Hai con đại bàng đầu bạc đánh nhau trên phố, cảnh sát Mỹ được gọi đến để ‘thuyết phục hoà bình’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại bàng đầu bạc là biểu tượng của nước Mỹ. Dù là Quốc Điểu, nhưng đôi khi chúng cũng không giữ được ‘tác phong’ cho lắm. Mới đây, cảnh sát Minnesota đã phải can thiệp và hoà giải khi hai con đại bàng đánh nhau quyết liệt trên phố.

Hôm 3/11, Văn phòng cảnh sát Minnesota Plymouth (Mỹ), đã đăng một bài viết trên Twitter với một nội dung hài hước rằng, về mặt chuyên môn, họ thực sự không biết nhiệm vụ tiếp theo của mình là gì.

Chẳng hạn mới đây, văn phòng cảnh sát nhận được tin báo, có hai con đại bàng đầu bạc đang đánh nhau trên phố, bất chấp người dân qua lại.

Cuối cùng, cảnh sát đã phải đến hiện trường, nhẹ nhàng tiếp cận và hoà giải để hai linh vật này tách nhau ra. Hình ảnh mà cảnh sát chụp lại cho thấy, 2 con đại bàng xung đột và không chịu nhường nhau. Chúng dính chặt lấy nhau và nằm bẹp trên đường.

Theo đài truyền hình WCCO, cảnh sát phụ trách xử lý trường hợp này là anh Mitch Martinson. Anh Martinson cho biết, đây là lần đầu tiên trong đời anh xử lý một vụ án như vậy.

Ban đầu, anh Martinson duy trì an toàn giao thông gần một trường cấp hai vào ngày hôm đó để đảm bảo an toàn cho các em học sinh. Nhưng anh ấy chưa bao giờ nghĩ rằng, mình cũng phải đảm bảo an toàn cho đại bàng đầu bạc.

Anh Martinson nói với đài truyền hình: "Chúng tôi có các chiến thuật giảm thiểu xung đột, nhưng tôi chưa bao giờ áp dụng các chiến thuật này với đại bàng hoặc các loài động vật khác".

Martinson đã liên hệ với Sở Tài nguyên Thiên nhiên Minnesota và Trung tâm Raptor. Họ nói với anh rằng, những con đại bàng đầu bạc này có thể đã chiến đấu vì tranh giành địa phận.

Người dân địa phương Todd Burroughs cho biết: "Điều này thật điên rồ. Thật khó tin chuyện này lại xảy ra trên đường phố".

Anh Martinson dự định sẽ tiến đến xoa đầu để trấn an hai con đại bàng này. Nhưng trước khi anh kịp tiến đến, chúng đã chủ động buông đối thủ ra và bay đi.

Martinson nói rằng khi những con đại bàng đầu bạc rời đi, chúng dường như không bị thương. Trung tâm Raptor cho biết, đôi khi những “trận chiến” như vậy có thể dẫn đến thương tích nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong.

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hai con đại bàng đầu bạc đánh nhau trên phố, cảnh sát Mỹ được gọi đến để ‘thuyết phục hoà bình’