‘Cây cầu Quỷ’ 160 năm tuổi tạo ra một vòng tròn phản chiếu hoàn hảo trong nước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày nay "Cầu Quỷ" vẫn giữ nguyên mái vòm huyền ảo như ngày nó được tạo ra vào cuối thế kỷ 19. Trong ảo ảnh quang học ngoạn mục, cây cầu đá hình bán nguyệt vẽ ra một vòng tròn hoàn hảo khi phản chiếu xuống mặt hồ trong veo bên dưới.

"Cầu Quỷ" hay Rakotzbrücke, nằm trong Công viên Kromlauer của Đức ở làng Kromlau, gần biên giới với Ba Lan. Ngôi làng với hệ thực vật phong phú, cũng là nơi có công viên đỗ quyên lớn nhất cả nước.

(Torsten Pursche/Shutterstock)

Theo Atlas Obscura, cây cầu được xây dựng vào năm 1860 bởi một hiệp sĩ địa phương với ảo tưởng về một vòng tròn trong tâm trí, được xây dựng từ đá địa phương cắt thô.

Trên hồ nước yên tĩnh là hình ảnh của một vòng tròn đá hoàn hảo và là điểm thu hút các nhiếp ảnh gia từ khắp nơi.

(Ladanivskyy Oleksandr/Shutterstock)

"Cầu Quỷ" được xây dựng dưới những tán lá um tùm, vòm đá nhẹ nhàng làm nổi bật sự thay đổi giữa các mùa bằng cách tạo khung cho cây khi chúng chuyển từ màu xanh lá cây sang màu cam, rồi rụng lá trơ cành, và sau đó chồi non nảy nở trở lại.

Cây cầu tự hào có một đặc điểm khác phù hợp với môi trường tự nhiên: mỗi đầu được trang trí bằng những ngọn tháp đá mỏng mô phỏng các cột đá bazan tự nhiên được tìm thấy trên khắp nước Đức. Tuy nhiên, do cây cầu đã có tuổi đời 160 năm và được xây dựng khá kỳ công, nên hiện nay không cho phép người đi bộ băng qua để bảo tồn nó.

Nhưng du khách vẫn được khuyến khích lái xe đến Công viên Kromlauer để chiêm ngưỡng ​​kỳ công tinh xảo tuyệt đẹp này. Khi mặt nước phẳng lặng, những chiếc lá tươi sáng và không khí trong lành, "Cầu Quỷ" trông như cây cầu cổ tích dành cho thiếu nhi.

(Diana Grytsku/Shutterstock)

Bách Diệp
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

‘Cây cầu Quỷ’ 160 năm tuổi tạo ra một vòng tròn phản chiếu hoàn hảo trong nước