Cá voi lưng gù dài 12 mét mắc kẹt trong lưới đánh cá được các thợ lặn dũng cảm giải cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tháng trước, một con cá voi lưng gù dài 12 mét đã được phát hiện đang bị mắc kẹt trong một chiếc lưới đánh cá ở vùng biển ngoài khơi đảo Mallorca của Tây Ban Nha. Sau khi nhận được thông tin, một số thợ lặn địa phương đã ngay lập tức đến hiện trường và cuối cùng đã giải cứu được sinh vật khổng lồ.

Vụ việc xảy ra vào ngày 20/5 theo giờ địa phương, khi con cá voi lưng gù khổng lồ được phát hiện cách đảo Mallorca khoảng 3 dặm (4,8 km). Nó bị vướng vào một chiếc lưới trôi dạt trái phép màu đỏ, chiếc lưới quấn chặt đến mức nó không thể mở miệng và trông rất yếu ớt.

Một con cá voi lưng gù dài khoảng 12 mét bị mắc kẹt trong lưới trôi dạt. (REUTERS/NGO Xaloc/Hector Gago)
Vào ngày 20 tháng 5, một số thợ lặn Tây Ban Nha đã làm việc cùng nhau để giải cứu một con cá voi lưng gù bị mắc kẹt trong lưới trôi dạt. (REUTERS / NGO Xaloc / Hector Gago)

Trên thực tế, đây là lần thứ ba cá voi lưng gù được phát hiện gần quần đảo Balearic.

Trung tâm cứu hộ biển địa phương, Palma de Mallorca's Aquarium, đã ngay lập tức cử thợ lặn đến hiện trường để giải cứu chú cá voi tội nghiệp.

Vào ngày 20 tháng 5, một số thợ lặn Tây Ban Nha đã làm việc cùng nhau để giải cứu một con cá voi lưng gù bị mắc kẹt trong lưới trôi dạt. (Reuters / Pedrosub)

Sau những nỗ lực ban đầu để gỡ lưới từ một chiếc thuyền không thành công, các thợ lặn từ trung tâm Albatros và Skualo đã phải nhảy xuống biển để dùng dao cắt lưới trong một hoạt động đầy mạo hiểm kéo dài 45 phút.

Một trong những thợ lặn, nhà sinh vật biển Gigi Torras, nói với Reuters: "Cuộc giải cứu thật tuyệt vời, thật khó tin. Ban đầu con cá voi hơi lo lắng, điều đó là bình thường, nhưng tôi nghĩ nó cảm thấy chúng tôi ở đây là để giúp nó, vì vậy nó đã thư giãn. Chúng tôi bắt đầu cắt chiếc lưới từ miệng của con cá voi, và nó tích cực vặn vẹo và cố gắng thoát ra ngoài càng sớm càng tốt".

Vào ngày 20 tháng 5, một số thợ lặn Tây Ban Nha đã làm việc cùng nhau để giải cứu một con cá voi lưng gù bị mắc kẹt trong lưới trôi dạt. (Reuters / Pedrosub)

Torras, 32 tuổi, cũng cho biết con cá voi đã ở lại một lúc với 4 người thợ lặn và từ từ lấy lại sức trước khi bơi đi. Cô cảm thấy động vật có vú khổng lồ "cảm ơn họ" bằng ngôn ngữ cơ thể của mình trước khi rời đi.

Lưới trôi dạt được mệnh danh là "bức tường tử thần" vì chúng vô tình giết chết rất nhiều sinh vật biển. Loại công cụ đánh cá này đã bị Liên Hợp Quốc cấm từ 30 năm trước.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Cá voi lưng gù dài 12 mét mắc kẹt trong lưới đánh cá được các thợ lặn dũng cảm giải cứu