Tỷ phú Đài Loan: ‘Băng đảng xã hội đen ngụy quốc gia’ còn tệ hơn xã hội đen

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tào Hưng Thành (Robert Tsao), một tỷ phú Đài Loan nổi tiếng và là người sáng lập United Microelectronics Corporation, đã công khai chỉ trích ĐCSTQ là "lưu manh vô lại" và một "tổ chức xã hội đen mô phỏng hình thức như một quốc gia".

Ông Tào đã quyên góp 3 tỷ Đài tệ (100 triệu USD) vào giáo dục quốc phòng của Đài Loan chống lại ĐCSTQ, việc này đã gây được sự chú ý lớn của xã hội. Tại sao Tào Hưng Thành chỉ trích ĐCSTQ là "xã hội đen"? Chuyên gia các vấn đề quốc tế Đường Hạo phân tích lý do.

聯電榮譽董事長曹興誠(圖)2022年8月5日宣布,捐出新台幣30億元(約1億美金),協助台灣在認知戰、心理戰和輿論戰等方面加強國防戰備。(中央社)
Tào Hưng Thành (Robert Tsao), một tỷ phú Đài Loan nổi tiếng và là người sáng lập United Microelectronics Corporation (Ảnh: Thông tấn xã Trung ương Đài Loan)

Ông Tào Hưng Thành gần đây đã công khai tuyên bố: "Tâm thái và bản chất của ĐCSTQ là lưu manh vô lại, và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa là một tổ chức xã hội đen mô phỏng hình thức như một quốc gia"; Quốc gia giả mạo như thế này của ĐCSTQ, điều nó sùng bái là toàn trị, lừa dối, thù hận, bạo lực. Ngày càng có nhiều quốc gia đã nếm đòn và nhận ra bộ mặt côn đồ của ĐCSTQ"

Ông cũng nói: "Nếu Đài Loan bị ĐCSTQ thống nhất, con cháu của người Đài Loan cũng sẽ bị biến thành những con sói chiến bại não máu lạnh".

Trong kênh "Ngã tư thế giới", chuyên gia Đường Hạo đã chỉ ra rằng, ông Tào Hưng Thành đã trực tiếp vạch trần rằng, ĐCSTQ không phải là một nhóm chính trị với lý tưởng cao đẹp, phục vụ nhân dân, mà là một băng nhóm ác bá côn đồ đang tranh giành quyền lực, lãnh thổ, và ‘vặt lông vịt’ người dân. Hơn nữa, ông Tào còn nói toạc ra rằng, Trung Quốc hiện nay không phải là một quốc gia thực sự với những ý nghĩa truyền thống, mà là một địa bàn xã hội đen bị ĐCSTQ chiếm lĩnh và kiểm soát. Đây là một tổ chức xã hội đen giả danh "Trung Quốc". Vì vậy, hơn một tỷ người sống trong địa bàn xã hội đen này không có tự do, dân chủ, không có nhân quyền, họ chỉ có thể sống bằng cách nhìn nét mặt của xã hội đen.

Ông Đường Hạo cho rằng "băng đảng ngụy quốc gia" của ĐCSTQ thực sự còn tồi tệ hơn các băng đảng xã hội đen. Trước hết, ĐCSTQ kiểm soát chính quyền Trung Quốc, ngụy trang thành một tổ chức chính phủ, và kiểm soát toàn bộ bộ máy nhà nước Trung Quốc, đặc biệt là hệ thống quân sự, luật pháp, truyền thông, giáo dục và văn hóa. Đồng thời, nó còn sử dụng lịch sử đã bị sửa đổi để tẩy não nhân dân, nhồi nhét văn hóa đảng.

Từ góc độ pháp lý, không chỉ các quan chức của ĐCSTQ thường biết luật và phạm luật, mà họ còn chịu trách nhiệm lập ra pháp luật, tức là họ kiểm soát toàn bộ quy tắc của trò chơi. Kết quả là ĐCSTQ được đặt lên trên nhân dân và trên pháp luật, nó đã trở thành một "thái thượng hoàng cưỡi trên đầu pháp luật", hoàn toàn không có ai có thể kiềm chế sự lạm quyền và chuyên chế của đảng. 'Đây là điều mà xã hội đen không thể làm được'.

Ông Đường Hạo nói rằng, ĐCSTQ, một siêu băng đảng, kiểm soát 1,4 tỷ người ở Trung Quốc, có thể tùy ý đầu độc người dân cả nước. Chỉ cần đảng muốn ‘vặt lông vịt’ ai, muốn sung công tài sản của ai, thì không ai có thể may mắn thoát được.

Ông chỉ ra rằng, ĐCSTQ, băng đảng xã hội đen siêu cấp này, không chỉ gây hại cho người dân Trung Quốc, mà còn gây hại cho toàn bộ xã hội toàn cầu. Ví dụ, ĐCSTQ đã cố tình thông qua các luật và quy định lỏng lẻo, cho phép nhiều nguyên liệu ma túy chết người được sản xuất ở Trung Quốc, và sau đó xuất khẩu ra khắp thế giới, điều này tương đương với việc hủy hoại sức khỏe và nền kinh tế của người dân thế giới bằng “chiến tranh ma túy vượt giới hạn”.

Xem thêm:

Hơn nữa, ĐCSTQ cũng đã xuất khẩu tham nhũng, hối lộ, xã hội đen và mổ cướp nội tạng sống ra nước ngoài. Kết quả là, các nước Đông Nam Á ngày nay như Campuchia và Myanmar, đã trở thành thành trì của các nhóm lừa đảo xuyên quốc gia, trở thành địa ngục trần gian cho những người vô tội.

Chuyên gia Đường Hạo cho rằng, ĐCSTQ đã xuất khẩu đại dịch Covid-19 ra thế giới, ngoại giao chiến binh sói, cạm bẫy nợ “Vành đai và Con đường”... Nói tóm lại, quyền lực và sức phá hoại trong tay ĐCSTQ đã vượt quá xa so với các tổ chức xã hội đen truyền thống, nên có thể nói, ĐCSTQ là một “băng đảng xã hội đen ngụy quốc gia” đen tối và tồi tệ hơn cả xã hội đen.

Đại Minh
Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Tỷ phú Đài Loan: ‘Băng đảng xã hội đen ngụy quốc gia’ còn tệ hơn xã hội đen