Đời người rốt cuộc chỉ có hai việc này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các bạn trẻ thường cậy mình sung sức mà phung phí sức khỏe không chút kiêng kỵ, kỳ thật là họ không biết rằng, thói quen không lành mạnh như vậy đang dần dần lấy đi sức khỏe của họ.

Mỗi người cần có trách nhiệm với thân thể của bản thân và tìm cho mình một nơi chốn để ký thác linh hồn.

Đời người tưởng như dài dằng dặc, kỳ thực cũng chỉ mấy chục năm ngắn ngủi. Nếu bạn từng trải qua đủ thứ chuyện, gặp đủ loại người, thì bạn sẽ thấu hiểu được nhiều điều. Lúc đó, bạn sẽ không để bản thân phải sống một cách mệt mỏi nữa. Khi đó, bạn sẽ nhận ra rằng đời người rốt cuộc chỉ có hai điều: hãy sống tiếp, và sống tốt hơn. Nếu bạn có thể chăm sóc thân thể và biết nuôi dưỡng tâm hồn, thì bạn nhận thấy rằng năng lực của bạn trong cuộc sống này là vô hạn.

1. Chăm sóc sức khoẻ thật tốt và nỗ lực tiến về phía trước

Nhiều người cho rằng bệnh tật là chuyện xa vời đối với họ, họ chủ quan cho rằng khi còn trẻ có sức khỏe, thân thể cường tráng thì sẽ không thể mắc bệnh được. Nhưng bệnh tật thì không ai đoán trước được, cũng không thể lựa chọn bệnh tật được, dù xác suất có nhỏ đến đâu, nếu nó rơi vào bạn thì lúc ấy đã quá muộn rồi.

Theo một cuộc điều tra gần đây về sức khoẻ, tỷ lệ mắc các bệnh ác tính trong xã hội ngày nay đang có xu hướng trẻ hóa. Ngày càng có nhiều người trẻ mắc các loại bệnh, thói quen sinh hoạt không lành mạnh, áp lực lớn,… đều là thủ phạm gây ra các loại bệnh. Các bạn trẻ thường cậy mình sung sức, mà phung phí sức khỏe không chút kiêng kỵ, kỳ thật là họ không biết rằng, thói quen không lành mạnh như vậy đang dần dần lấy đi sức khỏe của họ.

Thức khuya, hút thuốc, uống rượu và ăn quá no đã trở thành ba tác nhân gây hại lớn cho sức khỏe.

Và những nguy cơ như vậy lại đầy rẫy cuộc sống của mỗi chúng ta, ở khắp mọi nơi. Khi còn trẻ thì dùng sức khỏe của mình để đấu tranh vì công việc, để đổi lấy tiền bạc, khi về già lại dùng tiền để mua sức khỏe, thậm chí có người còn chẳng có cơ hội dùng tiền để mua sức khỏe, giống như vào một đêm tưởng như rất bình thường, nhưng sau khi chìm vào giấc ngủ thì không còn tỉnh dậy nữa.

Sức khỏe cũng như không khí, bạn thường không cảm nhận được sự tồn tại của nó, nhưng khi nó biến mất, bạn thậm chí không thể sống nổi một ngày. Khi bạn có sức khỏe thì bạn phung phí nó, nhưng sức khỏe lại chính là thứ mà nhiều người phải cầu cứu để có được nhất.

Khi có sức khỏe thì bạn thường không nghĩ về nó, và cho nó là chuyện bình thường, đó là do bạn may mắn và bạn còn khỏe mạnh. Nếu một người không tôn trọng thân thể của mình, phung phí sức khỏe, cho dù bây giờ có được sức khoẻ, nhưng tương lai không chừng chẳng còn nữa. Khi đó, bạn chỉ có thể tự mình ngậm trái đắng mà thôi.

Hoa năm nào cũng khai nở, nhưng con người thì không phải năm nào cũng đều được khỏe mạnh như vậy. Ngay lúc này hãy trân trọng bản thân, trân trọng thân thể của chính bạn, đây mới là một cuộc sống tích cực.

Hoa năm nào cũng khai nở, nhưng con người thì không phải năm nào cũng đều được khỏe mạnh như vậy. (Ảnh: pexels)

2. Nuôi dưỡng tâm hồn, để bạn sống mãnh liệt, sống tự do và đầy thi vị

Việc chăm sóc thân thể đòi hỏi chúng ta phải chú ý đến chế độ sinh hoạt hàng ngày, và luyện tập thể dục thể thao đầy đủ. Còn việc nuôi dưỡng tâm hồn đòi hỏi chúng ta phải biết làm cho thế giới nội tâm trở nên phong phú. Chỉ khi bạn sống tự do và sống hết mình, bạn mới có thể tìm thấy niềm cảm hứng của cuộc đời, mỗi ngày đều trần đầy sức sống mãnh liệt.

Trong bộ phim kinh điển “Nhà Tù Shawshank”, mặc dù nam chính Andy bị tù oan, thể xác bị giam cầm, nhưng tâm hồn anh vẫn luôn tự do.

Mỗi ngày anh ấy đều nghĩ cách thoát ra, nghĩ làm thế nào để linh hồn mình được giải thoát.

Dù thời gian trong tù có khó khăn đến đâu, anh cũng có lý do để tiếp tục chịu đựng và kiên trì, vì trong trái tim anh có niềm tin. Anh tin rằng bằng chính năng lực của mình, anh sẽ có đủ nghị lực để sống, và anh tin rằng nhất định anh sẽ tìm được cơ hội để ra ngoài, và sẽ có một cuộc sống mới.

Số phận thật bất công với Andy, anh không giết người nhưng đã phải chịu ngồi tù mấy chục năm, nhưng thế thì sao chứ? Anh chưa bao giờ đầu hàng, chỉ cần linh hồn anh còn tự do, hy vọng sẽ không bao giờ tắt.

Cần tin rằng những điều tồi tệ rồi sẽ qua đi, và chúng ta phải cần tiếp tục sống cho thật tốt.

Những nỗi đau của quá khứ không thể thay đổi, không ai có thể quay lại quá khứ để sửa chữa lỗi lầm của mình, nhưng bất cứ ai cũng có thể bắt đầu một cuộc sống mới. Bạn cũng không thể cứ hối hận về những thất bại của mình, hãy tiếp tục bước về phía trước trên con đường mà mình đã chọn.

Trên thực tế, trong cuộc sống không có sự lụi tàn, cái mà bạn thấy cũng chỉ là trong trầm luân mà mà nhìn nhận thôi. Muốn sống thanh cao thì không nhất định phải có nhiều tiền, nhưng cần có thái độ sống lạc quan, tích cực, và một trái tim không bao giờ khuất phục trước cuộc đời.

Dẫu cuộc sống bạn có diễn ra theo kịch bản nào đi chăng nữa thì hãy cứ sống tốt và sống tích cực, vì cuộc đời của bạn là vẻ đẹp độc nhất vô nhị.

Nguyệt Hà
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Đời người rốt cuộc chỉ có hai việc này