Sau 30 phút chiến đấu, cần thủ đã câu thành công con cá khổng lồ nặng 621kg

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, ba cần thủ người Nam Phi đã ra khơi đánh cá ở Đại Tây Dương, không ngờ rằng họ đã bắt được một con cá cờ xanh Đại Tây Dương khổng lồ. Làm việc cật lực trong nửa giờ đồng hồ, con cá biển sâu dài 3,6m nặng 621kg cuối cùng cũng được kéo lên tàu.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, cần thủ 50 tuổi Ben Vorster cùng hai cộng sự Gerhardt Vorster và Michiel Ross mới đây đã tới vùng biển ngoài khơi quần đảo Cape Verde để bắt đầu hoạt động đánh bắt kéo dài 6 ngày.

Thật bất ngờ, vào ngày cuối cùng của chuyến đi, họ vô tình bắt gặp một con cá cờ xanh Đại Tây Dương (Atlantic Blue Marlin) to lớn khác thường, có kích thước gấp đôi loài cá cờ xanh Đại Tây Dương trung bình, khiến họ vô cùng thích thú.

Lúc đầu, con cá chìm trong nước sau khi mắc câu, và không nhảy ra khỏi biển nên ba người không thể khẳng định nó lớn cỡ nào, họ chỉ cảm thấy nó có sức mạnh đáng kinh ngạc.

Ba người đã cùng nhau kéo mạnh con cá khổng lồ trong 30 phút, cuối cùng đã bắt được nó thành công. Sau khi đo đạc, người ta thấy nó dài 3,6m và nặng 1.370 pound (khoảng 621kg).

Họ vô cùng ngạc nhiên và vui mừng khi bắt được thành công một con cá cờ xanh Đại Tây Dương khổng lồ như vậy, ngay lập tức họ đã chụp ảnh lại và đăng tải lên IG để chia sẻ niềm vui với cư dân mạng. Sau đó, họ giết thịt con cá khổng lồ và phân phát thịt cá cho cư dân địa phương thưởng thức.

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Pulsator Lures (@pulsatorlures) chia sẻ

Được biết, con cá cờ xanh Đại Tây Dương lớn nhất từng được ghi nhận trong kỷ lục Guinness thế giới nặng tới 1.402 pound (khoảng 635kg). Con cá mà 3 cần thủ bắt được lần này nhẹ hơn một chút so với nó, tuy không phá kỷ lục thế giới nhưng đây cũng là con cá cờ xanh lớn thứ hai từng được đánh bắt ở Đại Tây Dương.

Thuyền trưởng Roo Williamson cho biết Ben là một cần thủ mạnh mẽ, cứng rắn và những người bạn của anh đã sát cánh cùng anh trong suốt "cuộc chiến". Trải nghiệm câu được con cá khổng lồ lần này như một giấc mơ thành hiện thực đối với Ben và các bạn.

Điều đáng nói là loài cá cờ xanh Đại Tây Dương khổng lồ này rất hiếm, hiện tại, cá cờ xanh Đại Tây Dương trị giá khoảng 31.000 đô la Mỹ một pound, vì vậy ước tính con cá khổng lồ nặng 621 kg này có giá trị tương đương 42,47 triệu đô la Mỹ.

Cá cờ xanh Đại Tây Dương là một loại cá chỉ có ở Đại Tây Dương, thịt của nó rất giàu chất béo và có giá trị thương mại cao. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, do con người đánh bắt quá mức, quần thể hoang dã của loài này ngày càng ít đi và hiện nó được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) liệt vào danh sách động vật bảo tồn thứ cấp.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Sau 30 phút chiến đấu, cần thủ đã câu thành công con cá khổng lồ nặng 621kg