẫy hòng thoát khỏi con sóng, nhưng lại nhớ rằng bản thân bị hạn chế về khả năng vận động.

Ông nói rằng mình bị tật ở chân và không thể đi lại bình thường, thậm chí những đứa trẻ còn có thể đi nhanh hơn cả ông.

Vì vậy, ông đã lênh đênh trên biển, và bị đánh bởi những con sóng lớn không ngừng ập đến. Lúc này ông chỉ biết nghĩ về gia đình của mình. Ông nghĩ rằng nếu ông có thể trèo lên cây hay thứ gì đó, ngay cả khi ông đã chết, lực lượng cứu hộ cũng sẽ có thể tìm thấy và đưa thi thể ông về cho gia đình.

Khi đang trôi dạt trên biển, ông Folau nhìn thấy một chiếc thuyền tuần tra của cảnh sát chạy ngang qua. Ông cố vẫy tay gọi, nhưng mọi người không nhìn thấy ông.

Ông đã trôi dạt qua Toketoke và Polo'a, và cuối cùng đến Tongatapu, hòn đảo lớn nhất của Tonga, vào lúc 9 giờ tối ngày 16 tháng 1. Tại đây, ông đã nhận được sự giúp đỡ của cư dân địa phương và liên lạc với gia đình của mình.

Ông Folau cảm ơn Chúa, gia đình và nhà thờ vì đã ban cho ông sức mạnh để có thể sống sót.

Con gái ông Folau đã chia sẻ hành trình 28 giờ lênh đênh trên biển của cha mình trên Facebook. Cô cũng cho biết trong bài đăng rằng cô tự hào về sự dũng cảm của cha mình, đồng thời cảm tạ Chúa Giê-su đã bảo vệ ông.

(Ảnh chụp màn hình Facebook)
(Ảnh chụp màn hình Facebook)

Quỳnh Chi
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bị sóng thần cuốn trôi, người đàn ông Tonga sống sót kỳ diệu sau 28 giờ trôi dạt trên biển