Cặp vợ chồng tưởng mua được mèo cưng, nuôi một tuần mới tá hỏa là hổ hiếm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cặp vợ chồng đã mua một con mèo thảo nguyên (mèo Savannah) trên gian hàng trực tuyến để làm thú cưng, nhưng cả hai không ngờ rằng nó thực sự là một chú hổ non, hơn nữa đây là loài có nguy cơ tuyệt chủng. Sự việc hi hữu này đã kéo cặp vợ chồng vào những rắc rối không cần thiết.

Mèo thảo nguyên, còn được gọi là mèo Savannah, là con lai giữa mèo rừng châu Phi và mèo nhà. Toàn bộ cơ thể có những đốm sáng bóng. Do khó nuôi và là chủng mèo được nhân giống nên loài vật này tương đối hiếm và đắt. Nó được xem là một trong những giống mèo đắt nhất trên thế giới.

Công tố viên người Pháp Le Havre cho biết, một cặp vợ chồng đã nhìn thấy quảng cáo bán "mèo thảo nguyên" trên gian hàng trực tuyến vào năm 2018. Họ đã chi khoảng 7.000 đô la cho một "con mèo thảo nguyên" 3 tháng tuổi để nuôi. Ở Pháp, việc nuôi mèo thảo nguyên là hợp pháp.

Tuy nhiên, sau khi nuôi được khoảng một tuần, họ nghi ngờ con vật cưng không phải là mèo hoang nên đã gọi cảnh sát đến xử lý. Các cuộc điều tra của cảnh sát cho thấy “con mèo” được sinh ra ở Indonesia, trên thực tế, nó là hổ Sumatra - vốn là loài động vật đang đứng bên bờ vực tuyệt chủng.

Hổ Sumatra đã được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế liệt kê là một trong những loài cực kỳ nguy cấp. Kể từ khi các khu rừng nguyên sinh nơi hổ Sumatra sinh sống bị con người phá hủy, trên thế giới chỉ còn lại vài trăm cá thể hổ Sumatra hoang dã.

Công tố viên nói rằng vụ việc của cặp vợ chồng đã kích hoạt một cuộc điều tra kéo dài hai năm và dẫn đến việc bắt giữ 9 nghi phạm tham gia buôn lậu động vật bất hợp pháp. Cặp đôi này cũng nằm trong số những người bị bắt, nhưng sau đó đã được cảnh sát thả.

Con hổ nhỏ được cặp vợ chồng mua đang trong tình trạng sức khỏe tốt và hiện đang được các cơ quan liên quan của chính phủ chăm sóc.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cặp vợ chồng tưởng mua được mèo cưng, nuôi một tuần mới tá hỏa là hổ hiếm