Chú chó cứu cả nhà chủ thoát khỏi hoả hoạn chết người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Câu chuyện chú chó nhỏ Zippy dũng cảm “hy sinh” bản thân để cứu cả nhà người chủ thoát khỏi hỏa hoạn sẽ nhắc nhở chúng ta về tình yêu thương vô điều kiện, và hiểu rằng chúng cần thiết cho con người chúng ta biết nhường nào...

Trong bài diễn văn mang tên “A Tribute to the Dog” được viết dành riêng cho một chú chó, luật sư, chính trị gia nổi tiếng George Graham Vest đã viết: “Có một người bạn không bao giờ rời bỏ ta, không bao giờ tỏ ra vô ơn hay tráo trở, đó là con chó của ta”.

Thật vậy, nếu một ngày bạn cảm thấy cô đơn, mỏi mệt trong chính cuộc sống bận rộn, vội vã của mình, hay dường như đã quên mất cách thể hiện tình yêu thương, thì hãy nhớ rằng chỉ cần nuôi một chú chó trong nhà, bạn sẽ có thể học được từ nó rất nhiều bài học quý giá.

Câu chuyện chú chó Zippy “liều mình” cứu chủ dưới đây là một minh chứng tuyệt vời cho điều này:

Một đám cháy lớn đã bắt đầu bùng phát trên gác mái của một ngôi nhà tại hạt Bradenton, bang Florida, Hoa Kỳ vào khoảng giữa đêm. Ngọn lửa nhanh chóng lan dọc theo ghế sofa, trần nhà và thiêu rụi máy dò khói, trong khi cả gia đình Leroy Butler bao gồm người cha và các con đang say ngủ không hề hay biết chuyện gì đang xảy ra.

“Máy dò khói chỉ kêu một tiếng bíp bíp ngắn sau đó đã bị lửa thiêu rụi”, người quản gia của ngôi nhà chia sẻ với hãng tin WTVT ở Tampa.

Một đám cháy lớn đã bắt đầu bùng phát trên gác mái của một ngôi nhà tại hạt Bradenton, bang Florida, Hoa Kỳ
Một đám cháy lớn đã bắt đầu bùng phát trên gác mái của một ngôi nhà tại hạt Bradenton, bang Florida, Hoa Kỳ... (Ảnh: Pexels)

Rất may là lúc này, chú chó Zippy, một chú chó cứu hộ giống Jack Russell của gia đình Butler tỉnh giấc và nhận thấy có nguy hiểm. Chú đã chạy tới từng phòng để đánh thức mọi người trong nhà chủ của mình. Khi cả nhà tỉnh dậy, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ căn nhà và sàn nhà.

“Ngôi nhà đã bốc cháy và tôi cố gắng tập hợp các con lại rồi tìm đường đưa chúng ra khỏi nhà. Khi chúng tôi chạy dọc hành lang ra đến bếp thì toàn bộ trần nhà sụp xuống”, ông Butler chia sẻ với hãng tin Spectrum Bay.

Trong khi mọi người đang cố thoát thân khỏi đám cháy, họ bỗng nhớ ra Zippy, nhưng lúc này họ không thể quay trở vào ngôi nhà vì trần nhà đã sập và lửa tràn ra ngoài từ khắp các cửa sổ. Cả nhà chỉ còn biết chờ đợi lính cứu hỏa đến.

Chia sẻ với hãng tin WTVT, ông Butler xúc động nói: “Sàn gỗ trong phòng khách hoàn toàn bốc cháy, khói đã bốc lên cao và Zippy chỉ là một con chó nhỏ nên không có cách nào để nó có thể chạy thoát ra ngoài”.

Chú chó Zippy đã gắn bó với gia đình Butler kể từ khi nó được nhận nuôi từ Hội Nhân đạo của Hạt Manatee. “Sự ra đi” của chú là một mất mát to lớn đối với mỗi thành viên gia đình Leroy Butler.

Chú chó Zippy đã gắn bó với gia đình Butler kể từ khi nó được nhận nuôi từ Hội Nhân đạo của Hạt Manatee. “Sự ra đi” của chú là một mất mát to lớn đối với mỗi thành viên gia đình Leroy Butler.
Chú chó Zippy đã gắn bó với gia đình Butler kể từ khi nó được nhận nuôi từ Hội Nhân đạo của Hạt Manatee. “Sự ra đi” của chú là một mất mát to lớn... (Ảnh: Ảnh chụp màn hình)

“Chúng tôi nhận nuôi nó làm thú cưng. Tôi chỉ có thể nói rằng nó là một chú chó ngoan và đã làm tất cả những gì có thể cho chúng tôi, tôi rất buồn vì chỉ còn duy nhất Zippy là tôi không thể cứu”, ông Butler giải thích với WTVT.

Hội Nhân đạo của Hạt Manatee - nơi chú chó Zippy từng ở, đã đăng trên Facebook của họ: “Chúng tôi sẽ gìn giữ những kỷ niệm quý giá với người bạn tuyệt vời này cho đến khi chúng ta có thể gặp lại nhau ở trên thiên đường. Cảm ơn chú chó Zippy vì lòng dũng cảm và sự hy sinh”.

Có câu nói thú vị rằng: Thế giới sẽ là một nơi tốt đẹp hơn nếu ai cũng có khả năng yêu thương vô điều kiện như loài chó.

Câu chuyện của chú chó Zippy mang đến cho bất cứ ai sự xúc động sâu sắc. Nếu mỗi chúng ta đều có thể trao cho nhau tình yêu thương thật sự, qua nụ cười dịu dàng vào những ngày mệt mỏi nhất, bằng những sẻ chia vô tư, không toan tính, và với sự tử tế từ tấm chân tình, chắc hẳn sẽ không ai còn cảm thấy cô đơn hay lạc lõng trong thế giới mênh mông này nữa.

Nguyễn Minh (biên dịch)

Tác giả: Robert Jay Watson
Theo theepochtimes.com



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó cứu cả nhà chủ thoát khỏi hoả hoạn chết người