Người phụ nữ được ghép tim 16 năm trước nhìn thấy trái tim trước đây của mình trong viện bảo tàng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ người Anh đã trải qua một ca cấy ghép tim 16 năm trước, giúp kéo dài tuổi thọ của cô. Giờ đây, việc nhìn thấy trái tim ban đầu của mình được trưng bày trong viện bảo tàng khiến cô có cảm giác "siêu thực". Cô hy vọng việc trưng bày như vậy sẽ khuyến khích mọi người hiến tạng và thể hiện tình yêu thương.

Theo Hãng truyền thông Anh (BBC), người phụ nữ 38 tuổi Jennifer Sutton đến từ Hampshire đã nhìn thấy trái tim trước đó của mình trong Bảo tàng Hunterian ở London.

Sutton nói với BBC rằng ca cấy ghép tim hiện đã cho phép cô ấy có một cuộc sống bận rộn và năng động và cô ấy dự định sẽ tiến về phía trước càng nhiều càng tốt.

Sutton đã trải qua một cuộc cấy ghép tim sau khi cô được chẩn đoán mắc bệnh cơ tim hạn chế ở trường đại học. Tình trạng này hạn chế khả năng bơm máu đi khắp cơ thể của tim, khiến cô ấy khó thực hiện ngay cả các hoạt động thể chất vừa phải, chẳng hạn như leo đồi.

Sutton được thông báo rằng cô ấy sẽ chết nếu không được ghép tim. Trong khi chờ phẫu thuật, sức khỏe của cô suy giảm nhanh chóng, và mãi đến tháng 6 năm 2007, cơ quan nội tạng phù hợp mới có sẵn để cấy ghép. Lúc đó cô 22 tuổi.

Khi Sutton 13 tuổi, mẹ của cô đã qua đời sau khi trải qua ca phẫu thuật tương tự, vì vậy cô lo lắng về việc liệu mình có sống sót sau ca phẫu thuật hay không. May mắn thay, cô đã sống sót.

Sutton nói: “Tôi nhớ mình đã thức dậy sau ca phẫu thuật và nghĩ: 'Ôi chúa ơi, mình thực sự là một con người mới'".

Cô ấy đã đồng ý để trái tim trước đây của mình được trưng bày trước công chúng. Những người đến thăm Bảo tàng Hunterian giờ đây có thể nhìn thấy trái tim ban đầu của cô ấy.

"Nó giống như một người bạn của tôi. Nó đã giúp tôi sống sót suốt 22 năm qua. Tôi thực sự tự hào về điều đó", cô nói.

Bác sĩ phẫu thuật thực hiện ca phẫu thuật cho Sutton, Stephen Large, cho biết tỷ lệ sống sót của bệnh nhân sau một năm ghép tim là khoảng 93% và quá trình hồi phục của Sutton rất tốt.

Large cho biết Sutton hoàn toàn không có phản ứng đào thải.

Sutton đã kết hôn vào năm ngoái. Điều này sẽ không bao giờ xảy ra nếu cô ấy không được ghép tim 16 năm trước, vì vậy cô ấy muốn làm mọi cách để vận động cho việc hiến tạng.

Cô ấy nói rằng cô ấy muốn thúc giục mọi người sống hết mình và khuyến khích bất cứ ai hay trì hoãn hãy "hoàn thành nó ngay hôm nay".

Theo Lý Minh - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ được ghép tim 16 năm trước nhìn thấy trái tim trước đây của mình trong viện bảo tàng