Điện thoại có 1 nút nhỏ bật lên khi sạc, khi ngủ rất tốt mà ít người quan tâm đến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiếc điện thoại di động đã trở thành “người bạn” thân thiết không thể thiếu của nhiều người. Có một nút trên điện thoại ít người dùng đến nhưng lại có thể bảo vệ sức khỏe cũng như tuổi thọ của pin điện thoại. Là nút nào vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Chế độ máy bay (Airplane Mode) là một tính năng được tích hợp trên hầu hết các dòng smartphone, máy tính bảng và laptop hiện nay.

Chế độ máy bay là gì?

Trên điện thoại có nút hình máy bay. Khi bật chế độ này, các kết nối với mạng Wifi, dữ liệu di động hay Bluetooth đều bị vô hiệu hóa. Hiểu đơn giản hơn là khi bật chế độ này, người dùng sẽ hoàn toàn không nhận hoặc gửi bất kỳ tin nhắn, cuộc gọi hay truy cập internet để lướt mạng hay trò chuyện với người thân, bạn bè… Thay vào đó, những tính năng cơ bản hay bất cứ tác vụ gì không cần sử dụng internet hoặc mạng di động vẫn hoạt động bình thường.

Công dụng bất ngờ của chế độ máy bay trên điện thoại

Ngoài công dụng hữu ích khi bạn đang tham gia chuyến bay, chế độ Airplane Mode còn mang lại những lợi ích bất ngờ sau đây:

Tiết kiệm pin

Nhờ khả năng ngắt kết nối với mạng di động, Wifi nên thiết bị di động của bạn có thể tiết kiệm được kha khá pin nhằm cắt giảm những tác vụ không cần thiết. Phương pháp này thích hợp cho trường hợp cần sạc pin gấp trước khi chúng ta ra ngoài, hoặc giảm điện năng của điện thoại khi sắp hết pin, bạn lại quên mang theo sạc.

Giảm bức xạ ảnh hưởng tới sức khỏe

Khi đi ngủ vào ban đêm, hầu hết mọi người đều lo lắng về bức xạ từ các thiết bị điện tử, một số người cẩn thận còn tắt nguồn điện thoại, máy tính bảng trước khi ngủ. Tuy nhiên, việc bật tắt thường xuyên khiến hệ thống liên tục phải khởi động lại cũng gây ra một số thiệt hại cho các thiết bị.

Thay vào đó, buổi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể bật chế độ máy bay, bức xạ điện thoại di động được giảm thiểu tối đa mà không ảnh hưởng đến việc báo thức và xem giờ, giúp bạn có thể thoải mái hơn khi ngủ, có một giấc ngủ ngon say sưa tới sáng.

Sạc pin nhanh hơn

Nghe có vẻ không liên quan nhưng thực tế, chế độ Airplane Mode có thể rút ngắn thời gian sạc pin cho thiết bị di động của bạn. Muốn sạc pin nhanh để có thể dùng máy, hãy thử cách này nhé.

Nâng cao sự tập trung trong công việc, học tập

Những tin nhắn, thông báo liên tục đổ về điện thoại có thể khiến bạn mất tập trung hơn trong công việc và học tập. Do đó mà bạn có thể bật chế độ Airplane mode để không làm sao nhãng công việc.

Thiết lập lại cấu hình mạng

Đôi khi mọi người có thể gặp phải tình trạng tín hiệu điện thoại bị yếu, không có tín hiệu hoặc mất kết nối internet. Lúc này, bạn hãy bật chế độ máy bay một lúc rồi để trở lại chế độ dùng bình thường. Chế độ máy bay có thể thiết lập lại mạng trong điện thoại, tương đương với việc khởi động lại điện thoại nhưng nhanh hơn, giúp mạng điện thoại có thể được khôi phục.

Tránh bị làm phiền

Không muốn bị mất tập trung bởi những cuộc điện thoại, tin nhắn, thông báo, khi ngủ hoặc cần không gian yên tĩnh, hãy bật chế độ máy bay. Trong trường hợp đọc sách, hay không muốn bị gián đoạn bởi các cuộc gọi, tin nhắn mà vẫn có thể lướt web, bạn có thể bật chế độ máy bay. Lúc này tín hiệu điện thoại di động sẽ tắt, không nhận cuộc gọi hay thông tin từ mạng di động đến nhưng vẫn có thể kết nối wifi bình thường.

Tố Như (sưu tầm)



BÀI CHỌN LỌC

Điện thoại có 1 nút nhỏ bật lên khi sạc, khi ngủ rất tốt mà ít người quan tâm đến