Chị gái 3 tuổi hét lên cầu cứu, cứu em gái khỏi chết đuối dưới hồ bơi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi cô em gái mới biết đi bị rơi xuống hồ bơi ở sân sau nhà ở Chiang Mai, miền bắc Thái Lan, cô bé 3 tuổi dũng cảm này đã nhanh trí kêu cứu. Cha của cô bé, người đang quét lá gần đó, đã ngay lập tức hành động để giải cứu con gái thứ hai khỏi bị chết đuối.

Thông qua câu chuyện của mình, người cha muốn nhắn gửi các bậc phụ huynh hãy để ý đến con cái của họ khi chúng ở gần nước.

Epoch Times Photo
(Ảnh chụp màn hình / Newsflare)

Hai chị em Kana và Kaning Kanuengnit, 3 tuổi và 2 tuổi, đang vui vẻ chơi đùa xung quanh bể bơi gia đình với chiếc phao bơi vào ngày 25/2 thì Kaning bị hụt chân rơi xuống nước. Đoạn phim từ camera an ninh đã ghi lại khoảnh khắc thót tim này.

Apisit Kanuengnit, 29 tuổi, cha của hai cô bé, nói với Newsflare: “Lúc đó tôi đang quét dọn gần hồ bơi, và vợ tôi đang nấu ăn trong bếp. Con gái nhỏ của tôi mang một chiếc phao đi quanh bể bơi, trong khi con gái lớn chỉ chơi gần bể bơi. Chúng tôi không có kế hoạch hoạt động gì ở hồ bơi nên tôi đã không để ý… Tôi đã không nghe thấy gì cả”.

Epoch Times Photo
(Ảnh chụp màn hình / Newsflare)

Tuy nhiên, Kana đã rất nhanh trí. Sau khi sững sờ trong 1 giây, cô bé nhận ra rằng em gái mình đang ở dưới nước và không thể tự trồi lên được.

Cô bé bắt đầu la hét gọi cha mình, người lúc đó đang quét rác và quay lưng về phía hồ bơi. Sau đó, cô bé chạy đến gần hơn để thu hút sự chú ý của cha.

Apisit thả chổi xuống và không chút do dự nhảy xuống nước, kéo con gái thứ hai đến nơi an toàn.

Một lúc sau, cô bé hết choáng váng và bắt đầu khóc. May mắn thay, cô bé không hề hấn gì nhờ phản ứng nhanh như chớp của chị gái và cha mình trước vụ tai nạn.

Epoch Times Photo
(Ảnh chụp màn hình / Newsflare)

Apisit nói: “Một phần là lỗi của tôi vì đã bất cẩn, nhưng may mắn là tôi có một người hùng nhỏ: con gái lớn của tôi… chúng không biết bơi, nhưng chúng ở dưới nước thường xuyên nên cũng biết một chút”.

Giờ đây, anh thường lấy câu chuyện của mình làm tấm gương để nhắc nhở các bậc phụ huynh khác cần phải cảnh giác hơn.

Anh nói: “Bạn không thể rời mắt, dù chỉ trong tích tắc, khi có trẻ em và nước. Tôi muốn nhấn mạnh điều này với các bậc cha mẹ có con nhỏ và có hồ bơi, rằng cần phải dựng rào chắn xung quanh hồ bơi. Nếu không, họ phải luôn cẩn thận”.

Epoch Times Photo
Apisit và hai con gái, Kaning và Kana. (Ảnh chụp màn hình / Newsflare)

Trong trang phục áo sọc, hai chị em Kana và Kaning đã cùng cha mình phỏng vấn trên các phương tiện truyền thông báo chí. Hai cô bé đều khỏe mạnh, vui vẻ và mỉm cười bẽn lẽn sau vụ tai nạn bất ngờ.

Thanh Hương
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chị gái 3 tuổi hét lên cầu cứu, cứu em gái khỏi chết đuối dưới hồ bơi