Những điều kiêng kỵ trong phòng ngủ: 3 thứ không nên xuất hiện ở đầu giường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn có biết khoảng thời gian nào trong cuộc đời của một người chiếm nhiều thời gian nhất không? Vâng, đó là giấc ngủ.

Trong những trường hợp bình thường, mọi người cần ngủ 8-9 tiếng mỗi ngày để giữ cho cơ thể của họ ở trạng thái tốt nhất cho công việc và cuộc sống. Chắc hẳn ai cũng từng trải qua tình trạng thiếu ngủ, nếu bạn thức khuya và mất ngủ thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe vào ngày hôm sau. Thế nên mới có câu: “Ngủ được là tiên”, và một câu cổ ngữ khác: “Phòng ngủ để ba thứ vừa mất ngủ vừa tổn phúc” cũng có lý. Vậy rốt cuộc “ba thứ” này là gì? Tại sao không nên để chúng trong phòng ngủ? Chúng ta cùng tham khảo nhé!

Đầu giường treo tranh ảnh

Ngày xưa người già thường cho rằng nếu treo tranh ảnh sẽ không tốt, nếu treo bức ảnh cưới lớn ở đầu giường nhìn giống như nhà tang lễ, đầu giường có khung ảnh sẽ gây lên một áp lực, ảnh hưởng đến quan hệ hôn nhân.

Mặc dù việc treo ảnh đầu giường rất phổ biến vào những năm 1980 và 1990, nhưng thế hệ trước đây cho rằng, khi đang ngủ mà người trong ảnh nhìn mình chằm chằm như vậy thật xui xẻo.

2. Bày thư pháp và đồ cổ

Đặt tranh thư pháp đồ cổ ở đầu giường cũng không tốt lắm, người xưa cho rằng thư pháp và đồ cổ có linh khí riêng, sẽ ảnh hưởng đến vận khí của con người. Nếu treo một bức tranh phong cảnh ở đầu giường, nó tượng trưng cho “nước vào đầu”, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của một người.

3. Kê đồ cao hoặc nặng

Người ta cũng kiêng không kê các vật dụng cao hoặc nặng lên đầu giường. Vì vật cao dễ đổ xuống, còn vật nặng thì vô hình gây áp lực lên người, sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta, và giấc ngủ kém đương nhiên là làm giảm phúc khí.

Vì những nguyên nhân trên nên người xưa thường nói tranh ảnh, thư pháp, đồ cổ và những thứ nặng, cao không thích hợp để trên đầu giường.

Đây là cách nói của cổ nhân, trong thời đại ngày nay thì vẫn hợp lý. Vậy với cuộc sống hiện đại, ba món đồ không thích hợp để đặt trên đầu giường, đó là ba món đồ nào?

1. Điện thoại di động

Đầu tiên là điện thoại di động. Thứ nhất, bức xạ của điện thoại di động tương đối lớn, việc sạc pin suốt đêm dễ gây ra các tai nạn cháy nổ như chập điện. Tất nhiên, bây giờ công nghệ có thể phát triển hơn, và rủi ro về bức xạ hoặc cháy nổ của điện thoại di động đã giảm xuống, nhưng hiện nay các chức năng của điện thoại di động ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn và chúng đặc biệt lôi cuốn đối với con người.

Nếu đặt điện thoại cạnh giường, bạn có thể bị nghiện “thế giới” điện thoại suốt đêm. Vì vậy, thứ đầu tiên ảnh hưởng đến giấc ngủ phải kể đến điện thoại di động.

2. Những cuốn sách yêu thích

Ngoài điện thoại di động, tôi nghĩ việc đặt vài cuốn sách mình thích ở đầu giường thực sự ảnh hưởng đến giấc ngủ, sợ rằng cứ mải đọc mà quên mất giấc ngủ.

3. Hoa hoặc cây xanh

Loại cuối cùng không thích hợp đặt đầu giường ngủ, đó là hoa hoặc cây xanh. Nhiều người nghĩ rằng hoa và cây xanh có thể thanh lọc không khí và có hương thơm tự nhiên, thực tế thì hầu hết các loài thực vật không thể quang hợp vào ban đêm, chúng sẽ chỉ liên tục tạo ra khí cacbonic. Thứ hai, hương thơm của hoa cũng sẽ có một chút kích thích đối với con người, đều là những yếu tố tiềm ẩn không có lợi cho giấc ngủ, vì vậy tốt hơn hết bạn không nên đặt hoa, cây xanh gần đầu giường.

Trên đây là cách hiểu mới về việc “đặt ba thứ trên đầu giường vừa mất ngủ vừa tổn phúc”, không biết bạn có đồng ý với quan điểm này hay không?

Ngoài những điều trên, những điều kiêng kỵ còn có: đầu giường không được dựa vào cửa sổ, đầu giường không được đối diện với bàn thờ, và không được đặt điều hòa phía trên đầu giường, v.v ... Mọi người nên chú ý.

Nguyệt Hà

Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Những điều kiêng kỵ trong phòng ngủ: 3 thứ không nên xuất hiện ở đầu giường