Nhà chức trách mở cuộc điều tra về hố sụt sâu 200 mét ở khu vực khai thác mỏ của Chile

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một hố sụt bí ẩn có đường kính 25 mét đã bất ngờ xuất hiện tại một khu vực khai thác mỏ ở miền Bắc Chile. Cơ quan chức năng đã cử người đến điều tra hiện tượng bí ẩn này.

Theo thông tin tổng hợp của các phương tiện truyền thông, hố sụt lớn đã xuất hiện vào ngày 30/7 tại một khu vực khai thác đồng ở Tierra Amarilla, cách thủ đô Santiago khoảng 665 km về phía Bắc. Mỏ thuộc sở hữu của Công ty khai thác Lundin của Canada.

Hố sụt có đường kính khoảng 25 mét và sâu 200 mét. Các bức ảnh chụp từ trên không do truyền thông Chile công bố cho thấy hố sụt khổng lồ tạo nên một vòng cung gần như hoàn hảo.

Các bức ảnh chụp từ trên không cho thấy hố sụt khổng lồ tạo thành một cung tròn gần như hoàn hảo. (JOHAN GODOY / AFP qua Getty Images)

Cơ quan Địa chất và Khai thác Quốc gia Chile biết được thông tin này cùng ngày và ngay lập tức cử các chuyên gia liên quan đến hiện trường để điều tra.

David Montenegro, người đứng đầu cơ quan, cho biết trong một tuyên bố: “Hố sụt rất sâu, sâu tới 200 mét. Ngoài việc nhìn thấy rất nhiều nước trong hố, chúng tôi không phát hiện bất kỳ vật chất nào khác ở dưới đáy".

Ông cũng cho biết các chuyên gia đang cố gắng xác định nguyên nhân của hố sụt và "đảm bảo rằng tất cả các biện pháp an toàn được áp dụng để bảo vệ sự an toàn về thể chất của những công nhân và cộng đồng dân cư gần đó".

Hiện tại, mỏ Alcaparrosa bị đóng cửa từ lối vào của khu vực khai thác đồng của Lundin cho đến hố sụt gần đó.

Công ty khai thác mỏ Lundin của Canada cho biết trong một tuyên bố ngày 1/8 rằng hố sụt vẫn ổn định kể từ khi được phát hiện và không ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống của bất kỳ nhân viên hay cư dân nào. "Ngôi nhà gần nhất cách đó khoảng hơn 600 mét, còn khu vực đông dân cư hoặc các cơ sở dịch vụ công cộng cũng cách khu vực bị ảnh hưởng 1 km".

Tuy nhiên, thị trưởng thành phố Tierra Amarilla, ông Cristian Zuniga và người dân địa phương vẫn lo lắng và nôn nóng chờ đợi một kết quả điều tra dứt điểm.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Nhà chức trách mở cuộc điều tra về hố sụt sâu 200 mét ở khu vực khai thác mỏ của Chile