Chú chó cưng cố gắng hết sức để chào từ biệt chủ nhân trước khi qua đời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 20 tháng 1 năm 2022, một đoạn video quay cảnh một chú chó cưng chào tạm biệt chủ nhân trước khi chết đã lan truyền trên Internet. Cảnh tượng khiến nhiều cư dân mạng xúc động rơi nước mắt.

Một con chó hoang được một phụ nữ ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc nhận nuôi gần đây đã qua đời vì bệnh nặng. Chú chó trước lúc qua đời đã cố gắng hết sức để từ biệt chủ nhân, cảnh tượng khiến nhiều cư dân mạng xúc động rơi nước mắt.

Video cho thấy chú chó cưng đang thoi thóp, chủ nhân của nó nói: "Đừng quá cố nhịn. Nếu cảm thấy khó chịu quá, thì cứ rời đi".

Con chó dường như hiểu lời chủ, chụm hai bàn chân trước vào nhau, cố gắng cúi đầu chào chủ vài lần, rồi nằm xuống thở hổn hển.

(Bấm để xem video)

Theo cô Từ sống ở Tấn Trung, tỉnh Sơn Tây, là chủ nhân của con chó, cô đã nhặt con chó giống Alaska này ở cổng một bệnh viện thú cưng cách đây 6 năm. Khi đó, nó đang hấp hối và được cô đưa đến trạm cứu hộ thú cưng của một người bạn để chăm sóc.

Cô nói: "Ban đầu tôi không định giữ nó. Nhưng con chó rất bám tôi và sợ những vật nuôi khác trong trạm cứu hộ, nên tôi đã mang nó về nhà".

Cô Từ nói rằng chú chó con đã cùng cô vượt qua những khoảng thời gian khó khăn nhất.

Cô Từ cho biết, con chó được phát hiện bị bệnh và đến lúc chết chỉ vẻn vẹn hơn một tuần, gan của nó nổi đầy khối u, nó không thể ăn được, và ý thức hơi lờ đờ. Khi đó, bác sĩ nói rằng có lẽ con chó đang hấp hối.

Vì vậy, cô đã nói với con chó cưng: "Đừng quá cố nhịn. Nếu cảm thấy khó chịu quá, thì cứ rời đi thôi".

Cô nói với báo chí rằng, sau khi nghe cô nói như vậy, con chó liền cúi đầu bái biệt chủ nhân, và sau đó chết trong vòng tay của cô. (Video)

Cảnh tượng này khiến nhiều cư dân mạng xúc động rơi nước mắt. Nhiều người đã bày tỏ cảm nhận của mình:

"Chó là loài động vật rất có linh tính, nó chỉ là không biết nói nhưng có thể hiểu tất cả".

"Khóc quá đi mất. Điều sợ hãi nhất của những người nuôi thú cưng là giây phút ly biệt này".

Hòa An
Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó cưng cố gắng hết sức để chào từ biệt chủ nhân trước khi qua đời