Cái kết của chàng trai giao hàng ở Thượng Hải khiến người ta muốn khóc không ra nước mắt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chàng trai giao hàng nằm bên vệ đường giữa tiếng người ồn ào, máu chảy ướt sũng trên người, sau một tiếng đồng hồ rồi tử vong. Nhưng vẫn không thể đợi được xe cấp cứu của bệnh viện chỉ cách anh 1 km. Đây có phải là Thượng Hải ngày nay không? Thật đáng kinh ngạc.

Hôm nay, Thượng Hải thêm 2.736 trường hợp không triệu chứng trong số 20.634 trường hợp được xác nhận tại địa phương.

Trước đó, số người mới mắc bệnh ở Thượng Hải đang dần giảm xuống, điều này dường như cho mọi người thấy sự xuất hiện của một bước ngoặt.

Nhưng những trường hợp mới ngày hôm qua dường như đã khiến “bước ngoặt” này trở nên bất khả thi.

Trước đó, tôi cũng đã thấy rất nhiều hoạt động “ma mị” ở Thượng Hải, một thành phố quốc tế được mệnh danh là "Thủ đô ma".

Và thảm kịch mới đây của một anh chàng giao hàng ở Thượng Hải thực sự khiến ai nấy không khỏi xót xa.

Ai đó đã viết trên mạng xã hội:

Nghe thấy tiếng của một cô gái khóc ở cổng khu dân cư đồng gần nửa tiếng, tiếng khóc đau khổ và tuyệt vọng, lúc đầu tưởng cô ấy được chẩn đoán dương tính nên không muốn vào khu cách ly, lúc sau, tôi mới biết chính chồng của cô đã đâm phải gốc cây khi đang giao đồ ăn và ngã xuống đất, đầu chảy máu gần một tiếng đồng hồ. Trong cả tiếng đồng hồ máu chảy ra rồi khô đi mà vẫn không có xe cứu thương đến, nhưng chỉ mất có 5 phút để đến bệnh viện gần nhất. Giọng nói của bạn hồi tháng 4 khiến tôi khó chịu, còn thực tại bày ngay trước mắt khiến tôi cảm thấy hoang đường và vô vọng.

Chàng trai giao hàng nằm bên vệ đường giữa tiếng người ồn ào, máu chảy ướt sũng trên người, sau một tiếng đồng hồ rồi tử vong. Nhưng vẫn không thể đợi được xe cấp cứu của bệnh viện chỉ cách anh 1 km. Đây có phải là Thượng Hải ngày nay không? Thật đáng kinh ngạc.

Trong mắt nhiều người, Thượng Hải là một thành phố có đủ nguồn lực y tế, nhưng vẫn không thể chịu được tác động của Omicron, thật đáng buồn khi một thảm kịch như vậy đã xảy ra. Điều đáng buồn hơn nữa là những sự việc như thế này xảy ra ở nhiều nơi, nhưng không có ai lên tiếng, tiếng nói đã bị bóp nghẹt, lạc lõng giữa nơi đô thị phồn hoa.

Ở đây, bơ vơ nhất là những người nghèo, những người tận cùng của xã hội, đáng thương nhất là những cụ già đã gần 100 tuổi, bơ vơ nhất là những người bị buộc thôi việc. Điều tồi tệ nhất là những người chết không phải vì Covid-19, mà do không được điều trị cơ bản. Tôi thực sự không thể tưởng tượng được sự tuyệt vọng của họ, và sự đau buồn của gia đình họ.

Một blogger - được đánh giá nổi tiếng trong giới kỹ thuật số, đã thở dài trên Weibo rằng "nếu studio trong tháng 6 bị phong tỏa, nó có thể bị phá sản”. Bạn có thể thấy tác động thảm hại của đại dịch này.

covid ở trung quốc, Số ca covid Thượng Hải ngày 8/4, nhiều nhóm chat chung cư thông báo đã bị quân đội tiếp quản
Tài khoản Weibo có dấu tick đăng hình ảnh về các quân sĩ trong nhà ga Thượng Hải hôm 7/4. (Weibo)

Và sau khi đọc bài “Tôi ở trong bệnh viện cabin, thấy những người già cô độc đang tìm con đường sống”, tôi như hiểu ra một điều.

Khả năng cao là ai đó đang ở trong "kế hoạch loại bỏ con người", và những người già là mục tiêu lớn nhất.

Mù, bệnh tật, bại liệt, những người già này dường như là nhóm cô độc nhất trong đại dịch này, “một là bạn chết hai là tôi sống”.

Họ bị buộc phải xếp hàng cho danh sách tử vong hàng ngày của khoảng hơn chục người.

Tình hình hiện tại ở Thượng Hải vẫn còn nghiêm trọng, và nó cũng ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của nhiều người dân bình thường khác.

Họ phàn nàn, bởi vì họ không thể làm gì khác.

Dư luận là quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn là hành động thực tế, đảm bảo cuộc sống cơ bản của mọi người và loại bỏ dư luận tiêu cực.

Hãy nhớ rằng ngăn chặn cái miệng của người dân còn khó hơn ngăn chặn lũ lụt. Một mực ngăn chặn việc người dân lên tiếng là một hành động vô nghĩa.

Nguyệt Hà
Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Cái kết của chàng trai giao hàng ở Thượng Hải khiến người ta muốn khóc không ra nước mắt