Chồng của bà Pelosi bị tấn công tại nhà riêng, Tổng thống Biden lên án

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chồng của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, bà Nancy Pelosi, Paul Pelosi, đã bị tấn công tại nhà riêng ở San Francisco vào sáng thứ Sáu ngày 28/10/2022. Nhà Trắng ra thông cáo nói rằng, Tổng thống Biden lên án tất cả các vụ bạo lực, và bày tỏ sự ủng hộ đối với bà Pelosi.

Cảnh sát trưởng William Scott cho biết tại một cuộc họp báo rằng, nghi phạm David DePape, đã bị tống giam với các tội danh bao gồm cố gắng giết người.

Ông Scott cho biết, DePape cũng sẽ phải đối mặt với hành vi tấn công bằng vũ khí gây chết người, hành hạ người cao tuổi, ăn trộm, và một số trọng tội khác.

DePape đã tấn công ông Paul Pelosi 82 tuổi bằng một cái búa.

Những kẻ tấn công đã cố gắng trói ông Paul "cho đến khi Nancy (Pelosi) về nhà", hai người biết vấn đề này nói với CNN. Khi cảnh sát đến, kẻ tấn công nói rằng, hắn đang "đợi Nancy".

Kẻ tấn công đã chạm trán với chồng của bà Pelosi tại nhà riêng của ông và hét lên: "Nancy ở đâu? Nancy ở đâu?"

Các nhà chức trách cho biết, những kẻ tấn công đã đột nhập vào nhà của bà Pelosi vào đầu giờ ngày thứ Sáu. Cảnh sát phản ứng vào khoảng 2:27 sáng.

"Vào đầu giờ sáng nay, một kẻ tấn công đã đột nhập vào nhà của bà Pelosi ở San Francisco, và thực hiện một vụ tấn công ông Paul Pelosi" - phát ngôn viên của bà Pelosi, Drew Hammill tuyên bố.

"Ông Paul Pelosi đã được đưa đến bệnh viện, ông đã trải qua cuộc phẫu thuật thành công để chữa một vết nứt hộp sọ, và những vết thương nghiêm trọng ở cánh tay và bàn tay phải, dự kiến ​​sẽ hồi phục hoàn toàn. Bà Pelosi không ở San Francisco vào thời điểm đó. Bà và gia đình biết ơn những người phản ứng đầu tiên, và các chuyên gia y tế có liên quan. Nhân đây bà yêu cầu (bảo vệ) quyền riêng tư" - ông nói thêm.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết trong một tuyên bố rằng, Tổng thống Biden "đang cầu nguyện cho ông Paul Pelosi và gia đình của bà Pelosi."

"Sáng nay, Tổng thống đã gọi điện cho bà Pelosi để bày tỏ sự ủng hộ (đối với bà) sau vụ tấn công kinh hoàng này. Ông ấy cũng rất vui khi biết rằng (Paul Pelosi) dự kiến ​​sẽ hồi phục hoàn toàn. Tổng thống tiếp tục lên án mọi bạo lực, và yêu cầu tôn trọng quyền riêng tư của gia đình”.

Cảnh sát Capitol cho biết trong một tuyên bố rằng, họ đang hỗ trợ FBI và cảnh sát San Francisco trong một "cuộc điều tra chung" về vụ tấn công.

Đây không phải là lần đầu tiên bà Pelosi 82 tuổi bị đe dọa. Cleveland Meredith, một người đàn ông ở Bắc Carolina, đã bị kết án 28 tháng tù vào tháng 12 năm ngoái, sau khi nhận tội đe dọa bắn bà Pelosi.

Vụ tấn công chồng bà Pelosi, nó chắc chắn sẽ làm dấy lên những lo ngại mới về bạo lực đối với các chính trị gia và gia đình của họ.

Mùa hè năm nay, một người đàn ông được trang bị súng lục đã bị bắt gần nhà của Hạ nghị sĩ Dân chủ Quốc hội Pramila Jayapal ở Seattle, sau khi hét lên đe dọa Jayapal, người đang ở nhà với chồng vào thời điểm đó.

Trong một vụ việc khác, Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa Lee Zeldin, một ứng cử viên tranh cử ở New York, đã bị đâm trong gang tấc trong một sự kiện tranh cử ở New York. Một người đàn ông nhảy lên bục và đến gần ông Lee, hét lên: "Ngươi đã xong". Sau đó lấy ra thứ trông giống như một lưỡi dao. Người đàn ông ngay lập tức bị Joe Chenelly, giám đốc quốc gia của Hiệp hội Cựu chiến binh Mỹ (AMVETS) khống chế.

Đại Minh
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Chồng của bà Pelosi bị tấn công tại nhà riêng, Tổng thống Biden lên án