Một phụ nữ cầu cứu cảnh sát: 'Tôi đang bị bọn chuột túi quản thúc tại nhà'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một cô gái ở New Zealand đã gọi điện cho cảnh sát để cầu cứu rằng, cô bị ‘bắt làm con tin’ bởi một con thú có túi và đang bị nó ‘quản thúc tại nhà mà không có cách nào thoát ra ngoài. Cuối cùng, cảnh sát phải đến để ‘giải cứu’ cô.

Theo tờ Stuff News, cô gái giấu tên này là sinh viên tốt nghiệp Đại học Otago và hiện sống ở khu vực Thung lũng Đông Bắc của Dunedin (New Zealand).

Cô gái này cho biết, khi cô trở về nhà và đang dọn hành lý xuống xe thì nghe thấy tiếng “sột soạt” gần đó. Khi cô vào ghế sau xe để lấy hành lý xuống thì “một thứ gì đó” đã leo lên đùi cô.

Ban đầu cô nghĩ đó là một con mèo nên đã kéo nó ra khỏi người mình, sau đó, cô phát hiện đó không phải mèo mà là... một con thú có túi.

Cô gái vội vã quay trở lại ngôi nhà, nhưng con chuột túi đuổi theo cô ngay phía sau. Và bất cứ khi nào cô cố gắng ra khỏi nhà, nó sẽ lao đến, cố gắng đeo bám lên người và quấy rầy cô.

Bất lực vì bị “quản thúc” tại nhà và không thể đi đâu, cô gái đã gọi cho Sở kiểm soát động vật để được giúp đỡ. Thế nhưng, họ cũng không muốn đối phó với loài thú có túi quá nhiệt tình này và yêu cầu cô gọi… cảnh sát.

Vậy là hôm 14/11, Sở cảnh sát đã nhận được một cuộc gọi khẩn cấp từ cô gái, với nội dung: “Tôi đang bị bắt làm con tin bởi một con chuột túi!”.

20 phút sau, một cảnh sát xuất hiện trước cửa nhà cô gái!

Ngay khi cô gái đang cố gắng “trình bày” với viên cảnh sát qua cửa sổ, con chuột túi này đã "liều mạng" leo lên đùi anh ấy.

Viên cảnh sát này đã nhanh chóng tóm lấy “kẻ quấy rối” và đặt nó vào hộp dành cho thú cưng, sau đó lấy xe cảnh sát và chở con vật đến một nơi cách xa nhà của cô gái - để ngăn nó không quấy rối cô thêm lần nào nữa.

Cảnh sát Craig Dinnissen thuộc Sở cảnh sát Dunedin cho biết, cả cảnh sát và “kẻ quấy rối” đều không bị thương trong quá trình này.

Anh Dinnissen nói thêm rằng, con chuột túi không cố ý làm cô gái sợ hãi. Có thể nó vừa mới tách khỏi mẹ, hoặc nó đang cố gắng chạy trốn nên mới có hành vi kỳ quặc như vậy.

Theo tờ Guardian của Anh, thú có túi lần đầu tiên được du nhập từ Úc đến New Zealand vào năm 1837. Ngoại trừ mèo, loài thú này không có kẻ thù tự nhiên, vì vậy số lượng của chúng đã bùng nổ trong thời gian ngắn. Một báo cáo nghiên cứu được công bố vào năm 2009 ước tính rằng, số lượng chuột túi đã vượt quá 47 triệu con.

Thiên Cầm

The Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Một phụ nữ cầu cứu cảnh sát: 'Tôi đang bị bọn chuột túi quản thúc tại nhà'