Phụ nữ có biết, đàn ông cũng cần một bờ vai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong gia đình, phụ nữ luôn đòi hỏi người chồng phải hiểu vợ, yêu thương, bao dung vô điều kiện, vì chồng là trụ cột của gia đình. Phụ nữ quên rằng, người đàn ông của mình cũng là người có cảm xúc, tình cảm cần được quan tâm, chia sẻ và cũng cần một bờ vai.

Đàn ông đôi khi họ rất cô đơn

Thời đại công nghiệp hóa, tất cả được điều khiển bằng một cái nút bấm điện thoại, bằng một con chuột nhựa bé xíu xiu, làm cho vị thế vai trò của người phụ nữ và đàn ông đều “mạnh” như nhau.

Đặc biệt, nhiều vị trí công việc đòi hỏi sự điềm tĩnh, nhẫn nại, tỉ mỉ, khéo léo, duyên dáng…, các nhà tuyển dụng có xu hướng chuộng nhân viên nữ làm, vì họ có “ưu thế” hơn đàn ông.

Phụ nữ tự làm việc kiếm tiền, ít phụ thuộc đàn ông nên lại càng mạnh mẽ, “bất cần” đàn ông.

Điều này có quan hệ gì với việc đàn ông cảm thấy cô đơn, bế tắc? Khi người phụ nữ của họ mất đi sự nhu mì, dịu dàng vốn có của mình. Người đàn ông với trọng trách trụ cột của gia đình, ra ngoài làm việc cũng phải chịu bao áp lực.

Người đàn ông về nhà, không được lắng nghe những lời động viên, cảm thông, sự ân cần, nhẹ nhàng của người vợ. Họ cảm thấy mệt mỏi, áp lực. Người bên cạnh, đầu ấp tay gối với mình còn không hiểu mình thì còn điều gì để nói nữa đây.

Vậy nên họ mới cần một người cùng mình đồng cam cộng khổ, vượt qua những bão giông của cuộc đời. Là đàn ông hay phụ nữ cũng cần người thấu hiểu để không thấy cô đơn trong cuộc đời này.

Đàn ông cũng cần lắm một bờ vai

Phụ nữ luôn mặc định cho đàn ông là mạnh mẽ, rồi nghiễm nhiên phải che chở cho vợ con mà quên rằng, người đàn ông cũng có lúc mệt mỏi, cô đơn, có lúc cảm thấy buồn tủi, muốn khóc.

Thật ra, dù là đàn ông hay phụ nữ cũng đều là con người có cảm xúc tình cảm. Chỉ là thiên tính, trách nhiệm khác nhau, vậy nên cần có sự cảm thông, bao dung lẫn nhau cuộc sống gia đình mới ấm êm, hạnh phúc. Đàn ông cũng khóc nếu như họ cảm thấy đau lòng, và cần một bờ vai để dựa vào khi trong thời điểm nào đó mà họ cảm thấy cuộc sống này có quá nhiều bế tắc.

Trên đường đời đằng đẵng, khó tránh khỏi lúc mỏi gối chồn chân, nản lòng thoái chí. (Ảnh pixabay)

Không dễ để họ có thể chia sẻ tâm trạng đau khổ, rối bời với ai. Lúc đó, họ cần lắm người bạn đời lắng nghe với yêu thương và tôn trọng, để rồi họ có thể tự vực mình dậy và bước tiếp trong đời. Người phụ nữ thật sự là “bạn đồng hành”, tinh tế mới có thể động viên và là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho chồng để vượt qua những ngày “giông bão”.

Đàn ông tuy mạnh mẽ nhưng họ cũng rất mong manh, yếu đuối. Những giây phút đen tối của cuộc đời họ cũng cần lắm một vòng tay ôm, những lời động viên, một người phụ nữ để nương tựa, để có thể bỏ xuống bao lớp mặt nạ được khoác lên người, được là chính mình như một đứa trẻ gục đầu vào vai mẹ khóc mà không cảm thấy cái tôi “đàn ông” bị tổn thương. Bởi trong sâu thẳm người đàn ông vẫn là một đứa trẻ cần sự nuôi dưỡng, chăm sóc và vỗ về yêu thương. Ngay khoảnh khắc ấy, họ khôi phục sức mạnh của mình.

Người ta thường nói “Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng người phụ nữ”, bởi con đường thành công luôn đầy chông gai, thử thách, có một người phụ nữ cảm thông, kề vai sát cánh cùng họ vượt qua những gian nan của cuộc sống. Trên đường đời đằng đẵng, khó tránh khỏi lúc mỏi gối chồn chân, nản lòng thoái chí. Những phút giây ấy họ cần lắm một bờ vai. Không phải từ cha mẹ, anh chị em hay bạn bè mà từ chính người mình yêu thương, và cũng yêu thương mình.

Khi người đàn ông được tựa vào một bờ vai, họ sẽ cho lại người phụ nữ cả cuộc đời. Đàn ông thật sự hạnh phúc và thoải mái khi ở bên cạnh người phụ nữ yêu thương chân thành, cảm thông.

Tố Như



BÀI CHỌN LỌC

Phụ nữ có biết, đàn ông cũng cần một bờ vai