Sự cố UFO Mantell: Lái chiến đấu cơ đuổi theo UFO, máy bay rơi chỉ huy tử nạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một sự cố UFO nổi tiếng vào năm 1948, một phi đội máy bay chiến đấu được lệnh truy đuổi một UFO trước sự chứng kiến của nhiều người. Trong quá trình thực hiện, chiếc máy bay do phi đội lái đã gặp nạn, và viên chỉ huy đã tử vong. 

Nhiều người nhìn thấy UFO

Vào ngày 7 tháng 1 năm 1948, Căn cứ Không quân Goldman ở Fort Knox, Kentucky, nhận được báo cáo từ Đội tuần tra đường cao tốc Kentucky rằng, một UFO xuất hiện trên không gần Madisonville. UFO đã được nhìn thấy trong khoảng từ 76 mét đến 91 mét. Ở Owensboro và Irvington, Kentucky đều có người nhìn thấy.

Vào khoảng 1 giờ 45 phút ngày hôm đó, Quentin Blackwell, người đang ở trong tháp điều khiển ở Fort Knox, và hai nhân chứng khác nhìn thấy một UFO màu trắng. Đại tá Guy Hix, người chỉ huy căn cứu, đã mô tả vẻ ngoài của nó là: "Rất trắng, vật thể có kích thước bằng một phần tư mặt trăng tròn...Nếu sử dụng kính viễn vọng để quan sát UFO này, có thể nhận thấy rằng bề mặt của nó xuất hiện màu đỏ, nó đứng yên trong khoảng một giờ rưỡi”.

Chiến đấu cơ bị rơi trong khi đang truy đuổi UFO

Các quan sát viên trên không của Quân đội ở Hạt Clinton, Ohio, đã quan sát UFO trong 35 phút, và cho biết: “tâm của vật thể có màu đỏ rực, và có thể nhìn thấy màn sương màu xanh lá cây từ đuôi của nó”.

Một nhà quan sát khác cho biết: “UFO ở khá gần mặt đất trong 10 giây, sau đó bay lên 120 độ với tốc độ cực nhanh, bay đến độ cao hơn 3.000 m so với mực nước biển, rồi biến mất, ước tính tốc độ của nó lớn hơn 800 km/giờ”.

Vào thời điểm này, trên bầu trời Kentucky, phi đội máy bay chiến đấu số 165 thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia đang tiến hành bay huấn luyện 4 chiếc P-51 Mustang, và chỉ huy của nó là Đại úy Không quân Thomas Mantell, một phi công lái máy bay chiến đấu, đã tích lũy được 2.167 giờ bay, và đã được khẳng định bởi thành tích của anh trong các trận không chiến trong Thế chiến thứ hai.

Đại úy Mantell nhận được chỉ thị tiếp cận UFO, và phi đội máy bay chiến đấu số 165 bắt đầu tiếp cận UFO. Trong quá trình này, một trong hai phi công đã từ bỏ nhiệm vụ đuổi theo UFO do máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, Đại úy Mantell và hai phi công còn lại tiếp tục tiếp cận UFO.


Sau khi đạt đến độ cao 6.900 mét, chỉ còn Đại úy Mantell tiếp tục leo lên. (Phạm vi công cộng)

Trung úy Albert Clements và Trung úy Hammond đã dừng cuộc truy đuổi của họ sau khi đạt đến độ cao 6.900 mét, chỉ còn Đại úy Mantell tiếp tục leo lên, và cuối cùng bị rơi ở Franklin, Kentucky. Đại úy Mantell đã tử nạn trong sự cố này, do đó mọi người gọi đó là "Sự cố UFO Mantell".

Nguyên nhân và nghi vấn

Theo thông tin quân sự, nguyên nhân khiến chiếc máy bay chiến đấu do Đại úy Mantell điều khiển gặp nạn là khi vượt quá 7.600m, Đại úy Mantell bị hôn mê do thiếu Oxy, khiến chiếc máy bay chiến đấu rơi xuống đất.

Có người nhìn thấy chiếc máy bay chiến đấu đang bay trên không, sau đó bay một vòng tròn rồi lao xuống cánh đồng phía nam Franklin, Kentucky.

Đại úy Không quân Mỹ Edward Rupelt cho biết, trong quá trình thực hiện, giữa Đại úy Mantell và đài chỉ huy có một số khác biệt về quan điểm. Sau vụ việc cũng có những phát biểu không thống nhất.

Trong một số báo cáo, Đại úy Mantell mô tả ngoại hình của UFO là: “Nó trông giống như một vật thể kim loại, và nó rất lớn.” Tuy nhiên, trong báo cáo của Đại úy Edward, những người khác lại khẳng định: “Chúng tôi đã nhìn thấy một vật thể, nhưng vì kích thước nhỏ, vì vậy không thể nào phân biệt được”.

Điều này làm tăng thêm một số nghi ngờ cho toàn bộ sự việc.

Thanh Hà
Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Sự cố UFO Mantell: Lái chiến đấu cơ đuổi theo UFO, máy bay rơi chỉ huy tử nạn