Các sự kiện đáng kinh ngạc xảy ra trong trận động đất lớn ở Đài Loan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào thời điểm trận động đất lớn xảy ra ở Đài Loan ngày 21/9/1999, nhiều sự kiện khó tin đã xảy ra.

Vào lúc 1 giờ 47 phút sáng ngày 21 tháng 9 năm 1999, trận động đất 21/9 xảy ra tại Đài Loan, còn được gọi là trận động đất Chi Chi, tâm chấn sâu 8 km, mạnh 7,3 độ Richter. Trận động đất là do tầng đứt gãy Chelungpu chuyển dạng, gây ra một dải đứt gãy dài khoảng 100 km trên bề mặt. Rung lắc nghiêm trọng được cảm nhận trên toàn bộ hòn đảo trong tổng số 102 giây.

Trận động đất khiến 2.415 người thiệt mạng, 29 người mất tích, 11.305 người bị thương, phá hủy hoàn toàn 51.711 ngôi nhà, và phá hỏng 53.768 ngôi nhà. Không chỉ thương vong nặng nề mà nhiều tuyến đường và nhiều phương tiện công cộng cũng bị hư hỏng.

Thời đó đã xảy ra rất nhiều sự kiện khó tin: có người bình an vô sự trong những ngôi nhà sập, dưới sự che chở của Thần Phật; có người thấy Hắc Bạch Vô Thường và một số lượng lớn quỷ Thần trước trận động đất.

Thầy thuốc hành thiện được Thần Phật phù hộ

Vào ngày thứ ba sau sự sụp đổ tòa nhà Đông Thế Vương Triều ở Đài Trung, lực lượng cứu hộ đã giải cứu ông Chung Vĩnh Tường khỏi khối bê tông cốt thép bị xoắn và biến dạng. Lúc được cứu, trông ông Chung không chỉ rất bình tĩnh mà tình trạng thể chất vẫn rất tốt. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là, ông Chung không những không bị bụi đất nhem nhuốc mà thậm chí còn có thể được gọi là khá "sạch sẽ"! Sau khi được cứu, ông Chung đã kể cho mọi người nghe chuyện đã xảy ra, sự việc này được lan truyền đi, khiến mọi người vô cùng kinh ngạc.

Ông Chung là người quê Quảng Đông. Một lần, một họ hàng từ xa đến Đài Loan thăm họ hàng, vài ngày sau người chuẩn bị rời Đài Loan, trước khi đi, ngoài lời cảm ơn ông Chung ra, người đó còn đặc biệt dặn dò ông Chung rằng: "Phòng khách của anh rất mát mẻ, nằm ngủ rất thoải mái dễ chịu, lúc nào đó anh có thể xuống đó ngủ thử xem".

Ông Chung thường ngủ trong phòng ngủ chính. Một hôm, bà Chung đến Đài Trung thăm con trai, ông nhớ tới lời của người họ hàng đó nói, vì vậy ông đã ngủ trong phòng khách vào đêm hôm đó. Khi anh đang say giấc nồng, đột nhiên trời đất đảo lộn, sống trong chung cư, ông cảm thấy căn nhà như sụp xuống, tường nhà tứ phía như bị thứ gì đó bóp chặt, sắp vỡ tan tành.

Nhưng trong tích tắc, ông Chung nhìn thấy vài người, đầu không có tóc, thân hình phát ra ánh sáng vàng kim, đang dùng tay chống đỡ bức tường sắp đổ sập trên đầu ông. Cùng lúc đó, có vài người đang đè lên anh, như thể họ đang bảo vệ thân thể ông.

Ông tự nghĩ: “Nửa đêm, tại sao lại có nhiều người trong phòng mình như vậy?”

Ông chợt tỉnh lại, thấy trời tối đen như mực, ông liền hỏi: “Các ông là ai?”

Ông Chung khua tay lên thì phát hiện ra rằng không có bóng dáng người nào.

Lúc này, ông sờ sờ bên cạnh, giật mình thấy bức tường đổ nghiêng, thấy ông đang ở trong khe hở nhỏ ở giữa. Do thường ngày ông thành tín Phật Pháp, nên ông liền nghĩ: “Vừa rồi chắc là có một vị Bồ tát nào đó cứu mình!”

