Cứu chó cưng, cô gái Mỹ 17 tuổi tay không đối đầu với gấu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi một người đang ở trong tình trạng khẩn cấp, chất adrenaline sẽ tiết ra với số lượng lớn, cho phép cơ thể phản ứng với những trường hợp nguy cấp này, thậm chí có thể trở thành "siêu nhân" ngay lập tức. Mới đây, một cô gái 17 tuổi sống ở California, Mỹ, khi phát hiện một con gấu khổng lồ đột nhập vào sân sau, cô đã dũng cảm đẩy con gấu ra khỏi bờ tường để cứu những chú chó của mình.

Vụ việc xảy ra vào ngày 31/5 tại nhà của cô gái 17 tuổi Haily Morinico ở thành phố Bradbury, miền nam California. Thành phố Bradbury nằm ở chân đồi ở rìa Rừng Quốc gia Angeles - nơi thỉnh thoảng có những con gấu hoang dã ghé thăm.

Vào ngày hôm đó, Morinico phát hiện một con gấu cái cùng hai con gấu con xuất hiện ở sân sau nhà mình. Con gấu cái đứng trên bức tường thấp và đang có cuộc đối đầu với đàn chó ở dưới sân. Không nói lời nào, cô lao tới, đẩy con gấu cái ra khỏi bờ tường rồi vội vàng bế một trong những con chó chạy vào trong nhà.

Có thể thấy qua video, lúc đó có một con gấu cái cùng với hai con gấu con trèo lên bức tường thấp, thu hút sự chú ý của một đàn chó. Những con chó lao đến chỗ bờ tường, sủa to và cố gắng xua đuổi con gấu đi, nhưng con gấu cái cũng không chịu thua mà dùng chân tấn công những con chó.

Lúc này, Morinico lao tới, dùng hai tay đẩy con gấu cái ra khỏi bờ tường rồi bế một trong những con chó của mình rời khỏi hiện trường. Cuối cùng, gấu mẹ dắt hai con gấu con chuyển sang sân nhà hàng xóm.

Morinico cho biết, khi nghe thấy tiếng chó sủa, cô tưởng rằng những con chó khác xông vào sân nhà mình, không ngờ rằng khi đi ra ngoài mới biết đó là một gia đình gấu. Lúc đó cô chỉ nghĩ đến việc bảo vệ cho những chú chó cưng của mình.

Trong quá trình "vật lộn" với gấu mẹ, Morinico bị bong gân ngón tay và bầm tím đầu gối, vì vậy cô khuyên mọi người không nên tay không chống lại gấu, vì hành động này rất nguy hiểm và kết quả có thể sẽ không được may mắn như cô.

Cô nói với đài truyền hình KCAL: "Đừng xô đẩy con gấu, đừng đến gần con gấu. Nếu không bạn sẽ gặp xui xẻo. Tôi chỉ tình cờ gặp may thôi”.

Kể từ khi gia đình Morinico chuyển đến đây vào tháng 2, họ đã nhìn thấy gấu và các loài động vật hoang dã khác xuất hiện xung quanh nhà nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên họ có cuộc “chạm trán” ở cự ly gần với động vật hoang dã như vậy.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Cứu chó cưng, cô gái Mỹ 17 tuổi tay không đối đầu với gấu