Cặp đôi chia sẻ ngôi nhà đồng quê với 10 chú chó săn sói: Chúng là những chú chó rất đáng yêu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cặp vợ chồng người Anh có chung tình yêu với chó, có một đàn 15 con khỏe mạnh ở quê nhà, 10 trong số đó đại diện cho giống chó yêu thích của họ, chó săn sói Ailen.

Claire Moorhouse và chồng, Mav, sống ở làng Holmfirth, West Yorkshire, Anh quốc. Gia đình họ có: 10 con chó săn sói Ailen kích thước to lớn với bộ lông dài mượt, 3 con chó chăn cừu Thụy Sĩ màu trắng, một con chó lông trắng và một con chó săn mồi.

Mav, 49 tuổi, nói với The Epoch Times: “Chúng tôi là những người rất yêu thích chó, nhưng chúng tôi có một điểm đặc biệt quan trọng đối với chó săn sói”.

Ấn tượng của cặp đôi về chó săn sói Ailen lần đầu tiên bắt đầu cách đây 10 năm, vào năm 2012.

Claire, 46 tuổi, cho biết: “Ý định là muốn thử nghiệm sinh sản, và chúng tôi đã làm được”. Cặp đôi đã lên kế hoạch có một con đực và một con cái, để họ có thể cho chúng sinh sản. Nhưng sau đó, họ quyết định rằng thay vì bán chúng, họ sẽ nuôi những con chó cái.

“Chúng tôi đã có lứa đầu tiên. Chúng tôi giữ một con, sau đó chúng tôi có một lứa khác và chúng tôi giữ lại hai con”, cô giải thích. “Rất nhanh chóng, chúng tôi đã chuyển từ có hai thành có năm, và khi bạn đã có năm, việc thêm cái khác và cái khác và cái khác tạo ra rất ít sự khác biệt!”

Mô tả các đặc điểm của những chú chó khổng lồ hiền lành, Mav nói rằng, chúng được cho là giống chó cao nhất trên thế giới và có tính cách mềm mại, dịu dàng và sôi nổi.

Anh giải thích thêm rằng “chúng tôi rất yêu chó” và giống như chúng có “linh hồn con người”.

Epoch Times Photo
Claire với Wilson, chú chó săn sói cao nhất. (Được sự cho phép của chủ những chú chó săn sói Ailen)

Wilson, chú chó săn sói Ailen nhỏ tuổi nhất của cặp đôi lúc 13 tháng, hiện là con lớn nhất của họ, có kích thước gần 38 inch từ sàn đến vai và 72 inch từ đầu mũi đến đầu đuôi.

“Chúng tôi nghĩ rằng nó cũng sẽ trở thành con chó nặng nhất” - họ nói.

Hiện nay, cặp đôi này lai tạo chó săn sói Ailen để sinh sản, và họ không nhốt chúng trong cũi. Thay vào đó, họ đã mua ngôi nhà hiện tại ở quê hương của họ với ý tưởng có đủ không gian để sống chung với những con chó.

Tố Như
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cặp đôi chia sẻ ngôi nhà đồng quê với 10 chú chó săn sói: Chúng là những chú chó rất đáng yêu