Người qua tuổi trung niên có phúc đều biết buông bỏ 4 điều này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Buông bỏ được điều gì, thì bạn cũng có thể đạt được điều ấy. Buông bỏ là để đạt được điều càng tốt đẹp hơn.

Chữ “人” (Nhân) có hai nét gồm một nét phẩy và một nét mác. Nét phẩy quá khứ, nét mác hiện tại, nét phẩy buông bỏ, nét mác đắc được, nét phẩy kiếp này, nét mác là kiếp sau. Quá khứ và hiện tại, kiếp này và kiếp sau, buông bỏ và đắc được, tổng kết lại trong hai từ “buông bỏ”.

Tại sao lại là “Buông bỏ”? Bạn có thể buông bỏ được điều gì, thì bạn cũng có thể đạt được điều ấy. Buông bỏ là để đạt được điều càng tốt đẹp hơn. Mà sau khi đạt được một điều gì đó, bạn lại phải đối mặt với sự mất đi. Người ta chính là loay hoay giữa “Có được” và “Buông bỏ” cho đến khi buộc phải từ bỏ hết thảy để trở về.

Chỉ có những người khi đã đến ngưỡng cửa năm, sáu mươi tuổi, biết rõ vận mệnh đời người mới có thể thấu triệt được ý nghĩa của hai chữ “Buông bỏ”. Có lẽ, những người có phúc tuổi qua tuổi trung niên đều biết buông bỏ bốn điều này.

1. Buông bỏ tiền tài danh vọng

Làm người chỉ khi biết cách tiêu tiền, mới có thể biết cách kiếm tiền tốt hơn. Cũng như vậy, khi đến một độ tuổi nào đó, chúng ta phải có thái độ từ bỏ tiền tài, danh vọng, không để nó có thể trói buộc toàn bộ tâm hồn của chúng ta.

Có một vài người không thể xem nhẹ được tiền tài mà trở thành nô lệ của đồng tiền. Cũng có một số người không thể từ bỏ được những danh lợi không cần thiết, thì họ cũng sẽ không cách nào đạt được một cuộc sống chất lượng cao. Bản chất của “buông bỏ” không phải là từ bỏ, mà là để đạt được điều còn tốt đẹp hơn.

Bất luận là bạn muốn kiếm nhiều tiền hơn, hay muốn nâng cao cuộc sống của chính mình, thì bạn đều phải bắt đầu với điều “Buông bỏ” này. Như vậy, bạn mới có thể có được nhiều phúc khí. Bạn có thể gặt hái được bao nhiêu phước lành trong cuộc đời này tùy thuộc vào sự sáng suốt của bạn.

2. Buông bỏ trong mối quan hệ giữa người với người

Làm người cần phải “buông bỏ” trong các mối quan hệ giữa người với người

Đối với những mối quan hệ bạn bè nên từ bỏ, chúng ta cần buông bỏ một cách dứt khoát, tuy nhiên đối quan hệ bạn bè sâu sắc chúng ta cần trân trọng họ bằng cả trái tim.

Cái gọi là “buông bỏ” rốt cuộc cuối cùng chính là có thể từ bỏ. Bạn chỉ có thể có được tình bạn thực sự bằng cách từ bỏ những người không cần thiết. Nếu không, bị ràng buộc bởi quá nhiều mối quan hệ “vô nghĩa” sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta.

Bởi vậy, chỉ có khi sẵn lòng buông bỏ thì mới có thể đắc được.

Chỉ sau khi biết mệnh trời, chúng ta mới hiểu được chân lý của “buông bỏ” (Ảnh: pexels)

3. Buông bỏ “yêu và hận”

Làm người không nên đắm chìm trong yêu hận của quá khứ, càng không nên vướng vào một số chuyện nhỏ nhặt.

Đối với những người mà bạn oán hận, đừng để họ ngự trị trong trái tim bạn, đừng để họ ảnh hưởng đến tâm tình của bạn, phần đời còn lại của bạn đáng giá, còn họ thì không.

Đối với những người bạn cần mà không có được, vậy hãy cất giấu họ trong trái tim mình, đừng để bản thân bị tổn thương. Tự mình buông bỏ, mới có thể sắp xếp ổn mọi thứ.

Đối với những người khiến bạn đau khổ, bạn cũng có thể chọn cách quên đi, để không phải đau khổ mãi. Hận thù không phải là điều không thể không buông bỏ, mà chính là vấn đề nội tâm của bản thân bạn có thể coi nhẹ được hay không.

Buông bỏ yêu hận nửa đời người, càng nên buông bỏ những điều không cần thiết của quá khứ để nắm bắt tương lai của chính mình. Buông bỏ mới có thể đắc được.

4. Buông bỏ với mọi chấp niệm

Một khi bạn còn dính mắc, mọi thứ sẽ chấm dứt; một khi bạn buông bỏ, mọi thứ sẽ thay đổi.

Những bông hoa thu mình sang một bên có xu hướng khô héo, trong khi những bông hoa dang tay và hướng về phía mặt trời lại đặc biệt lộng lẫy, vì sao?

Một bông hoa thu mình lại một bên đang đắm chìm sâu trong thế giới nhỏ bé của riêng mình, nên rốt cuộc nó không thể sống đúng với con người thật của mình.

Hãy mở rộng vòng tay của bạn với những đóa hoa, để thế giới nhỏ bé của bạn được hòa nhập vào thế giới rộng lớn của thiên nhiên, và cuối cùng là được sống dưới ánh mặt trời.

Khi bạn đến năm mươi tuổi, hãy từ bỏ những ám ảnh của bạn, và khi đó bạn có thể gặt hái được hạnh phúc của lòng biết ơn. Từ bỏ tất cả mọi thứ và sống cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Tiểu Phiên
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Người qua tuổi trung niên có phúc đều biết buông bỏ 4 điều này