Rời giường vào mùa đông thật là khó? Chuyên gia chia sẻ ‘quy tắc 10 giây’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào mùa đông lạnh giá, mọi người thích trốn trong chăn, ngay cả khi đã đến giờ thức dậy, họ vẫn muốn nằm trên giường thêm một chút. Về vấn đề này, một số chuyên gia về giấc ngủ đưa ra một số cách giúp thức dậy đúng giờ vào buổi sáng mùa đông, trong đó có "quy tắc 10 giây" (10 second rule).

Theo báo Daily Mirror của Anh, giám đốc điều hành hệ thống bán lẻ chăn ga gối đệm Anh "MattressNextDay" kiêm chuyên gia về giấc ngủ Martin Seeley đã chia sẻ một số mẹo, hy vọng có thể giúp mọi người thức dậy đúng giờ vào buổi sáng mùa đông.

Seeley gợi ý rằng nếu bạn ngủ không ngon khi trời lạnh, bạn có thể ngủ ngon hơn khi mặc thêm quần áo khi đi ngủ và điều này cũng giúp bạn ít buồn ngủ hơn vào buổi sáng.

Nếu bạn không mặc đủ ấm để đi ngủ, cơ thể bạn rất dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ lạnh và bạn có thể thức dậy nhiều lần vào giữa đêm vì quá lạnh, khiến việc ra khỏi giường vào buổi sáng trở nên khó khăn hơn, Seeley cho biết.

Anh ấy nói: "Nếu bạn không thoải mái khi đi ngủ với quá nhiều quần áo, bạn có thể đặt một số quần áo ấm ở đầu giường để có thể lấy và mặc ngay khi thức dậy. Bạn cũng có thể muốn mặc những bộ đồ mềm mại. Bộ đồ ngủ nhẹ và ấm là lựa chọn tốt nhất cho giấc ngủ đêm ấm áp và thoải mái".

Một cô bé đang ngủ. (Pixabay)
Một cô bé đang ngủ. (Pixabay)

Seeley đề cập đến "quy tắc 10 giây". Anh cho rằng đó là cách đơn giản và hiệu quả để giúp mọi người thức dậy đúng giờ vào buổi sáng.

Anh ấy nói, tất cả những gì bạn phải làm là bật dậy khỏi giường trong vòng 10 giây sau khi nghe thấy chuông báo thức reo, mặc quần áo ấm như áo choàng và rời khỏi phòng ngủ. Bằng cách này, bạn sẽ không chui vào chăn và tiếp tục ngủ.

Nếu bạn cảm thấy khó chịu vì cái lạnh trong phòng khi thức dậy vào buổi sáng, bạn có thể bật lại hệ thống sưởi trước khi báo thức kêu để căn phòng của bạn sẽ ấm áp khi bạn thức dậy. Nhưng nhớ đóng cửa trước để hơi nóng không bị thất thoát ra ngoài.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tắm nước nóng sau khi ngủ dậy để xua tan cái lạnh, làm ấm cơ thể, chào buổi sáng tốt lành.

Tắm nước nóng vào buổi sáng có thể giúp đánh bại cơn ớn lạnh. (Pixabay)
Tắm nước nóng vào buổi sáng có thể giúp đánh bại cơn ớn lạnh. (Pixabay)

Ngoài cái lạnh, quá ít ánh sáng vào buổi sáng cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến mọi người không thể dậy đúng giờ. Seeley khuyên mọi người nên sử dụng hộp đèn, một sản phẩm phát ra ánh sáng mô phỏng ánh sáng tự nhiên vào những thời điểm nhất định, như được thấy vào một buổi sáng mùa hè.

Hộp đèn có thể được mua tại các nhà bán lẻ như Amazon với giá từ £20 đến £100 ($24 đến $121).

Seeley nói: "Một trong những phần khó khăn nhất khi bạn thức dậy vào mùa thu và mùa đông là thiếu ánh sáng tự nhiên trong phòng. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là mua hộp đèn. Hộp đèn về cơ bản tái tạo lại ánh sáng mặt trời, thêm một số ánh sáng vào buổi sáng của bạn một cách hiệu quả”.

Tác giả: Chen Juncun - Epochtimes

Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Rời giường vào mùa đông thật là khó? Chuyên gia chia sẻ ‘quy tắc 10 giây’