Nhà kinh tế của ĐCSTQ: Người dân nên chi tiêu số tiền mình kiếm được cho Đảng và công chức

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lý Kiếm Các, một giáo sư tại Đại học Sư phạm Nam Kinh, nói rằng "Người dân nên chi tiêu số tiền mình kiếm được cho đảng và công chức" đã gây phẫn nộ, và bài báo hiện đã bị xóa.

Gần đây, NetEase News đã đăng một bài báo có tiêu đề “Giáo sư Đại học Sư phạm Phương Nam Lý Kiếm Các: Người dân nên chi tiêu số tiền mình kiếm được cho Đảngcông chức”. Bài báo làm dấy lên sự chỉ trích, một số cư dân mạng cho rằng: “Ông ấy nói thật, Đảng làm thật!”. Hiện bài báo đã bị xóa.

Tờ Netease News cho biết: "Giáo sư Đại học Sư phạm Nam Kinh Lý Kiếm Các từng nói: Người Trung Quốc chúng ta nên dành phần lớn số tiền kiếm được cho đảng và công chức, vì chỉ có tiền lương và mức sống của Đảng và công chức được nâng cao thì mới có thể phục vụ được người dân càng tốt hơn. Chúng ta nên đưa công an bảo vệ doanh nghiệp khỏi sự đe dọa của những người đến đòi tiền lương, đồng thời kiểm soát chặt chẽ truyền thông để không gây sóng gió”.

Theo Wikipedia, Lý Kiếm Các sinh tháng 12 năm 1949 tại Nam Thông, tỉnh Giang Tô. Ông có bằng thạc sĩ kinh tế tại Trường Cao học thuộc Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc. Ông từng là Phó chủ nhiệm Văn phòng Cải cách Hệ thống Kinh tế của Quốc vụ viện ĐCSTQ, và Phó chủ nhiệm Trung tâm Nghiên cứu Phát triển của Quốc vụ viện ĐCSTQ. Ông từng là Phó chủ tịch Công ty Đầu tư Tài chính Trung ương, Chủ tịch Công ty Tài chính Quốc tế Trung Quốc, và là Hiệu trưởng đầu tiên của Học viện Công nghệ Quảng Đông-Israel.

Một bài báo đã chỉ ra rằng: "Trong bát cơm người dân không có được mấy miếng thịt, đừng có chăm chăm nhìn vào bát cơm của người dân!"

Theo bài báo "Nước hồ trong sạch" của NetEase News, nhà kinh tế học Lý Kiếm Các nói: "Chúng ta không thể tăng lương cho người lao động, và lương thấp là lợi thế của chúng ta".

Ông Lý Kiếm Cát cho rằng, nếu tăng lương cho công nhân thì chuỗi sản xuất sẽ chuyển ra nước ngoài, điều này rất bất lợi cho sự phát triển kinh tế. Nếu luôn giữ mức lương thấp và cung cấp lao động giá rẻ, thì như thế mới có thể luôn kiếm được ngoại hối.

Tuy nhiên, cái ăn, cái mặc, nhà ở, phương tiện đi lại, ăn uống, ngủ nghỉ của người dân đều cần thiết và đều phải tiêu tiền, chưa kể người dân phải lao động vất vả bao nhiêu mới kiếm được một chút tiền lương, cộng với các khoản thế chấp hàng tháng, các khoản vay mua xe, v.v., trừ những chi tiêu này đi thì còn lại bao nhiêu? Nếu giá cả tiếp tục tăng và lương không tăng, người dân thậm chí không đủ ăn, làm sao họ có thể làm việc tốt được? Làm thế nào có thể tạo ra ngoại hối? Người dân không có tiền tiêu thì làm sao kích cầu trong nước được?

Đặc biệt là từ khi dịch Covid-19 bùng phát, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đóng cửa, các cửa hàng truyền thống đóng cửa, nhiều công ty luân phiên nghỉ, giảm lương, nhiều người mất việc, ở nhà không còn việc gì làm. "Trong bát cơm người dân không có được mấy miếng thịt, đừng có chăm chăm nhìn vào bát cơm của người dân!"

