Cậu bé 7 tuổi thiết kế hơn 100 mẫu quần áo, tự xưng là nhà sáng lập Gucci tái sinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cậu bé 7 tuổi ở Hoa Kỳ đã trở thành nhà thiết kế thời trang nổi tiếng trên mạng từ khi còn nhỏ. Thiết kế thời trang từ năm 4 tuổi với niềm đam mê và năng khiếu, đến nay cậu đã thiết kế hơn 100 tác phẩm. Càng khó tin hơn là, cậu khẳng định kiếp trước mình chính là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nước Ý Guccio Gucci. Cậu nói rằng tương lai muốn trở thành người phụ trách nhãn hiệu Gucci.

Theo thông tin tổng hợp từ các phương tiện truyền thông, cậu bé có thể được gọi là "thần đồng thiết kế thời trang" tên là Max Alexander, năm nay 7 tuổi và đang học lớp 1 trường tiểu học. Cậu bé quan tâm đến việc "làm quần áo" từ năm 4 tuổi và bắt đầu tự thiết kế và may quần áo. Các tác phẩm của cậu hiện đã được bán trên toàn thế giới.

Gần đây, Max và mẹ Sherri Madison đã nhận lời phỏng vấn của một số phương tiện truyền thông chính thống và cậu bé tự tin nói rằng kiếp trước mình là Guccio Gucci, người sáng lập thương hiệu xa xỉ nổi tiếng thế giới Gucci.

Sherri là một nghệ sĩ bìa cứng và có ba người con với chồng. Cô cho biết, ban đầu cô không biết Max quan tâm đến thời trang chứ chưa nói đến tài năng thiết kế xuất chúng của cậu bé, cho đến năm 2021, khi Max 4 tuổi, cậu bé bất ngờ bày tỏ mong muốn mãnh liệt được làm thợ may.

"Lúc đó đang trong thời gian cách ly, chúng tôi đang ăn tối thì Max đột ngột tuyên bố trước cả nhà: 'Con cần ma-nơ-canh', vẻ mặt rất nghiêm túc, không giống đùa giỡn. Tôi không khỏi có chút khó hiểu, vì vậy thằng bé trả lời thêm: 'Nếu mẹ đưa cho con một hình nộm thì con sẽ cho mẹ thấy, con là một thợ may'", Sherri kể lại.

Nghe những gì đứa trẻ nói, Sherri nghĩ cô cũng nên để nó thử. Cô ấy nhanh chóng làm một hình nộm nhỏ cho Max bằng bìa cứng. Thật bất ngờ, cậu bé Max chưa từng học cắt may đã bắt tay vào làm ngay, sử dụng một số vật liệu sẵn có như nút thắt, băng dính, khăn quàng cổ, cậu bé đã nhanh chóng thiết kế tác phẩm đầu tiên của mình trên ma-nơ-canh – một chiếc váy trẻ em - trước sự thích thú của Sherri.

Mặc dù Max không có bất kỳ kinh nghiệm thiết kế thời trang nào nhưng cậu bé dường như được thừa hưởng gen sáng tạo trong gia đình và cậu bắt đầu thử nghiệm với việc tạo ra quần áo. "Thực tế, ông bà của Max làm trong ngành thời trang ở Montreal. Ông bà và mẹ tôi là thợ may, nhưng Max không biết về điều đó", Sherri nói.

Sau khi Max thiết kế được 6 tác phẩm liên tiếp, cậu bắt đầu yêu cầu học may. Sherri cũng muốn hỗ trợ cậu tiếp tục phát triển trong lĩnh vực này, vì vậy cô bắt đầu dạy cậu một số kỹ năng cắt may cơ bản bằng máy may ở nhà. Kết quả là, thành tích của Max một lần nữa vượt quá mong đợi của mẹ, cậu không chỉ rất chăm học mà còn học rất nhanh và giỏi, chỉ trong một thời gian ngắn đã vượt qua mẹ về các kỹ năng.

Vì vậy, Sherri đã đăng ký cho cậu một lớp học may ở địa phương. Max nhanh chóng học được nhiều kỹ năng cắt may hơn, cùng với tài năng thiết kế bẩm sinh, các kỹ năng toàn diện của cậu ngày càng tốt hơn.

Trong ba năm tiếp theo, cậu kiên quyết sáng tạo, bắt đầu từ thiết kế mẫu, sau đó đến cửa hàng vải chọn vải, sau đó cắt và may, tất cả đều do cậu tự làm, thậm chí có cả cắt ba chiều.

Tính đến nay, Max đã hoàn thành hơn 100 tác phẩm trong studio nhỏ của riêng mình, đồng thời tổ chức show diễn thời trang của riêng mình, đồng thời quản lý thành công công việc kinh doanh quần áo, và thậm chí nữ diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng người Mỹ Sharon Stone cũng từng nhờ cậu may áo khoác.

Sherri nói rằng ước mơ của Max là một ngày nào đó trở thành người đứng đầu thương hiệu Gucci, hoặc có studio của riêng mình.

Theo Hàn Vũ - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cậu bé 7 tuổi thiết kế hơn 100 mẫu quần áo, tự xưng là nhà sáng lập Gucci tái sinh