Cha chở con gái nhỏ ngơ ngác rời đô thành, hành trang là hũ tro cốt người vợ tào khang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịch bệnh đã mang người vợ, người mẹ ra đi. Bỏ lại những giấc mơ và hy vọng còn dang dở. Người cha quyết định chở con gái nhỏ về quê sinh sống sau nhiều tháng trời cầm cự nơi đô thành. Nhưng, hành trang lúc này chỉ còn lại ít đồ cho con và hũ tro cốt của người quá cố.

Trong video, người cha và vài người hàng xóm đang sắp xếp chút đồ đạc còn lại lên chiếc xe dream cũ. Cô bé chỉ tầm 3-4 tuổi, mang khẩu trang, mặc một chiếc áo khoác màu hồng xinh xắn, ánh mắt ngơ ngác ngồi trên xe. Phía trước giỏ xe là hũ tro cốt của người vợ, người mẹ tào khang.

Được biết, người cha trong video là anh Hữu, 38 tuổi, quê ở An Giang. Trước đây, vì hoàn cảnh khó khăn, hai vợ chồng anh Hữu cùng con gái nhỏ dắt díu nhau lên Bình Dương làm ăn. Vợ anh làm công nhân, anh Hữu làm phụ hồ để trang trải cuộc sống.

Rồi vợ anh mắc Covid-19, nhưng chị không qua khỏi. Anh Hữu cùng con gái nhỏ cố gắng cầm cự ở phòng trọ đã 4 tháng nay.

Ngày lên thành phố, hai vợ chồng động viên nhau cố gắng làm lụng để cuối năm nay có tiền sắm sửa cho con gái có cái Tết đủ đầy. Ấy thế mà giờ đây, chỉ còn anh và con gái trở về trong cảnh tang thương. Gia đình đi 3 người mà nay trở về chỉ còn hai.

Có lẽ lúc này, quê hương là bến đỗ bình yên cho hai cha con, hơn là ở lại thành phố, nơi người thân nhất đã không còn.

Hình ảnh bé gái ngồi trên xe máy ngơ ngác nhìn ba cùng các chú chuẩn bị nốt hành trang lên đường khiến người xem không kìm được nước mắt. Thương cảnh gà trống nuôi con, nhiều người chỉ biết thẫn thờ nhìn theo.

Chuyến này về không biết có còn trở lại? Dù chặng đường dài nhưng nhiều người cố mang về quê tất cả những "gia tài" còn sót lại. Người đèo chiếc tủ lạnh, người dằn nồi cơm vào balo. Còn hành trang của hai cha con anh Hữu thì đặc biệt hơn. Sau khi chuẩn bị tất cả đồ đạc xong xuôi, hũ tro cốt của người vợ được anh đặt trên giỏ xe máy, cẩn thận gắn băng keo xung quanh để đảm bảo cho chuyến hành trình dài. Nhiều thanh niên cùng nơi trọ cũng đã đến hỗ trợ hai cha con.

Mất việc làm còn đỡ, có thể kiếm lại được. Nhưng mất người thân và những tổn thương để lại cho người còn sống thì không thể vơi bớt trong ngày một ngày hai. (Ảnh: cắt từ video)
Mất việc làm còn đỡ, có thể kiếm lại được. Nhưng mất người thân và những tổn thương để lại cho người còn sống thì không thể vơi bớt trong ngày một ngày hai. (Ảnh: cắt từ video)

Sau đợt dịch bệnh vừa qua tại các tỉnh thành miền nam, một số nơi đã nới lỏng giãn cách, dòng người tha phương ở cả 3 miền đã có cuộc hồi hương đáng nhớ nhất trong cuộc đời họ.

người dân bỏ về quê tránh dịch

Dòng người hối hả về quê (Ảnh: Facebook CLB Xe bán tải TP. Đà Nẵng)

Có lẽ trong dòng người đông đúc hối hả về quê ấy, có không ít những hoàn cảnh giống như cha con anh Hữu. Lên thành phố kiếm sống, hy vọng sẽ có được tương lai tốt đẹp hơn, nào ngờ dịch bệnh đột nhiên ập đến khiến cuộc sống của họ thay đổi hoàn toàn. Mất việc làm còn đỡ, có thể kiếm lại được. Nhưng mất người thân và những tổn thương để lại cho người còn sống thì không thể vơi bớt trong ngày một ngày hai.

Nhiều độc giả đã cảm động đến rơi nước mắt khi nhìn thấy hình ảnh “gà trống nuôi con” của anh Hữu. Ai cũng cảm thấy xót xa và cầu mong cho 2 cha con sẽ bình an, hạnh phúc quãng đời sau này.

Có độc giả viết: “Thương quá đi mất. Lúc đi thì mẹ ôm con ngồi sau xe bố, lúc về chỉ còn mỗi 2 bố con ôm mẹ trong lòng, mong 2 bố con luôn được bình an”.

“Con còn bé quá, chưa hiểu được nỗi đau mất mẹ là như thế nào. Mong con sau này luôn được yêu thương và có một đời bình an con nhé!” - Một cư dân mạng để lại bình luận.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Cha chở con gái nhỏ ngơ ngác rời đô thành, hành trang là hũ tro cốt người vợ tào khang