Britney Spears chính thức được tự do sau 13 năm bị cha giám hộ như nô lệ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thẩm phán Brenda Penny của Tòa Thượng thẩm Los Angeles nói trong phiên toà: ‘Quyền bảo hộ đối với con người và tài sản của Britney Jean Spears sẽ bị chấm dứt, có hiệu lực bắt đầu từ ngày hôm nay’.

Sau nhiều tháng ròng rã theo đuổi vụ kiện chính cha ruột và gia đình mình, công chúa nhạc Pop Britney Spears cuối cùng đã chính thức được tự do. Tòa án quyết định Britney Spears được toàn quyền làm chủ cuộc sống của bản thân sau hơn 13 năm phải chịu quyền giám hộ của cha, mà theo cô, nó giống như cuộc sống của một “nô lệ”.

Nữ ca sĩ 39 tuổi "Piece of Me" đã cầu xin tòa án trong nhiều tháng để chấm dứt quyền quản lý - vốn đã chi phối cuộc sống cá nhân và tài sản trị giá 60 triệu USD của cô kể từ năm 2008.

Cuộc sống ác mộng của ‘Công chúa nhạc Pop’ Britney Spears: Bị cha đẻ và gia đình bóc lột như nô lệCuộc sống ác mộng của ‘Công chúa nhạc Pop’ Britney Spears: Bị cha và gia đình bóc lột như nô lệ (Ảnh: gettyimages)

Britney Spears đã không tham dự phiên điều trần hôm thứ Sáu (12/11), nhưng trong một bài đăng trên Instagram cô viết: "Tôi yêu người hâm mộ của tôi rất nhiều, thật không thể tin được. Tôi nghĩ rằng, tôi sẽ khóc hết ngày hôm nay! Ngày hạnh phúc nhất cuộc đời tôi”.

Bên ngoài tòa án, hàng chục người hâm mộ hò reo và tung hoa giấy lên không trung khi biết tin. Một số người đã nhảy và hát theo hit "Stronger" của nữ ca sĩ nổi tiếng.

Mathew Rosengart - Luật sư của ngôi sao nhạc Pop nói bên ngoài tòa án: “Đó là một ngày hoành tráng đối với Britney Spears”. Luật sư Rosengart cảm ơn phong trào #FreeBritney, và đánh giá cao phong trào này. Ông cho rằng, đây điều là rất cần thiết để chấm dứt thỏa thuận pháp lý về quyền bảo hộ của Britney.

Britney Spears sinh ngày 2/12/1981 là nữ ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công và diễn viên người Mỹ. Cô được mệnh danh là "Biểu tượng nhạc Pop", đạt vô số thành tích và giải thưởng trong âm nhạc, và từng được vinh danh trên Đại lộ danh vọng. (Ảnh: gettyimages)Britney Spears sinh ngày 2/12/1981 là nữ ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công và diễn viên người Mỹ. Cô được mệnh danh là "Biểu tượng nhạc Pop", đạt vô số thành tích và giải thưởng trong âm nhạc, và từng được vinh danh trên Đại lộ danh vọng. (Ảnh: gettyimages)

Nhiều nghệ sĩ, bạn bè và đồng nghiệp như Vera Wang, Donatella Versace, Andy Cohen... chúc mừng Britney Spears. Bạn trai Sam Asghari viết trên mạng xã hội: "Lịch sử đã được lập trong hôm nay. Britney được tự do".

Quyền bảo hộ được thiết lập và giám sát bởi cha của nữ ca sĩ, ông Jamie Spears, sau nhiều bê bối đời tư của nữ ca sĩ bị công khai vào năm 2007, đặc biệt là sau vụ việc tự giam mình trong phòng cùng các con. Britney Spears đã phải nhập viện vì các vấn đề sức khỏe tâm thần không được tiết lộ.

Công chúng và truyền thông quan tâm nhiều hơn đến quyền bảo hộ của Britney trong những năm gần đây, khi cô liên tục xin tòa hủy bỏ quyền bảo hộ nhưng không thành công. Cô cho rằng, cha cô - ông Jamie đã lạm dụng quyền giám hộ để trục lợi và ngược đãi mình. Vụ kiện được thúc đẩy trong năm qua bởi các bộ phim tài liệu về cuộc sống bi kịch của công chúa nhạc Pop và phong trào #FreeBritney của những người hâm mộ. Họ đã đặt ra câu hỏi rằng, tại sao nữ ca sĩ lại bị ràng buộc và hạn chế bởi quyền bảo hộ như vậy, trong khi cô vẫn đang lưu diễn khắp thế giới và kiếm được hàng triệu đô la?

Vụ kiện của nữ ca sĩ nổi tiếng không chỉ gây ra tiếng vang lớn trong dư luận mà còn giúp đưa các vấn đề bất cập trong quyền bảo hộ vào các phiên điều trần tại Quốc hội Hoa Kỳ. Thông qua đó, một luật mới ở California đã được thiết lập nhằm ngăn chặn việc lạm dụng trách nhiệm bảo hộ, vốn được xây dựng để bảo vệ người tàn tật, người già hoặc những người bị sa sút trí tuệ.

Vào tháng 6/2021, Britney Spears nói với tòa án rằng, cô đã bị làm nhục, bị tổn thương và cô muốn cuộc sống của mình trở lại. Cô nói mình đã bị buộc phải làm việc và uống thuốc trái với ý muốn của bản thân và bị ngăn cản việc kết hôn, thậm chí là làm tóc.

Thẩm phán không yêu cầu Britney Spears phải khám sức khỏe trước khi ngừng việc giám hộ. Toàn bộ tài sản đang được các bên giám hộ quản lý sẽ được chuyển hết về quỹ ủy thác của nữ ca sĩ.

Phiên tòa của Britney Spears là một trong những sự kiện ồn ào nhất của làng giải trí Hollywood. Hàng trăm nghìn người hâm mộ của nữ ca sĩ tổ chức các chiến dịch kêu gọi trả tự do cho cô. Giữa tháng 9/2021, tạp chí Time đã chọn Britney là một trong 100 người truyền cảm hứng của năm.

Ngày 13/9, ca sĩ công bố tin đính hôn với bạn trai Sam Asghari sau 5 năm hẹn hò và hiện cặp đôi đang có cuộc sống hạnh phúc (Ảnh: gettyimages)
Ngày 13/9, ca sĩ công bố tin đính hôn với bạn trai Sam Asghari sau 5 năm hẹn hò và hiện cặp đôi đang có cuộc sống hạnh phúc (Ảnh: gettyimages)

Ngày 13/9, ca sĩ công bố tin đính hôn với bạn trai Sam Asghari sau 5 năm hẹn hò và hiện cặp đôi đang có cuộc sống hạnh phúc.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Britney Spears chính thức được tự do sau 13 năm bị cha giám hộ như nô lệ