Ngày lễ tình nhân: Thời điểm để tôn vinh tình yêu

Giúp NTDVN sửa lỗi

(Radio) - Ngày lễ tình nhân cho đến nay là ngày lễ lâu đời nhất trong số các ngày lễ truyền thống ở Mỹ.

Chúng ta có thể nhìn lại lịch sử ngày lễ từ những thời kỳ đầu La Mã Cổ đại và lễ hội Lupercalia. Các nghi lễ sinh sản ở Lupercalia được tổ chức vào giữa tháng 2, một số linh mục của thành phố lao ra đường mang theo dải da dê nhúng trong máu hiến tế của dê và chó, và chạm nhẹ vào những phụ nữ có nguyện vọng sinh con vào năm đó. Theo truyền thuyết, nhiều phụ nữ trẻ khác đặt tên của họ vào một chiếc bình trong lễ hội, người đại diện sẽ chọn ra các thẻ và cặp đôi sẽ ở bên nhau trong một năm.

Thật kỳ lạ, nhưng điều ấy đã diễn ra như vậy đó.

Sau đó, Giáo hội Công giáo đã ‘sử dụng’ sự kiện này, mặc dù không phải là thông lệ, và tuyên bố đây là Ngày lễ của Thánh Valentine sau khi một người theo Đạo Thiên Chúa tử Đạo. Thời gian trôi qua và vì nhiều lý do, ngày lễ của vị Thánh này trở nên gắn liền với tình yêu lãng mạn. Vào cuối thời Trung cổ, bắt đầu có tập quán trao đổi thư từ và các biểu tượng tình cảm khác.

Tất nhiên, ngày nay, các cửa hàng và cửa hàng bán thiệp cung cấp rất nhiều thiệp và quà tặng cho Ngày lễ tình nhân, những bó hoa hồng đỏ, hộp socola, kẹo nhỏ hình trái tim và bóng bay. Khi người mua chọn một trong những mặt hàng này, họ đang tiếp tục một trong những truyền thống lâu đời nhất của nền văn hóa nước Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung.

Khi người mua chọn một trong những mặt hàng này, họ đang tiếp tục một trong những truyền thống lâu đời nhất của nền văn hóa nước Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung. (Ảnh: Pixabay)
Khi người mua chọn một trong những mặt hàng này, họ đang tiếp tục một trong những truyền thống lâu đời nhất của nền văn hóa nước Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung. (Ảnh: Pixabay)

Một lễ kỷ niệm độc đáo

Nhưng mặc dù Ngày lễ tình nhân không được chính phủ Mỹ công nhận là một ngày lễ chính thức, nhưng Ngày lễ tình nhân vẫn luôn tồn tại song song với các ngày lễ lớn khác, là thời điểm duy nhất trong năm khi chúng ta dành một ngày để kỷ niệm tình yêu, mà không có bất kỳ phân biệt tuổi tác nào.

Kẹo và đồ ăn vặt cho trẻ em

Vợ tôi, Kris, yêu tất cả các kỳ nghỉ. Giống như nhiều người, cô ấy dọn dẹp nhà cửa đón Giáng sinh, mặc chiếc áo len Giáng sinh đặc biệt và dành cả ngày để nướng bánh quy ngày lễ với lũ trẻ và với bạn bè, nhưng niềm vui không kết thúc với Giáng sinh.

Và đối với Ngày lễ tình nhân, cô ấy sẽ trang trí ngôi nhà bằng các áp phích và hình ảnh có hình trái tim và Thần Cupid, đồng thời tặng bọn trẻ những chiếc túi hình trái tim nhỏ, thiệp và những chiếc bánh quy đặc biệt. Đôi khi, cô ấy yêu cầu chúng gom giấy các loại, kéo, keo dán để tạo một bức tranh cắt dán trái tim lại với nhau.