Đối với nhận xét của nhà kinh tế học Lý Kiếm Các rằng “Người dân nên chi tiêu số tiền mình kiếm được cho Đảngcông chức”, cư dân mạng bình luận như sau.

"Có thể thấy sự nhẫn nại ngày càng kém, lời nói ngày càng thẳng thắn";

"Vậy nên việc ‘vặt lông vịt’ đã trở thành việc hợp lý, hợp pháp rồi. Trước đây, không dám để nói điều đó một cách công khai, bây giờ nó hoàn toàn hiện nguyên hình";

“Về cơ bản đây là điều mà giới lãnh đạo Trung Quốc đang nghĩ hàng ngày, nó chỉ là những gì người khác nghĩ, ông ấy trực tiếp nói ra mà thôi";

"Tôi không thể tin rằng, một người được gọi là học giả lại có thể vô liêm sỉ đến mức độ như thế này";

"Ông ấy chỉ là nói điều đó ra, trên thực tế, chẳng phải họ đang làm như thế này đó sao?”.

“Họ đã nói lên tiếng lòng của Đảng, và nói những điều Đảng muốn nói nhưng không dám nói”;

“Thật tốt, dự đoán Trung Quốc sẽ có nhiều người như thế này hơn nữa. Đời này, tôi vẫn hy vọng được trông thấy sự sụp đổ của ĐCSTQ";

"Đảng viên không cần tăng lương, giang sơn, đất đai đều là của Đảng, muốn tham ô bao nhiêu thì tham ô bấy nhiêu. Chức vụ lương 2.000 tệ (khoảng 7 triệu VNĐ), thực tế tham ô 200 tỷ tệ (khoảng 700 nghìn tỷ VNĐ)";

"Tiền kiếm được được chi tiêu cho cảnh sát - cảnh sát bảo vệ doanh nghiệp khỏi bị những công nhân đòi lương ác ý. Tốt hơn hết là chỉ trả 1/10 lương, 90% còn lại sẽ cấp cho cảnh sát để trực tiếp đánh cho công nhân một trận".

Nick "tdk7915 T" nói: "Có một đất nước mà người dân không bảo vệ được đất đai của mình, không bảo vệ được tài sản của mình, không bảo vệ được nhà cửa mình, không bảo vệ được sự tự tôn của mình, không bảo vệ được bát cơm của mình, không bảo vệ được việc học hành của mình, không bảo vệ được sự nghiệp của mình, không bảo vệ được tình yêu của mình, không bảo vệ được quyền chữa bệnh của mình, không bảo vệ được con của mình, không bảo vệ được lương hưu của mình, không bảo vệ được lời nói của mình, không bảo vệ được dạ dày của mình, không bảo vệ được vật nuôi của mình, không bảo vệ được nội tạng của mình, không bảo vệ được tiền tiết kiệm của mình, không bảo vệ được quyền tự do ăn mặc của mình, nhưng kiên quyết phải bảo vệ Đảng".

Nick "Nghiêng 45 độ" nói: "Có một nhóm người như vậy tự giám sát mình, tự đồng ý với chính mình, tự khẳng định chính mình, tự tuyên truyền chính mình, tự đề cao chính mình, tự khen ngợi chính mình, tự cho chính mình quyền lực, tự cho chính mình danh dự, tự tăng lương cho chính mình, tự đặt ra các chế độ phúc lợi lợi ích khác nhau cho chính mình, tự sắp xếp con cái của chính mình tiếp quản vị trí quan chức. Sau đó nói rằng, mình đang toàn tâm toàn ý làm việc vì lợi ích của nhân dân. Họ không hỏi bạn liệu bạn có tin hay không, chỉ hỏi bạn có phục tùng hay không!"

Đại Minh
Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Nhà kinh tế của ĐCSTQ: Người dân nên chi tiêu số tiền mình kiếm được cho Đảng và công chức