Hàng trăm chú gấu túi được giải cứu khỏi trận cháy rừng, chú chó con ở Úc giành giải thưởng quốc tế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai năm trước ở Úc, một trận cháy rừng nghiêm trọng đã gây ra cái chết của hàng trăm triệu động vật, bao gồm cả loài gấu túi (còn được gọi là koala) độc nhất vô nhị của nước này.

Nhưng nhờ nỗ lực của chính phủ, các tổ chức dân sự, và những chú chó trinh sát như Bear, nhiều chú gấu túi đã được giải cứu. Hôm nay, chú chó Bear đã giành được giải thưởng và giấy khen của các tổ chức quốc tế vì đóng góp của mình trong việc giải cứu những con gấu túi này.

Theo trang web Yahoo News, Quỹ Quốc tế về Phúc lợi Động vật đã nêu trong một thông cáo báo chí rằng Bear, một chú chó Koolie Úc, đã giải cứu nhiều con gấu túi trong các trận cháy rừng vào năm 2019 và 2020, nhận được “Giải thưởng Hành động vì Động vật” hàng năm của tổ chức.

Theo tổ chức, chú chó Bear được trao tặng danh hiệu này vì liên tục tìm kiếm những con gấu túi bị bệnh và bị thương trong khu vực thiên tai; hơn nữa đã tìm thấy thành công hơn 100 con gấu túi và thông báo cho lực lượng cứu hộ đến giải cứu chúng, nên đã giành được vinh dự này.

Chú chó Bear được trao tặng danh hiệu “Giải thưởng Hành động vì Động vật” vì đã tìm thấy thành công hơn 100 con gấu túi. (ifaw Australia)

Lễ trao giải được tổ chức tại Thượng Nghị viện Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland vào ngày 12 tháng 10. Chú chó Bear và chủ nhân của nó, Tiến sĩ Romane Cristescu từ Đại học Sunshine Coast, Australia, đã tham dự buổi lễ qua internet và nhận giải thưởng.

Tổ chức này cho biết, trước trận cháy rừng ở Úc, Bear vẫn là một chú chó con bị chủ bỏ rơi. Bởi vì nó rất khỏe mạnh năng động và thích đùa giỡn, nên khó có thể tìm thấy người nhận nuôi lâu dài.

May mắn thay, những tính cách này cùng với khứu giác nhạy bén đã khiến Bear trở thành ứng cử viên sáng giá của Chương trình Huấn luyện Chó Hướng đạo tại Đại học Sunshine Coast. Nó hoạt động tốt trong quá trình đào tạo và sớm trở thành thành viên chính thức của nhóm, đồng thời hợp tác với Tổ chức Bảo vệ Động vật Quốc tế để bảo vệ các loài động vật hoang dã.

Tiến sĩ Cristescu phát biểu tại lễ trao giải: “Chúng tôi nghĩ chú chó Bear thực sự xứng đáng với giải thưởng này vì nó đã rất tích cực giúp chúng tôi tìm kiếm và cứu nhiều con gấu túi, đặc biệt là trong các vụ cháy rừng. Ngoài ra, nó cũng hoạt động trong suốt cả năm để giúp chúng tôi tạo ra một nơi tốt hơn và an toàn hơn cho gấu túi”.

Ngoài Bear ra, còn có Jasper, một chú chó trị liệu đến từ Lancashire, Anh, cũng giành được giải thưởng Hành động vì động vật năm nay. Nó đã được trao giải thưởng vì đã đến thăm các bệnh viện trên khắp nước Anh trong thời gian bùng phát dịch bệnh và mang lại sự thoải mái về tinh thần cho các nhân viên y tế tuyến đầu.

Bách Diệp

Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Hàng trăm chú gấu túi được giải cứu khỏi trận cháy rừng, chú chó con ở Úc giành giải thưởng quốc tế