Đây chỉ là một số cách chúng ta có thể làm cho lễ kỷ niệm này trở nên đặc biệt cho con cái của chúng ta. Chúng ta cũng có thể âm thầm đặt một mẩu giấy yêu thương vào ba lô hoặc hộp cơm trưa của trẻ như một món quà bất ngờ khi chúng đi học, nhờ chúng tạo những tấm thiệp thủ công cho ông bà hoặc tổ chức tiệc Ngày lễ tình nhân tại nhà chẳng hạn.

Quan trọng hơn hết, chúng ta nên nói với những đứa trẻ nhỏ của mình rằng chúng ta yêu thương chúng nhiều như thế nào và tại sao.

Chúng ta cũng có thể âm thầm đặt một mẩu giấy yêu thương vào ba lô hoặc hộp cơm trưa của trẻ như một món quà bất ngờ khi chúng đi học, nói với những đứa trẻ nhỏ của mình rằng chúng ta yêu thương chúng nhiều như thế nào… (Ảnh: Ofir Eliav/ Pexels)
Chúng ta cũng có thể âm thầm đặt một mẩu giấy yêu thương vào ba lô hoặc hộp cơm trưa của trẻ như một món quà bất ngờ khi chúng đi học, nói với những đứa trẻ nhỏ của mình rằng chúng ta yêu thương chúng nhiều như thế nào… (Ảnh: Ofir Eliav/ Pexels)

Thanh thiếu niên

Hai năm qua do đại dịch, trường học đóng cửa, đã khiến nhiều thanh thiếu niên của chúng ta cảm thấy chán nản, trong đó có một số em bị trầm cảm nghiêm trọng. Những ngày xám xịt và thời tiết lạnh giá của mùa đông chắc chắn không giúp cải thiện tâm trạng này.

Ngày 14/2 có thể là chìa khóa để thoát ra khỏi sự chán nản này. Đã đến lúc tổ chức một bữa tiệc bạn bè!

Năm nay, Ngày lễ tình nhân rơi vào thứ Hai, bạn có thể chuẩn bị: một nồi lẩu thập cẩm, các món tự chọn, pizza hoặc chỉ đơn giản là một buổi tối giải khát nhẹ. Chúng ta có thể mời những thanh thiếu niên này cùng tham gia.

Lên kế hoạch cho một số trò chơi, có thể chọn đề xuất từ các thanh thiếu niên trong gia đình hoặc bạn bè. Đố chữ là một trò chơi tuyệt vời dành cho bữa tiệc, vì nó hấp dẫn tất cả mọi người và mang lại nhiều tiếng cười.

Trang trí nếu bạn muốn, nhưng hãy nhớ rằng mục đích chính của buổi tối là để những người trẻ tuổi kết nối tình bạn thân thiết và vui vẻ. Hãy đơn giản hóa và thắp sáng bóng tối mùa đông bằng lễ kỷ niệm Valentine.

Hãy để những người trẻ tuổi kết nối tình bạn thân thiết và vui vẻ. Hãy đơn giản hóa và thắp sáng bóng tối mùa đông bằng lễ kỷ niệm Valentine. (Ảnh: Hac Hai/ Pexels)
Hãy để những người trẻ tuổi kết nối tình bạn thân thiết và vui vẻ. Hãy đơn giản hóa và thắp sáng bóng tối mùa đông bằng lễ kỷ niệm Valentine. (Ảnh: Hac Hai/ Pexels)

Hãy để chúng tôi dẫn đường

Cho dù bạn vừa mới thất tình hay bạn đã kết hôn được nửa thế kỷ, thì Ngày lễ tình nhân vẫn dành cho bạn. Như đã nêu ở trên, đó là ngày duy nhất trong năm mà chúng ta dành để tôn vinh tình yêu và sự lãng mạn. Những người khôn ngoan trong chúng ta sẽ tận dụng hết cơ hội này.

Trong bài viết trực tuyến30 điều thú vị nên làm vào ngày lễ tình nhân để có một đêm đáng nhớ và lãng mạn”, Salena Barrientos và Hannah Jeon đưa ra một số gợi ý tuyệt vời cho các cặp đôi muốn tạo kỷ niệm đặc biệt trong ngày này.