Vì vậy, ông ngồi ngay ngắn trong khoảng trống nhỏ giữa bức tường đổ và mặt đất, chuyên tâm niệm Phật.

Đã ba ngày trôi qua, nếu người bình thường bị mắc kẹt trong đống đổ nát, họ sẽ cảm thấy mỗi ngày dài đằng đẵng như một năm, nhưng ông Zhong nói: "Tôi chỉ nhất tâm niệm Phật và danh hiệu Quán Thế Âm Bồ tát, tôi hoàn toàn không quan tâm tôi đang ở đâu, trái lại, tôi cảm thấy rằng mình sẽ sớm được giải cứu".

Sau khi được giải cứu, ông Chung được biết, tòa nhà của Đông Thế Vương Triều đã sụp đổ hoàn toàn, ngoại trừ góc phòng của khách của ông vẫn còn một kẽ hở (người khác nói rằng ông đang trốn dưới cầu thang trong góc nhà), các phòng khác đều bị chèn chật cứng với nhau.

大里「金巴黎」社區大樓倒塌
Tòa nhà khu dân cư Kim Ba Lê, Đài Loan sụp đổ sau động đất. (Wikipedia)

Trên thực tế, ông Chung thường ngày là một người thích bố thí, làm việc thiện. Ông là một bác sĩ Đông y có y thuật xuất sắc, được mệnh danh là "Đại sư báu vật quốc gia về châm cứu trị liệu". Những việc làm tốt và đức hạnh của ông Chung đã mang lại phúc báo cho bản thân, trong tai họa được Thần bảo hộ.

Trước động đất, Hắc Bạch Vô Thường chuẩn bị bắt người.

Trước mỗi thảm họa ập đến, Trời Đất quỷ Thần đều biết trước. Cho dù trong thảm họa chiến tranh cũng không có người chết oan uổng, quỷ Thần sẽ bắt người theo danh sách tử vong.

Một cư dân mạng chia sẻ rằng, ông Lâm có đôi mắt âm dương, vào đêm động đất lớn ngày 21/9, ông ấy nhìn thấy Hắc Bạch Vô Thường dẫn theo gần 200 quỷ Thần rầm rộ xuất hiện ở cổng khu dân cư, người nào người nấy trong tay cầm các hình cụ như khóa và khí giới, nét mặt nghiêm nghị.

Thì ra vào ngày 21/9, ông Lâm đi thăm bạn bè trong một khu dân cư ở Đài Trung. Nhất thời cao hưng, ông trò chuyện đến hơn 1 giờ đêm rồi mới ra về. Ngay trước khi ra khỏi khu dân cư, ông đột nhiên phát hiện ra rằng, Hắc Bạch Vô Thường đang dẫn theo gần 200 vị quỷ Thần, rầm rầm rộ rộ từ cổng khu dân cư tiến vào, tất cả ai nấy đều cầm dụng cụ tra tấn và khóa, vẻ mặt trang nghiêm.

Ông Lâm nghĩ thầm: "Những quỷ Thần, tướng quân này chỉ xuất hiện khi bắt giữ người và bảo vệ người dân. Đêm nay đột nhiên lại có nhiều quỷ Thần tràn đến đây như vậy. Ở đây sắp có chuyện lớn gì sao?"

Chưa đầy nửa tiếng sau khi ông Lâm rời đi thì một trận động đất lớn xảy ra, 4 tòa chung cư 11 tầng của khu dân cư đổ sập, 76 người chết, hơn 40 người hàng xóm xung quanh cũng chết, tổng số hàng trăm người chết.

Sau trận động đất, ông Lâm nhận ra rằng, những vị tướng, quỷ Thần này đến sắp xếp trước để bắt vong hồn, và bảo vệ những gia đình thiện đức. Qua đó có thể thấy rằng, những kẻ hiểm ác mưu lợi, những kẻ lừa đảo kiếm lợi, những kẻ gian tà giả thiện, những người với tâm hữu cầu, mượn việc hành thiện để tránh tai họa, thật sự là vô ích. Một chút thiện niệm hay ác niệm nhỏ nhất trên đời, dù chỉ là một ý nghĩ, thì cũng được quỷ Thần âm thầm ghi lại.

Thanh Hà
Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Các sự kiện đáng kinh ngạc xảy ra trong trận động đất lớn ở Đài Loan