Những mẩu chuyện ngắn: Thầm lặng làm những điều tốt đẹp (P.1)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tốt bụng và không muốn mọi người biết là một đức tính tốt, nhưng đôi khi chia sẻ những việc tốt bạn đã làm với người khác mà không có tâm hiển thị có thể giúp truyền tải những suy nghĩ tích cực và làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Gần đây, những người sử dụng trang web Reddit đã mời những người khác chia sẻ một số việc tốt mà họ đã làm nhưng chưa bao giờ nói với ai. Nhiều người dùng đã tâm sự những bí mật mà họ chôn chặt trong lòng nhiều năm khiến mọi người rất xúc động.

(1) “TheEternalAlentejano” cho biết: “Tôi làm cảnh sát ở một quốc gia châu Âu. Một ngày nọ, tôi và đồng nghiệp được cử đi kiểm tra một cặp vợ chồng lớn tuổi. Họ đã không xuất hiện trong vài ngày.

Chúng tôi đến nhà của họ và gõ cửa. Một bà cụ mỉm cười ra mở cửa. Chúng tôi hỏi liệu bà ấy có thể cho chúng tôi vào không, và bà ấy nói có.

Chúng tôi hỏi thăm chồng của bà ấy. Bà ấy nói với chúng tôi rằng ông ấy bị ốm nhẹ và đang nằm trên giường. Chúng tôi vào phòng ngủ và thấy ông cụ tội nghiệp như một xác sống thoi thóp, không chỉ suy dinh dưỡng, mà còn dơ bẩn và yếu ớt.

Chúng tôi gọi xe cấp cứu và sau đó bắt đầu nói chuyện với bà cụ. Bà ấy nói rằng mình đang chuẩn bị bữa trưa. Đó là pho mát bốc mùi thối và một ít bánh mì mốc. Điều này làm trái tim tôi tan nát!

Sau khi xe cấp cứu đến đưa ông cụ đến bệnh viện. Chúng tôi nói với bà cụ rằng chúng tôi sẽ quay lại.

Chúng ta không thể thay đổi thế giới, nhưng những điều nhỏ nhặt như thế này có thể có tác động tích cực. (Ảnh: pexels)
Chúng ta không thể thay đổi thế giới, nhưng những điều nhỏ nhặt như thế này có thể có tác động tích cực. (Ảnh: pexels)

Tôi và đồng nghiệp không cần nói lời nào với nhau. Chúng tôi đã báo cáo với trung tâm chỉ huy rằng chúng tôi sẽ bận trong 30 phút. Chúng tôi đến cửa hàng địa phương và chi 1/10 tiền lương tháng mua thực phẩm, sản phẩm vệ sinh cá nhân và thậm chí cả bóng đèn.

Chúng tôi trở lại chỗ ở của bà cụ và đưa cho bà một cái giỏ lớn. Bà ấy bắt đầu khóc và ôm chúng tôi. Chúng tôi tích trữ thức ăn cho bà, lắp bóng đèn mới, rồi rời đi.

Tại nơi làm việc, chúng tôi không bao giờ nói với ai về điều này, chỉ có gia đình thân thiết nhất của tôi mới biết tôi đã làm những việc tốt này. Đồng thời, anh bạn đồng nghiệp ấy cũng đưa bà cụ đi khám bệnh hàng tháng.

Chúng ta không thể thay đổi thế giới, nhưng những điều nhỏ nhặt như thế này có thể có tác động tích cực.”

(2) “EJX713” cho biết: “Tôi đã mua insulin cho con của một người phụ nữ trước mặt tôi trong hiệu thuốc. Người phụ nữ (mẹ đơn thân) đã khóc và nói rằng cô ấy không có tiền để trả khoản thanh toán 200 đô-la (bao gồm phí đăng ký và các khoản phí cố định khác).

Tôi cho cô ấy số điện thoại của mình và bảo cô ấy gọi cho tôi trong vài ngày tới. Đó là cách đây vài năm. Bây giờ, cô ấy đang ở văn phòng quản lý công ty của tôi và kiếm đủ tiền để mua những gì cô ấy cần, và là một trong những người bạn thân của tôi.”

Bách Diệp
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Những mẩu chuyện ngắn: Thầm lặng làm những điều tốt đẹp (P.1)