Và bây giờ, hãy ngồi xuống với người bạn yêu thương, cầm bút trên tay và soạn những bức thư cho nhau cùng một lúc. Rót một ly rượu vang hoặc một tách ca cao, có thể thắp một vài ngọn nến, và bắt đầu viết. Đặt giới hạn về thời gian được phân bổ hoặc số trang được đề cập - bạn không muốn cuộc trao đổi ghi chú này trở thành một cuộc cạnh tranh - viết đơn giản và trực tiếp về lý do tại sao bạn yêu mến người kia. Sau đó, chia sẻ những gì bạn đã viết.

Cũng giống như những đứa trẻ được đề cập ở trên, tất cả chúng ta đều mong mỏi được nghe lý do tại sao chúng ta được yêu thương và đáng yêu. Bây giờ là cơ hội để tặng người yêu của bạn một trong những món quà tuyệt vời nhất trong tất cả các món quà: lời khẳng định về tình yêu của bạn.

Rót một tách cacao, nhâm nhi chiếc bánh ngọt ngào, thắp một vài ngọn nến, và bắt đầu viết về lý do tại sao bạn yêu mến người kia… (Ảnh: Jill Wellington/ Pexels)
Rót một tách cacao, nhâm nhi chiếc bánh ngọt ngào, thắp một vài ngọn nến, và bắt đầu viết về lý do tại sao bạn yêu mến người kia… (Ảnh: Jill Wellington/ Pexels)

Và nếu bạn cần một chút cảm hứng, chỉ cần xem một trong những tuyên ngôn tuyệt vời nhất về tình yêu từng được viết, bản sonnet bất hủ của nhà thơ Elizabeth Barrett Browning dành cho người chồng Robert của cô:

Em yêu anh thế nào?

Em yêu anh thế nào? Để cho em nói
Yêu anh đến sâu tận cùng, đến cao vòi vọi
Hồn em có những gì mà mắt chẳng nhìn ra
Yêu anh như Ơn trên, đến tận cùng tồn tại.

Em yêu anh như những thứ giữa đời thường
Mặt trời cho ban ngày, ngọn nến cho đêm tối
Yêu anh tự do, như người khát khao lẽ phải
Như lời nguyện cầu thanh tịnh trắng trong.

Em yêu anh bằng đam mê cháy bỏng của em
Như mộng ước không thành, khát khao thời nhỏ
Bằng tình yêu mà em ngỡ là không còn nữa
Em yêu anh như yêu từng hơi thở của em.

Như nước mắt, nụ cười! – và nếu Chúa trời chọn lựa
Sau khi chết, em còn yêu anh nhiều hơn thế nữa.

(Elizabeth Barrett Browning (06/3/1806 – 29/6/1861) là một trong những nhà thơ Anh nổi bật nhất của thời đại Victoria. Thơ của bà đã được phổ biến rộng rãi ở cả Anh và Hoa Kỳ trong suốt cuộc đời mình.)

Bách Diệp
Theo Jeff Minick - The Epoch Times

Giới thiệu tác giả: Jeff Minick có bốn người con và ‘một tiểu đội cháu đang tuổi lớn’. Suốt 20 năm, ông là giáo viên lịch sử, văn học và dạy tiếng Latinh cho các hội thảo giáo dục học sinh tại nhà ở Asheville, North Carolina. Ông là tác giả của hai tiểu thuyết “Amanda bell”, và “Dust On Their Wing” cùng hai tác phẩm phi hư cấu “Learning as I Go”, và “Movies Make the Man”. Hiện nay, ông đang sống và viết sách ở Front Royal, Virginia. Để biết thêm thông tin về tác giả, bạn có thể xem tại blog: JeffMinick.com



BÀI CHỌN LỌC

Ngày lễ tình nhân: Thời điểm để tôn vinh tình yêu