Trung Quốc: Cư dân mạng khen ngợi kỳ tích ‘Thiên cung’ ở Sơn Đông và An Huy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 2 tháng 5 vừa qua, một du khách đã vô tình chụp được "ảo ảnh" tại danh lam thắng cảnh Lão Sơn ở Thanh Đảo, Sơn Đông. Vào ngày 4 tháng này, một ảo ảnh khác cũng xuất hiện ở Bạng Phụ , An Huy. Cư dân mạng ca ngợi: "Đây là cái mà người xưa gọi là Thiên cung!”.

Một du khách đã vô tình chụp được "ảo ảnh" khi đang chụp ảnh bạn gái của mình ở khu danh lam thắng cảnh Lão Sơn. Xa xa trong biển mây, đâu đâu cũng có những tòa nhà cao tầng, bao phủ bởi ánh sáng vàng, xung quanh là mây và sương mù, quả là một cảnh tượng vô cùng ngoạn mục!

Vị khách du lịch đã chia sẻ video này trên các nền tảng xã hội: "Tôi hy vọng tất cả những ai nhìn thấy nó sẽ gặp may mắn!" (Bấm để xem video)

Cư dân mạng bình luận đầy ngưỡng mộ: "Đây chính là cái mà người xưa gọi là Thiên cung”.

Thật trùng hợp, vào sáng ngày 4 tháng 5, cô Zhang ở Bạng Phụ, tỉnh An Huy cũng tình cờ chụp được ảnh ảo ảnh từ nhà của mình. Đoạn video do cô Zhang công bố cho thấy trong những đám mây gần đường chân trời xa xôi, một tòa nhà cao tầng nổi lên, lơ lửng giữa không trung, đầy thanh tao.

Cô Zhang sống trong một cộng đồng bên bờ hồ Longzi ở Bạng Phụ, nói với Đại Hoàn Tân Văn rằng vào khoảng 9:30 sáng hôm đó, do trời mưa to nên cô quyết định đến công ty muộn. Khi cô đứng trong phòng ngủ và nhìn về phía đông nam, cô nhìn thấy cảnh tượng tuyệt vời của "ảo ảnh" xuất hiện trên hồ Longzi.

Quá ngạc nhiên, cô ấy lấy điện thoại di động ra để chụp ảnh và chụp thêm vài bức ảnh bằng máy ảnh kỹ thuật số của mình. Cô ấy nói rằng "phép màu" đã không biến mất cho đến khi mặt trời mọc, kéo dài khoảng 7 phút!

Cô Zhang nói: “Tôi không bao giờ nghĩ rằng tôi có thể nhìn thấy một ảo ảnh rõ ràng như vậy từ nhà của mình”.

Những ghi chép về ảo ảnh trong sách cổ

Trong sách cổ Trung Quốc cũng có nhiều ghi chép về ảo ảnh, ảo ảnh không chỉ là hình ảnh tĩnh mà còn có các nhân vật động, thậm chí còn có thể "khúc xạ" âm thanh.

"Mộng khê bút đàm" do Thẩm Quát viết vào thời Bắc Tống đã ghi lại nhiều hiện tượng bí ẩn, bao gồm cả ảo ảnh. Trong sách có ghi lại, trên biển Đăng Châu thường xuất hiện mây mù, người ta có thể nhìn thấy những cảnh tượng trên biển và bầu trời, chẳng hạn như cung điện, tháp, tường thành, cũng như những hình người đang di chuyển, xe ngựa và đội quân danh dự. Những hình ảnh này rất rõ ràng và mọi người có thể nhìn thấy chúng một cách sống động.

Âu Dương Tu, một bộ trưởng của triều đại Bắc Tống, một lần đến Hà Bắc với tư cách là sứ thần, đi qua quận Cao Đường và ở lại qua đêm trong một quán trọ. Ông ấy nói rằng vào ban đêm, ông ấy đã nghe thấy âm thanh của quỷ thần bay qua bầu trời, cũng như âm thanh của xe ngựa, người và động vật, và ông ấy có thể nghe rõ mọi âm thanh.

Sau khi Thẩm Quát biết chuyện, ông đã đến thăm một ông già địa phương ở Cao Đường, ông lão nói với Thẩm Quát rằng: “Hai mươi năm trước, ban ngày ở trấn huyện này cũng từng xuất hiện một cảnh tượng tương tự, có thể nhìn rõ người và vật". Người địa phương nói đó là một ảo ảnh "hải thị", gần giống với ảo ảnh ở Đăng Châu.

Về nguyên nhân của ảo ảnh, khoa học hiện đại giải thích rằng đó là một hiện tượng quang học xảy ra tự nhiên. Nhưng tuyên bố này vẫn chưa thuyết phục, bởi hầu hết họ đều chưa tìm ra được căn nguyên của hiện trường ảo ảnh, cũng như không tìm được vị trí thực sự. Nhiều người thì cho rằng ảo ảnh là cảnh tượng từ không gian khác vô tình phản chiếu xuống nhân gian nên họ không tìm được cảnh tượng chân thực tương ứng.

Theo La Đình Đình - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Cư dân mạng khen ngợi kỳ tích ‘Thiên cung’ ở Sơn Đông và An Huy