Lý do Twitter xóa video Joe Biden sờ soạng các bé gái là gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Câu chuyện khởi đầu từ sự kiện một nhà hoạt động tiến bộ tên là Johnny Graz ở bang Texas (Mỹ) đưa ra tuyên bố rằng, ứng viên tranh cử tổng thống Joe Biden nên bị điều tra về tội tấn công tình dục.

Một tài khoản Twitter là Jake Koenig đã ủng hộ lập luận của Johnny Graz bằng cách đăng lại đoạn phim C-SPAN (C-SPAN là đài TV phi lợi nhuận phục vụ người dân Mỹ), ghi lại cảnh Biden có hành vi “sờ soạng” các cô gái trẻ tại buổi lễ tuyên thệ tại quốc hội của cha mẹ họ vào năm 2015.

Các nhà phê bình chỉ ra rằng Joe Biden đã chạm vào vùng nhạy cảm trên cơ thể của các cô gái trẻ, và đôi khi thì thầm vào tai họ.

Khi Jake Koenig đăng đoạn phim này lên Twitter, tài khoản của anh đã bị "Ông lớn" này khóa. Twitter đã gắn cờ video của Koenig là "nội dung bị cấm" và vi phạm "Chính sách lạm dụng tình dục trẻ em" của nền tảng này. Tài khoản Twitter của Jake Koenig chỉ được phép hoạt động trở lại khi anh này đồng ý xóa đoạn phim đi.

"Tôi chỉ cố gắng dẫn chứng bằng một video bằng chứng về cách Biden tương tác với phụ nữ và bé gái nhưng Twitter đã gắn cờ tôi [với lý do là] vì tôi đang cố gắng đăng hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em hahahahahahhaha. Tôi đoán là Twitter cũng đồng ý với @jvgraz", Koenig tweet.

Lý do được đưa ra cho việc xóa video khá là thú vị, vì nó dường như xác nhận rằng Twitter cũng coi hành vi của Joe Biden trong cảnh quay là "không phù hợp".

Độc giả có thể xem video gốc ở đây:

Có thể thấy rằng Big Tech và Big Media đang cố gắng "o bế" cho ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden cho cuộc đua giành chức vị Tổng thống. Các ông lớn này sẵn sàng kiểm duyệt các thông tin trung thực mà có thể gây bất lợi cho Joe Biden, và công chúng Mỹ chỉ được phép tiếp xúc với các thông tin thiên lệch đã qua sàng lọc của họ.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Lý do Twitter xóa video Joe Biden sờ soạng các bé gái là gì?