Thị giác của em bé sơ sinh được cứu nhờ một người lạ trên TikTok

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà mẹ Lily Fleet đã đăng một đoạn video được chỉnh sửa khéo léo khi mặc quần áo cho con trai Ari của cô lên TikTok. Tình cờ làm sao, một bác sĩ nhãn khoa tên Laura Brown đã phát hiện ra điều bất thường và nhanh chóng cảnh báo cho bà mẹ một con.

Nhận thấy mắt trái của Ari có vẻ như vẩn đục và lác ra ngoài trong một vài giây ngắn ngủi của video, Brown đã nhắn tin cho Fleet đề nghị cô nên đưa cậu con trai 8 tuần tuổi đi kiểm tra sức khỏe mắt.

Các cuộc kiểm tra cho thấy cậu bé bị bệnh tăng nhãn áp bẩm sinh và cần một cuộc phẫu thuật khẩn cấp để đưa chất lỏng trong mắt thoát ra ngoài.

Lily đã từng đến gặp các bác sĩ nhưng họ nói rằng mọi chuyện đều ổn, cho đến khi cô đi khám lại theo lời khuyên của Brown.

"Khi chúng tôi tới gặp các chuyên gia nhãn khoa, họ nói rằng điều này thường không được phát hiện trước bảy tháng, vì vậy chúng tôi rất may mắn", Fleet, đến từ Đông London, Vương quốc Anh, cho biết. “Tôi không ngạc nhiên vì tôi đã để ý đến mắt của bé và đã đến gặp bác sĩ trước đó, nhưng Laura khuyến khích tôi nên đi gặp một bác sĩ chuyên khoa, và điều đó đã tạo nên sự khác biệt”.

“Tôi rất biết ơn cô ấy vì đã nhắn tin cho tôi. Đó là điều tôi sẽ không bao giờ quên. Sẽ thật tuyệt vời nếu có thể tác động đến cuộc sống của một ai đó như vậy”, cô nói thêm.

Nếu không được điều trị, bệnh tăng nhãn áp cuối cùng có thể dẫn đến mù lòa. Fleet cho biết cô đã nhận thấy mắt của Ari không tập trung đúng cách và đã được bác sĩ trấn an rằng mọi chuyện vẫn ổn khi cô đưa cậu bé đi kiểm tra lúc 6 tuần tuổi.

Cô ấy được yêu cầu quay lại nếu mắt không tự điều chỉnh sau ba tháng. Sự vẩn đục, mà nguyên nhân là do dịch không thoát ra được, xuất hiện một tuần sau đó.

Brown, một bà mẹ hai con, thừa nhận: “Tôi luôn suy nghĩ về việc nhắn tin cho Fleet. Tôi lo lắng về việc trở thành một người phụ nữ điên rồ trên mạng. Nhưng rất hiếm khi các bác sĩ chuyên khoa mắt khám cho một em bé nhỏ như vậy, nên tôi quyết định rằng mình cần phải nhắc nhở cô ấy".

Brown cho biết: “Cậu bé 100% sẽ mất toàn bộ hoặc hầu hết thị lực của con mắt đó trong vài tháng, nếu cậu không được điều trị”. Brown cũng nói thêm rằng cha mẹ không nên bỏ qua bản năng của họ về sức khỏe của con cái.

“Nếu bạn nghĩ rằng có điều gì đó về mắt mà bạn không chắc chắn, hãy nhờ bác sĩ nhãn khoa kiểm tra: họ là những người chuyên kiểm tra mắt”.

Thanh Hương

Theo Good News Network



BÀI CHỌN LỌC

Thị giác của em bé sơ sinh được cứu nhờ một người lạ trên TikTok