Đoàn người leo núi quay trở lại ngọn núi cao nhất Mexico để cứu chú chó hoang bị mắc kẹt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó hoang đã theo đoàn người đi bộ lên đỉnh núi cao nhất ở Mexico. Nhưng khi mọi người trở về, nó đã không đi cùng và bị kẹt trên núi suốt một tháng. Đoàn người đi bộ đã leo ngược trở lại ngọn núi để giải cứu chú chó bị mắc kẹt này.

Đó là khoảnh khắc ấm lòng khi một câu lạc bộ đi bộ đường dài ở Mexico leo lên đỉnh núi cao nhất đất nước để giải cứu một chú chó hoang bị mắc kẹt trên đỉnh núi ở bang Veracruz, miền nam nước này, bất chấp thời tiết lạnh giá.

Pico De Orizaba Mountain Forest - Free photo on Pixabay

Ngọn núi Pico de Orizaba ở Mexico (Ảnh: Pixabay)

Được biết chú chó này tên là Canelo, một con chó săn lai. Canelo đã bị mắc kẹt ở ngọn núi Pico de Orizaba kể từ tháng 10, sau khi nó đi theo đoàn người trong câu lạc bộ lên đỉnh núi.

Thay vì đi theo những người leo núi để trở về, Canelo lại thụt lại phía sau. Có thể do băng giá và tuyết lạnh nên nó đã mất dấu đoàn người và bị kẹt lại trên núi.

Ông Layo Aguilar, người hướng dẫn và người đi bộ đường dài giàu kinh nghiệm đã dẫn đầu một nhóm gồm những người đi bộ đường dài quay trở lại đỉnh núi để giúp đỡ Canelo.

Ông Aguilar đã tiếp cận được chú chó Canelo, ông nói: "Tôi vuốt ve nó và cảm thấy rằng nó có phản ứng với ngôn ngữ của con người".

Canelo đi theo đoàn leo núi vì được mọi người cho ăn và bị kẹt lại trên núi (Ảnh dailymail)
Canelo đi theo đoàn leo núi vì được mọi người cho ăn và bị kẹt lại trên núi (Ảnh dailymail)

Ông Layo Aguilar đặt chú chó Canelo vào một chiếc ba lô lớn và ông đi ở giữa, xen kẽ với hai người đi bộ đường dài khác khi đoàn người di chuyển khỏi địa hình khắc nghiệt của ngọn núi cao.

Chú chó đã được những người leo núi tốt bụng giải cứu và đưa xuống núi (Ảnh chụp từ video)
Chú chó đã được những người leo núi tốt bụng giải cứu và đưa xuống núi (Ảnh chụp từ video)

Fatima del Angel chụp ảnh với Canelo tại một nơi trú ẩn động vật ở Veracruz, Mexico

Chú chó Canelo được cứu và đưa về trung tâm cứu hộ động vật để chăm sóc và chờ người nhận nuôi (Ảnh dailymail)

Pico de Orizaba thực chất là một núi lửa tầng, ngọn núi cao nhất ở Mexico và cao thứ ba ở Bắc Mỹ. Ngọn núi này cao 5.636 mét, ở phía đông của vành đai núi lửa xuyên Mexico, trên vùng giáp ranh giữa các bang Veracruz, Puebla. Núi lửa hiện không hoạt động nhưng chưa dừng hẳn với đợt phun trào cuối cùng diễn ra trong thế kỷ 19.

Ông Layo Aguilar đã đưa chú chó Canelo về nhà, ông cũng có hai con chó khác là Rocco và Pachito Botas. Tuy nhiên, nhận thấy bản thân không thể chăm sóc tốt cho Canelo nên ông Layo Aguilar đã gửi Canelo đến một trạm trú ẩn của động vật hoang dã địa phương.

Canelo đã trở thành tâm điểm truyền thông khi sinh tồn một tháng trên đỉnh núi lạnh giá. Hiện tại có rất nhiều lời đề nghị được nhận nuôi chú chó này.

Mọi người đều hy vọng nó sẽ tìm được một gia đình ấm áp và sống hạnh phúc.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Đoàn người leo núi quay trở lại ngọn núi cao nhất Mexico để cứu chú chó hoang bị mắc kẹt